Thứ 6, 29/03/2024 09:22:30 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 18:18, 09/05/2019 GMT+7

Đoàn ĐBQH tỉnh lấy ý kiến đóng góp dự thảo Luật Quản lý thuế (sửa đổi)

Thứ 5, 09/05/2019 | 18:18:00 1,096 lượt xem
BPO - Chiều 9-5, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh phối hợp Cục Thuế tổ chức hội nghị lấy ý kiến đóng góp dự thảo Luật Quản lý thuế (sửa đổi) để trình tại kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV. Đồng chủ trì hội nghị có các đồng chí: Tôn Ngọc Hạnh, Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Điểu Huỳnh Sang, Ủy viên Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội; Huỳnh Thành Chung, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh; Trần Văn Hướng, Cục trưởng Cục Thuế.

Dự thảo Luật Quản lý thuế (sửa đổi) gồm 17 chương, 152 điều, được xây dựng trên cơ sở kế thừa những nội dung quy định của Luật Quản lý thuế hiện hành, tăng 3 chương, 32 điều so với luật cũ. Dự án luật này đã tập trung sửa đổi những quy định còn bất cập và bổ sung những chuẩn mực theo kinh nghiệm quốc tế phù hợp với điều kiện thực tế của Việt Nam.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tổ chức hội nghị lấy ý kiến đóng góp dự thảo Luật Quản lý thuế (sửa đổi)

Tại hội nghị, các đại biểu đã đóng góp ý kiến về một số nội dung như: Nội dung, nguyên tắc quản lý thuế; đăng ký thuế, khai thuế, nộp thuế, hoàn thuế; các biện pháp xử lý nợ đọng thuế; các quy định về quản lý thuế đối với doanh nghiệp có giao dịch, liên kết... Cụ thể, các đại biểu đề nghị cần điều chỉnh thời gian thanh tra tại Điều 115 sao cho phù hợp với tình hình thực tế; không cần thiết đưa Khoản 2, Điều 10 vào Luật Quản lý thuế (sửa đổi) vì khoản này trùng với quy định tại Luật Công chức, viên chức; tại Điều 15 luật sửa đổi, đề nghị nên sửa đổi quy định chi tiết về nhiệm vụ cụ thể của từng đơn vị trong việc triển khai thực hiện nhiệm vụ quản lý thuế. Tại Khoản 2, Điều 26 nên quy định cụ thể hơn những thông tin mà cơ quan thuế được phép cung cấp cho báo chí để tránh tiết lộ thông tin của người nộp thuế...

Phát biểu tại hội nghị, Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Tôn Ngọc Hạnh đã ghi nhận, tiếp thu ý kiến đóng góp của các cơ quan, đơn vị đối với dự thảo Luật Quản lý thuế (sửa đổi). Đoàn sẽ tổng hợp các ý kiến, đồng thời nghiên cứu, rà soát lại các văn bản và sử dụng làm tài liệu để có ý kiến kiến nghị xác thực nhất gửi đến Trung ương, Chính phủ, Quốc hội trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV.

 Thùy Hương

  • Từ khóa
9877

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu