Thứ 5, 18/04/2024 21:53:30 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 08:41, 28/10/2019 GMT+7

Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa VIX

Đoàn ĐBQH tỉnh: 7 lượt đại biểu phát biểu thảo luận tại Quốc hội

Thứ 2, 28/10/2019 | 08:41:00 175 lượt xem
BP - Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV đã hoàn tất tuần làm việc đầu tiên. Trong tuần qua, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh đã tham gia tích cực vào nội dung, chương trình kỳ họp để đóng góp ý kiến vào các dự án luật, các báo cáo của Chính phủ.

Về công tác lập pháp, tuần qua, Đoàn ĐBQH tỉnh tham gia đóng góp ý kiến vào 3 dự án luật: Luật Chứng khoán (sửa đổi), Bộ luật Lao động (sửa đổi), Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ, Luật Tổ chức chính quyền địa phương.

Đại biểu Huỳnh Thành Chung đề nghị điều chỉnh bổ sung một số quy định trong dự thảo Luật Chứng khoán (sửa đổi) để tránh mâu thuẫn với Luật Doanh nghiệp và xây dựng khung thiết chế để huy động nguồn vốn nhàn rỗi trong nhân dân. Đối với dự thảo Bộ luật Lao động (sửa đổi), đại biểu Huỳnh Thành Chung đề xuất vấn đề giờ làm thêm nên trao quyền thỏa ước cho chủ doanh nghiệp và người lao động. Đây là giải pháp phù hợp thực tế mà đại biểu đang là một chủ doanh nghiệp, đồng thời dung hòa giữa 2 luồng ý kiến tăng hay giảm giờ làm.

Đại biểu Điểu Huỳnh Sang phát biểu thảo luận tại Hội trường Diên Hồng sáng 25-10

 Về dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ, Luật Tổ chức chính quyền địa phương, Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Điểu Huỳnh Sang đồng tình với sự cần thiết của việc sửa đổi luật. Tuy nhiên, nhiều quy định trong dự thảo cần phải làm rõ để đảm bảo tính khả thi và khắc phục được tình trạng khi luật có hiệu lực nhưng vẫn phải ban hành các nghị quyết, văn bản dưới luật thì luật mới thực thi được.

 Cùng với công tác lập pháp, tuần qua, các đại biểu trong đoàn còn tham gia thảo luận Đề án tổng thể phát triển kinh tế, xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, vùng có điều kiện đặc biệt khó khăn, báo cáo của Chính phủ về kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế, xã hội năm 2019; kế hoạch phát triển kinh tế, xã hội năm 2020 và báo cáo nghiên cứu khả thi về Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1.

Theo đại biểu Tôn Ngọc Hạnh, để phát huy hiệu quả Cảng hàng không quốc tế Long Thành cần bổ sung hệ thống giao thông kết nối đến Bình Phước và Tây Nguyên. Trong đó, Bộ Giao thông vận tải chủ trì với 2 tỉnh Đồng Nai và Bình Phước phục hồi cầu Mã Đà để thông tuyến đường Đồng Phú - Bình Dương mà tỉnh Bình Phước đã đầu tư nhằm rút ngắn lộ trình từ Tây Nguyên, Bình Phước xuống Long Thành gần 50km.

Trong tuần qua, Đoàn ĐBQH tỉnh có 7 lượt đại biểu phát biểu thảo luận tại tổ và hội trường. Những ý kiến đóng góp của các đại biểu được ban soạn thảo, cơ quan chủ trì giải trình tại phiên thảo luận, đồng thời tiếp thu bổ sung hoàn thiện các dự thảo trước khi trình Quốc hội thông qua.

Trần Thể

  • Từ khóa
30898

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu