Thứ 5, 28/03/2024 23:58:22 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 09:12, 28/08/2016 GMT+7

Đoàn thanh niên thị trấn Chơn Thành: Hoạt động thiết thực góp sức xây dựng quê hương

Chủ nhật, 28/08/2016 | 09:12:00 123 lượt xem
BP - “Nhờ tổ chức tốt các phong trào hoạt động, nỗ lực cải thiện chất lượng đoàn viên thanh niên (ĐVTN) và tích cực góp sức xây dựng quê hương bằng những việc làm cụ thể nên những năm qua, Đoàn thanh niên thị trấn Chơn Thành luôn là lá cờ đầu của Huyện đoàn Chơn Thành” - Phó bí thư Huyện đoàn Trịnh Thị Bình nói.

Đoàn thị trấn hiện có 18 chi đoàn trực thuộc với 210 ĐVTN. Từ đầu năm đến nay, Ban Chấp hành Đoàn thị trấn đã tuyên truyền và triển khai các phong trào “Tuổi trẻ xung kích, sáng tạo xây dựng và bảo vệ Tổ quốc” và “Tôi yêu Tổ quốc tôi” tới 100% ĐVTN. Thông qua các buổi họp giao ban với các chi đoàn trực thuộc, Ban Chấp hành Đoàn thị trấn đã nắm tình hình và triển khai chương trình hành động cụ thể hằng tháng, quý được hơn 100 buổi với hàng ngàn lượt ĐVTN tham gia; tổ chức các đợt tuyên truyền nhân kỷ niệm 86 năm Ngày thành lập Đảng, 126 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với chủ đề năm 2016 “Trung thực, trách nhiệm, gắn bó với nhân dân đoàn kết xây dựng đảng trong sạch, vững mạnh”. Từ đó xây dựng lớp ĐVTN có nhận thức đúng đắn, sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật.

6 tháng đầu năm, Ban chấp hành đoàn đã phối hợp với các chi đoàn cơ sở vận động 22 thanh niên và đội viên ưu tú tham gia học lớp cảm tình Đoàn và đã kết nạp mới 21 đoàn viên. Đơn vị còn giới thiệu nhiều đoàn viên ưu tú học lớp cảm tình Đảng và có 2 đoàn viên ưu tú được kết nạp vào Đảng. Tại cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp vừa qua, 3 đoàn viên đã tham gia ứng cử đại biểu HĐND thị trấn Chơn Thành, nhiệm kỳ 2016-2021 và đều trúng cử. Đoàn thị trấn còn khảo sát và nắm tình hình các doanh nghiệp trên địa bàn để mở rộng quy mô tổ chức đoàn, qua đó thành lập 1 chi đoàn tại Công ty TNHH MTV Đặng Gia với 5 đoàn viên.

ĐVTN thị trấn Chơn Thành tích cực hiến máu tình nguyện trong ngày 3-8-2016

Anh Nguyễn Minh Hòa, Bí thư Đoàn thị trấn cho biết: Ngoài các hoạt động bề nổi, đã có hơn 100 lượt ĐVTN thị trấn tham gia cùng lực lượng dân quân tổ chức hơn 200 đợt tuần tra, giữ gìn an ninh trật tự tại các khu dân cư. Đoàn thị trấn còn thành lập 2 đội thanh niên tình nguyện, phối hợp với Công an thị trấn Chơn Thành tổ chức 7 buổi đứng chốt hướng dẫn giao thông cho người dân.

Trong phong trào “Đồng hành cùng thanh niên trên đường lập thân, lập nghiệp”, Đoàn thị trấn phối hợp mở 2 lớp tập trồng nấm và kỹ thuật tạo dáng cây cảnh, thu hút 50 ĐVTN tham gia; giúp 19 ĐVTN vay vốn ưu đãi của Ngân hàng Chính sách xã hội 500 triệu đồng để học tập. Là đoàn viên khu phố 7, anh Trịnh Nguyễn Bình Nguyên (23 tuổi) được hỗ trợ vay 20 triệu đồng từ năm 2013 để học tập tại Trường cao đẳng Y dược Hồng Đức (TP. Hồ Chí Minh). Anh Nguyên cho biết: “Gia đình tôi có hoàn cảnh khó khăn, bố mẹ nay đã già, không có thu nhập ổn định, em trai đang đi học. Được tổ chức đoàn cho vay vốn với lãi suất thấp, tôi có điều kiện hoàn thành ước mơ của mình. Ra trường, tôi sẽ chăm chỉ làm việc để trả vốn vay, tạo điều kiện cho ĐVTN khác có nhu cầu được vay vốn”.

Nhân Tháng thanh niên 2016, đoàn đã tổ chức đêm văn nghệ và hội chợ ẩm thực đường phố thu hút 2.000 lượt người đến xem và gây quỹ được 53,8 triệu đồng ủng hộ học sinh nghèo vượt khó. Đồng thời tổ chức về nguồn tại Khu du lịch văn hóa Suối Tiên (TP. Hồ Chí Minh) cho hơn 30 học sinh nghèo vượt khó học giỏi của các trường trên địa bàn và vận động hơn 2.000 lượt học sinh tham gia các hoạt động hè tập trung. Ban chấp hành đoàn còn phối hợp với các ban, ngành tổ chức tuyên truyền, giáo dục thông qua Câu lạc bộ “Ông kể cháu nghe” và các buổi sinh hoạt hè cho hơn 3.900 lượt đội viên thiếu niên nhi đồng. Các hoạt động văn nghệ - thể thao được tổ chức đều đặn, tạo cơ hội vui chơi, rèn luyện thân thể cho ĐVTN, hội viên.

“Thời gian còn lại của năm 2016, đoàn thanh niên thị trấn sẽ tập trung tổ chức tốt các sự kiện nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước. Ban chấp hành đoàn cũng nỗ lực phát huy hiệu quả các hoạt động đã thực hiện; học hỏi và xây dựng các mô hình sinh hoạt đoàn hay và thiết thực... Đề ra các giải pháp nâng cao chất lượng sinh hoạt tại các chi đoàn khối nông thôn và tổ chức đào tạo nghề đi đôi với giới thiệu việc làm cho ĐVTN” - anh Nguyễn Minh Hòa cho hay.

Thế Tường

  • Từ khóa
83808

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu