Thứ 6, 19/04/2024 12:43:58 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 10:16, 22/06/2018 GMT+7

Đoàn khảo sát Ban Tổ chức Trung ương làm việc tại Bù Đăng

Thứ 6, 22/06/2018 | 10:16:00 981 lượt xem
BP - Sáng 21-6, đoàn khảo sát của Ban Tổ chức Trung ương do đồng chí Nguyễn Xuân Liết, Vụ trưởng Vụ Địa phương III làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với huyện Bù Đăng để nắm tình hình, kết quả thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, mối quan hệ công tác của cấp ủy. Cùng dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy.

Theo báo cáo tại buổi làm việc, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Bù Đăng nhiệm kỳ 2015-2020 được Tỉnh ủy phê duyệt gồm 43 đồng chí. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Ban Chấp hành có 9 lần thay đổi về nhân sự do công tác điều động, luân chuyển và cán bộ nghỉ hưu. Đến nay, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện còn 39 đồng chí. Qua 3 năm, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện đã tổ chức 13 kỳ hội nghị mở rộng, 9 phiên nội bộ. Các hội nghị được thực hiện đúng quy chế chất vấn trong Đảng và có chiều sâu. Tập thể Ban Chấp hành Đảng bộ, Ban Thường vụ Huyện ủy luôn tuân thủ nguyên tắc tập trung dân chủ trong lãnh đạo và chỉ đạo, các vấn đề trọng tâm đều được tập thể thảo luận dân chủ và thống nhất chủ trương, giải quyết; thực hiện nghiêm chế độ tự phê bình và phê bình, không đùn đẩy, né tránh trách nhiệm, gắn với thực hiện chặt chẽ kỷ luật, kỷ cương hành chính. Số tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh hằng năm luôn chiếm 50% trở lên. Mối quan hệ công tác giữa Huyện ủy với các cơ quan được xây dựng và thực hiện chặt chẽ. Việc đổi mới phương thức lãnh đạo hướng về cơ sở được tăng cường, kịp thời nắm bắt tình hình tư tưởng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân qua việc đổi mới phương pháp điều tra dư luận xã hội.

Tại buổi làm việc, Huyện ủy Bù Đăng đã đề xuất với đoàn một số nội dung như: Đối với công tác quy hoạch cán bộ đề nghị Trung ương nghiên cứu độ giãn cách tuổi và điều chỉnh độ tuổi để thực hiện giãn cách cho phù hợp; xem lại quy định việc học lớp trung cấp lý luận chính trị phải có giấy chứng nhận trình độ sơ cấp lý luận chính trị; cần có hướng dẫn cụ thể nội dung, phương thức sinh hoạt để các tổ chức đoàn thể ở thôn, ấp đi vào thực chất và hoạt động hiệu quả hơn. Đối với tỉnh, Huyện ủy đề xuất nghiên cứu, sắp xếp, bố trí cán bộ, người đứng đầu cấp huyện ổn định, xuyên suốt trong nhiệm kỳ để bảo đảm tính liên tục, hiệu quả trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghị quyết đại hội.

Mỹ Hiệp

  • Từ khóa
21199

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu