Thứ 7, 20/04/2024 09:37:57 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 17:49, 09/07/2016 GMT+7

Đoàn khối Dân Chính Đảng: Tình nguyện vì đồng bào vùng sâu, dân tộc thiểu số

Thứ 7, 09/07/2016 | 17:49:00 209 lượt xem
BPO - Ngày 9-7, Đoàn khối cơ quan Dân Chính Đảng tổ chức chiến dịch tình nguyện hè năm 2016 đến với đồng bào nghèo xã Long Hà, huyện Phú Riềng. Bằng nhiều hành động thiết thực và thắm tình nhân ái, thanh niên khối cơ quan Dân Chính Đảng đang tiếp tục chắp cánh cùng em tới trường và chung sức chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Nâng bước em tới trường

Sáng sớm nay, trên con đường đất đỏ vào thôn Phu Mang 3, xã Long Hà, huyện Phú Riềng rộn ràng hơn bởi tiếng cười nói của người lớn và trẻ em. Những em nhỏ từ thôn Phu Mang 2 và Bù Ka 2 của xã đã tề tựu về điểm trường Tiểu học Long Hà C rất đông để đón đoàn thanh niên tình nguyện.

Từ chiều ngày hôm trước, Thị Nhơm, học sinh lớp 5 trường Tiểu học Long Hà C ở thôn Bù Ka 2 đã háo hức trông chờ để được vui chơi và nhận quà của đoàn tình nguyện. Thị Nhơm bẽn lẽn: Từ 6 giờ sáng em đã sang Phu Mang 3 để được nhận quà và vui chơi với các bạn. Em rất mừng vì không chỉ được nhận tập sách để tiếp tục đi học trong năm học mới mà còn chơi rất nhiều trò chơi thú vị.

Lãnh đạo Đoàn khối cơ quan Dân chính Đảng tặng xe đạp cho 2 em học sinh nghèo xã Long HàLãnh đạo Đoàn khối cơ quan Dân chính Đảng tặng xe đạp cho 2 em học sinh nghèo xã Long Hà

Đoàn viên thanh niên tổ chức sân chơi cho trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số ở thôn Phu Mang 3, xã Long HàĐoàn viên thanh niên tổ chức sân chơi cho trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số ở thôn Phu Mang 3, xã Long Hà

Rất đông đồng bào nghèo ở thôn Phu Mang 3 đến ghi phiếu để được khám, tư vấn bệnhRất đông đồng bào nghèo ở thôn Phu Mang 3 đến ghi phiếu để được khám, tư vấn bệnh

Niềm vui rạng rỡ trên khuôn mặt của hai cô bé người S'tiêng là Thị Mai và Thị Hào khi được đoàn tình nguyện tặng những chiếc xe đạp mới để tiếp thêm động lực đến trường. Là những học sinh nghèo ham học, hằng ngày Thị Mai và Thị Hào vẫn phải đi bộ đến trường. Không muốn như các anh chị phải bỏ học giữa chừng, Thị Hào đang quyết tâm tiếp tục đến trường khi đã có chiếc xe mới làm người bạn đồng hành trên con đường đất nắng bụi, mưa lầy.

Ông Nguyễn Xuân Lục, Phó trưởng thôn Phu Mang 3 cho biết: Thôn có 142 trẻ, trong đó hơn 2/3 cháu trong độ tuổi đến trường nhưng ý thức đến lớp của học sinh và phụ huynh ở đây còn kém. Muốn trẻ em đến trường đều đặn, nhà trường và ban điều hành thôn luôn phải vận động mạnh thường quân có những phần quà thiết thực để động viên.

Anh Nguyễn Công Đồng, Bí thư Đoàn khối cơ quan Dân Chính Đảng cho rằng, việc tiếp sức cho em tới trường là hoạt động thường xuyên của thanh niên trong khối. Từ năm 2012, Đoàn khối đã đẩy mạnh thực hiện chương trình "Xe đạp tới trường" với sự góp sức của đông đảo đoàn viên thanh niên trong khối. Từ đầu năm đến nay, đoàn khối đã tặng 6 xe đạp đồng hành cùng các em nhỏ nghèo đến trường.

Vì sức khỏe cộng đồng

Theo ghi nhận của phóng viên, từ sáng sớm, nhiều người già, trẻ nhỏ đã tề tựu ở điểm đoàn thanh niên về tình nguyện để được khám, tư vấn bệnh, cấp phát thuốc miễn phí. Bà Thị Đĩa (60 tuổi) ở thôn Bù Ka 2 đến điểm khám từ hơn 6 giờ sáng. Bà nói: Mấy ngày nay tôi bị đau bụng, đầu và nhức mỏi vai, gáy nhưng không có tiền đi khám, mua thuốc. Nay có đoàn từ thiện về khám, tôi mừng lắm. Các bác sĩ khám rất tận tình, hỏi han cẩn thận và dặn dò kỹ càng. Mong rằng, các y, bác sĩ tiếp tục về với đồng bào nghèo chúng tôi.

Trong hành trình tình nguyện tại xã Long Hà, ngày 9-7, Đoàn thanh niên Khối cơ quan Dân Chính Đảng đã khám, chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho trên 200 lượt bệnh nhân nghèo, gia đình chính sách, đồng bào dân tộc thiểu số, trẻ em; tặng 500 cuốn tập cho học sinh nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số; tặng 2 chiếc xe đạp cho 2 học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Đoàn viên thanh niên còn tổ chức sân chơi, tặng quà cho hàng trăm em thiếu nhi.

Không có vườn rẫy, hàng ngày chị Thị Thý, 35 tuổi, ở thôn Phu Mang 3 phải đi làm cỏ bắp thuê, được 200-300 ngàn đồng/ngày. Hôm nay chị Thý chấp nhận bỏ ngày công để được các bác sĩ khám bệnh. Chị Thý nói: Mấy ngày nay mình bị đau nhức trong người nhưng ngại đi khám ở bệnh viện vì vừa xa, vừa tốn kém. Nay có đoàn tình nguyện về khám miễn phí, mình chấp nhận bỏ việc bởi vì có sức khỏe sẽ có tất cả.

Trong hành trình tình nguyện tại xã Long Hà, đoàn thầy thuốc trẻ đã tư vấn, khám sàng lọc và cấp phát thuốc miễn phí cho trên 200 lượt đồng bào nghèo, gia đình chính sách, người cao tuổi, trẻ em. Hầu hết người lớn mắc các bệnh thông thường như: cao huyết áp, khớp, mắt, hô hấp và bệnh về đường tiêu hóa; trẻ em mắc các bệnh răng miệng, đường hô hấp. Tùy bệnh lý, các bác sĩ đã kê toa cấp thuốc điều trị. Đồng thời tận tình hướng dẫn, tuyên truyền, phổ biến cho nhân dân cách ăn ở hợp vệ sinh, phương pháp phòng và chống các bệnh thường gặp tại cộng đồng; giúp người dân nhận thức thay đổi hành vi về chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình.

Cẩm Liên

  • Từ khóa
81711

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu