Thứ 6, 29/03/2024 12:02:45 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 15:21, 18/12/2018 GMT+7

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh yêu cầu: UBND huyện Hớn quản trả lời kiến nghị của cử tri

Thứ 3, 18/12/2018 | 15:21:00 732 lượt xem
BPO - LTS: Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh vừa ban hành Công văn yêu cầu UBND huyện Hớn Quản trả lời một số kiến nghị của cử tri. Nội dung công văn nêu rõ: Trong buổi tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV vào sáng ngày 29-11-2018, tại xã Phước An, huyện Hớn Quản, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã ghi nhận một số kiến nghị, phản ánh của cử tri thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND huyện Hớn Quản, cụ thể như sau:

Cử tri Sỹ Danh Nghĩa, ấp Sạc Lây, xã Tân Quan kiến nghị: Đề nghị UBND huyện Hớn Quản quan tâm, nghiên cứu bố trí quỹ đất xây dựng trường mầm non tại xã Tân Quan để con em trên địa bàn có điều kiện học tập và được chăm sóc để phát triển toàn diện.

Cử tri Nguyễn Quốc Việt, ấp Núi Gió, xã Tân Lợi, huyện Hớn Quản kiến nghị: đường vào ấp Núi Gió, xã Tân Lợi do các công ty khai thác đá vận chuyển đá lưu thông qua lại thường xuyên nên đã bị hư hỏng nghiêm trọng, giao thông trên đoạn đường này rất khó khăn. Thực hiện theo hướng dẫn của Ủy ban nhân dân tỉnh tại Công văn số 3232/UBND-KT ngày 29-10-2018, đề nghị UBND huyện Hớn Quản triển khai vận động các công ty khai thác đá trên địa bàn đóng góp để có kinh phí sữa chửa đường giao thông.

Cử tri Điểu Hải, ấp Sóc Lớn, xã Tân Lợi kiến nghị: Hiện tại, tuyến đường từ xã Tân Khai đi xã Tân Quan là tuyến đường nối liền các xã có lưu lượng tham gia giao thông nhiều nhưng đã hư hỏng nặng khiến cho việc đi lại của nhân dân gặp rất nhiều khó khăn. Cử tri đã nhiều lần kiến nghị vấn đề này nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết. Đề nghị UBND huyện Hớn Quản quan tâm có giải pháp khắc phục, đảm bảo nhu cầu tham gia giao thông thuận tiện của người dân trên đoạn đường này.

Căn cứ Luật Tổ chức Quốc hội, quy chế hoạt động của đại biểu Quốc hội và Đoàn đại biểu Quốc hội, Luật Hoạt động giám sát của Quốc hội và Hội đồng nhân dân, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh chuyển các kiến nghị trên đến UBND huyện Hớn Quản và đề nghị xem xét giải quyết, đồng thời báo cáo kết quả cho Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh để giám sát theo luật định.

Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tôn Ngọc Hạnh

  • Từ khóa
25140

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu