Thứ 3, 19/03/2024 14:17:34 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 15:40, 23/07/2019 GMT+7

Đoàn kiểm tra 1152 của Bộ Chính trị làm việc tại Đồng Xoài

Thứ 3, 23/07/2019 | 15:40:00 353 lượt xem
BP - Sáng 22-7, Đoàn kiểm tra 1152 của Bộ Chính trị do đồng chí Nguyễn Sỹ Hiệp, Phó chánh Văn phòng Chính phủ, Phó trưởng đoàn kiểm tra dẫn đầu, đã làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Đồng Xoài. Cùng dự buổi làm việc có đồng chí Trần Tuyết Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và lãnh đạo Ban Tổ chức, Văn phòng Tỉnh ủy.

Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Lê Trường Sơn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy Đồng Xoài cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Thành ủy, lãnh đạo các ban xây dựng đảng, các phòng, ban, cơ quan chuyên môn thành phố và lãnh đạo đảng ủy các xã, phường.

Phó chánh Văn phòng Chính phủ, Phó trưởng đoàn kiểm tra 1152 của Bộ Chính trị Nguyễn Sỹ Hiệp phát biểu kết luận buổi làm việc

Đoàn làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Đồng Xoài về công tác lãnh đạo, chỉ đạo quán triệt, thực hiện Nghị quyết số 26-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về “Tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược, đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ” gắn với kết quả thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII “Một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả”.

Báo cáo với đoàn kiểm tra, Phó bí thư Thường trực Thành ủy Đồng Xoài Giang Xuân Sơn cho biết, thời gian qua Thành ủy Đồng Xoài đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, xây dựng các văn bản nhằm thực hiện nghiêm và có hiệu quả các Nghị quyết số 26-NQ/TW, số 18-NQ/TW của Trung ương và các văn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy. Qua đó đã tạo sự đồng thuận trong cán bộ, đảng viên và nhân dân đối với việc nâng cao chất lượng, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ với việc sắp xếp tinh gọn bộ máy để hoạt động ngày càng hiệu quả hơn. Đặc biệt, Thành ủy đã chỉ đạo thực hiện tốt công tác sắp xếp tổ chức bộ máy trong hệ thống chính trị đảm bảo theo thời gian lộ trình. Qua đó đã giảm được đầu mối, biên chế, từng bước tinh gọn, nâng cao hiệu quả hoạt động của các phòng, ban, cơ quan, đơn vị, xã, phường và khu dân cư.

Thành ủy cũng báo cáo với đoàn kiểm tra về kinh nghiệm trong chỉ đạo triển khai thực hiện các nội dung 2 nghị quyết của Trung ương; đồng thời nêu tồn tại, hạn chế và đề xuất, kiến nghị với đoàn về những vướng mắc, khó khăn cần xem xét điều chỉnh cho phù hợp tình hình thực tế.

Tại buổi làm việc, các thành viên đoàn kiểm tra và các đồng chí tham dự đã cùng trao đổi làm rõ thêm một số vấn đề về kết quả đạt được cũng như tồn tại, hạn chế, vướng mắc khó khăn trong việc triển khai thực hiện các nghị quyết của Trung ương.

 Kết luận buổi làm việc, Phó trưởng đoàn kiểm tra 1152 Nguyễn Sỹ Hiệp đánh giá cao kết quả thực hiện Nghị quyết số 26-NQ/TW gắn với kết quả thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII của Ban Thường vụ Thành ủy Đồng Xoài, nhất là việc tinh giản biên chế khối đảng - đoàn thể, khối nhà nước. Đặc biệt là đối với nhân viên hợp đồng theo Nghị định số 68/2000/NĐ-CP của Chính phủ và cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách tại xã, phường, khu dân cư.

Phó trưởng đoàn kiểm tra cũng ghi nhận và đánh giá cao những kiến nghị, đề xuất của Ban Thường vụ Thành ủy Đồng Xoài, là cơ sở để đoàn kiểm tra báo cáo tổng hợp trình Ban Chấp hành Trung ương sớm có sự điều chỉnh bổ sung hợp lý trong thời gian tới.

Kim Phụng

  • Từ khóa
29126

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu