Thứ 6, 19/04/2024 17:03:45 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tòa soạn và Bạn đọc 16:26, 23/10/2016 GMT+7

Thông tin qua đường dây nóng của Báo Bình Phước

Đoạn đường “hành” dân

Ngân Hà
Chủ nhật, 23/10/2016 | 16:26:00 165 lượt xem
BP - 3 năm nay, đường ĐT 741 đoạn tổ 41, khu phố Bàu Ké, thị trấn Tân Phú (Đồng Phú) dài khoảng 50m cứ mưa lớn là ngập. Nhiều hộ phải nâng nền, xây tường chắn hoặc dùng ván, bao cát ngăn nước tràn vào nhà. Nước ngập thành “ao” trước nhà nhiều năm nay khiến đời sống của hàng chục hộ dân bị đảo lộn vì không thể kinh doanh, buôn bán.

Đường ngập nặng, mỗi khi ôtô chạy qua tạo thành sóng ập vào nhà dânĐường ngập nặng, mỗi khi ôtô chạy qua tạo thành sóng ập vào nhà dân

Để ứng phó với tình trạng ngập nước, hàng chục hộ dân phải xây vách cao chắn nước ngay trước cửa ra vào; đồng thời chuyển đồ đạc lên cao để tránh bị hư hại mỗi khi mưa lớn. Đoạn đường ngập chỉ cách Khu công nghiệp Bắc Đồng Phú vài trăm mét, giờ tan ca, lượng xe lưu thông rất đông, xe máy chen lấn qua làn đường ôtô để tránh đoạn ngập nước. Do ngập nước liên tục khiến mặt đường xuống cấp, xuất hiện nhiều ổ gà, trở thành cái “bẫy” cho người tham gia giao thông.

“Đây là đoạn đường có lưu lượng xe lưu thông nhiều, không ít người đi đường đã xảy ra va quẹt do chen lấn, người bị nặng thì đi cấp cứu, nhẹ thì được người dân ở hai bên đường đưa vào sơ cứu, băng bó vết thương. Học sinh đi học qua đoạn đường này nếu gặp xe tải lớn thì bị nước bắn tung tóe dơ hết quần áo. Trước cửa nhà lúc nào cũng có nước nên nhiều hộ phải đóng cửa tiệm vì không buôn bán được. Đường ngập, mỗi khi ôtô chạy qua thì tạo thành sóng nước ập vào nhà. Cứ mưa lớn là cả nhà phải thức trắng đêm tát nước. Nhà tôi bán gạo, nhiều hôm mưa lớn chỉ 20 phút là nước tràn vào nhà, nếu không thu dọn nhanh gạo sẽ bị ngập, hư hỏng hết, việc buôn bán chỉ trông chờ vào mùa khô” - bà Hồ Thị Lan sống ở bên đường bức xúc.

Ông Đỗ Văn Phước, an ninh khu phố Bàu Ké cho biết: Đoạn đường ngập nhiều năm nay là do không có cống thoát nước. Mặt đường thấp nên khi mưa xuống nước đổ dồn về, thoát không kịp. Tình trạng ngập cục bộ ở đây diễn ra thường xuyên vào mùa mưa. Chúng tôi mong ngành chức năng nhanh chóng kiểm tra, khảo sát lại đoạn đường trũng này để có hướng khắc phục, đảm bảo việc đi lại, kinh doanh, buôn bán của người dân.

  • Từ khóa
95105

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu