Thứ 7, 20/04/2024 00:39:26 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 14:11, 17/07/2013 GMT+7

Đoàn Tạp chí Cộng sản Việt Nam thăm làm việc tại Italy

Thứ 4, 17/07/2013 | 14:11:00 1,354 lượt xem


Tổng biên tập Vũ Văn Phúc (thứ 2 bên trái) và các lãnh đạo đảng Những người Cộng sản Italy.

Nhận lời mời của đảng Những người Cộng sản Italy (PCI) và đảng Tái lập Cộng sản Italy (PRC), Đoàn công tác Tạp chí Cộng sản do Tổng biên tập, phó giáo sư-tiến sỹ Vũ Văn Phúc dẫn đầu đã có chuyến thăm và làm việc tại Italy từ ngày 14 đến 16-7 nhằm trao đổi kinh nghiệm về công tác lý luận cũng như tăng cường sự đoàn kết, gắn bó giữa hai đảng Cộng sản của Italy và Đảng Cộng sản Việt Nam.

Trong thời gian làm việc tại Italy, Đoàn công tác Tạp chí Cộng sản đã đến thăm trụ sở và làm việc với lãnh đạo của đảng Những người Cộng sản Italy và đảng Tái lập Cộng sản Italy.

Tại các buổi làm việc, phó giáo sư-tiến sỹ Vũ Văn Phúc đã giới thiệu khái quát về Đảng Cộng sản Việt Nam và chức năng, nhiệm vụ, các ấn phẩm của Tạp chí Cộng sản đồng thời, nhấn mạnh với hai đảng bạn về Trang thông tin điện tử SolidNet (trang thông tin của các đảng Cộng sản và Công nhân quốc tế) do Đảng Cộng sản Hy Lạp điều hành theo sự ủy quyền của Cuộc gặp quốc tế các đảng Cộng sản và công nhân.

Phó giáo sư-tiến sỹ Vũ Văn Phúc mong muốn lãnh đạo hai đảng sẽ thường xuyên cập nhật, nghiên cứu trang thông tin điện tử SolidNet để qua đó mở rộng thêm kênh thông tin giới thiệu về Đảng Cộng sản Việt Nam, đất nước cũng như con người Việt Nam đến với đảng Những người Cộng sản Italy và đảng Tái lập Cộng sản Italy; tăng cường mối quan hệ giữa Tạp chí Cộng sản Việt Nam với tạp chí Chủ nghĩa Marx thế kỷ 21 của đảng Những người Cộng sản Italy.
 

Tổng biên tập Vũ Văn Phúc cùng đoàn Việt Nam chụp ảnh lưu niệm với ông Paolo Ferrero, 
Bí thư đảng Tái lập Cộng sản Italy (PRC)

Ông Maurizio Musolino - Trưởng ban Đối ngoại đảng Những người Cộng sản Italy chào mừng Đoàn công tác Tạp chí Cộng sản Việt Nam đã đến thăm và làm việc với ban lãnh đạo của đảng và cho rằng đây là vinh dự của đảng Những người Cộng sản Italy, nhất là trong điều kiện đảng sắp tổ chức Đại hội vào thời gian tới. Đảng Những người Cộng sản Italy luôn mong muốn duy trì và phát triển quan hệ đoàn kết, hữu nghị và hợp tác với Đảng Cộng sản Việt Nam.

Trưởng ban kinh tế của đảng Những người Cộng sản Italy, ông Luigi Maino đánh giá cao những thành tựu quan trọng, toàn diện của nhân dân Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực kinh tế và coi đó là nguồn cổ vũ đối với những người Cộng sản Italy.

Ông Maino rất quan tâm tới việc quản lý nền kinh tế của Việt Nam, bày tỏ mong muốn được trao đổi, học tập nghiên cứu kinh nghiệm của Việt Nam trong việc phát triển kinh tế thị trường theo định hướng xã hội chủ nghĩa.

Còn Tổng Bí thư đảng Tái lập Cộng sản Italy Paolo Ferrero lại chia sẻ những quan điểm cũng như những mục tiêu phát triển của đảng mình.

Ông Ferrero cũng giới thiệu với Đoàn công tác Tạp chí Cộng sản Việt Nam về quá trình hình thành, phát triển, những khó khăn hiện nay cũng như một số các ấn phẩm của đảng Tái lập Cộng sản Italy để Đoàn công tác có cái nhìn sâu sắc và hiểu hơn về đảng Tái lập Cộng sản Italy.

Trước đó, ông Ferrero cũng dẫn dầu đoàn đại biểu đảng Tái lập Cộng sản Italy đến thăm và làm việc tại Việt Nam từ ngày 9-14/7. Đây là lần đầu tiên ông Ferrero sang thăm Việt Nam và chứng kiến sự phát triển của Việt Nam trong bối cảnh phải đối phó với nhiều khó khăn, thách thức do cuộc khủng hoảng tài chính cũng như tình hình khu vực và quốc tế phức tạp gây ra trong thời gian qua.

Theo chương trình, chiều 16-7, Đoàn công tác Tạp chí Cộng sản đã lên đường đi thăm và làm việc tại Vương quốc Anh.
 
(Theo Vietnam+)
 
 
 
  • Từ khóa
8601

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu