Thứ 5, 25/04/2024 02:14:36 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 23:08, 13/05/2013 GMT+7

Đoàn đại biểu Quốc hội nắm bắt tình hình chuẩn bị kỳ họp thứ 5

Thứ 2, 13/05/2013 | 23:08:00 1,821 lượt xem

Ngày 13-5, Đoàn đại biểu Quốc hội đã tổ chức hội nghị nắm bắt tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh, chuẩn bị cho kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIII.

Theo Giám đốc sở kế hoạch - đầu tư Vũ Thành Nam 4 tháng đầu năm, kim ngạch xuất khẩu của tỉnh đạt 30,6% kế hoạch năm; thu ngân sách nhà nước 985,804 tỷ đồng, đạt 21,43% dự toán HĐND tỉnh giao… và có thêm 161 doanh nghiệp đăng ký hoạt động với tổng vốn đăng ký 464,5 tỷ đồng.


Đại diện ngành Tài nguyên - Môi trường phát biểu tại hội nghị

Hiện tỉnh đang gặp những khó khăn, như: Giá các mặt hàng nông sản chủ lực của tỉnh giảm, khó tiêu thụ; nợ đọng thuế kéo dài… Một số doanh nghiệp nợ ngân hàng chưa được xử lý nên khả năng tiếp cận vốn vay để tăng năng lực sản xuất rất hạn chế, nhất là những doanh nghiệp vừa và nhỏ, chế biến nông sản và kinh doanh bất động sản.

Ông Vũ Thành Nam kiến nghị Quốc hội sớm ban hành luật đầu tư công để tăng cường quản lý đầu tư từ ngân sách nhà nước. Tăng tiến độ trợ cấp ngân sách thực hiện chính sách gia hạn, giãn hoặc hoãn nộp thuế cho doanh nghiệp. Bộ tài chính bổ sung dự toán năm 2013 hoặc bố trí trong dự toán chi năm 2014 phần kinh phí sự nghiệp cho chính sách đối với giáo viên, nhân viên y tế phục vụ lâu dài tại các xã đặc biệt khó khăn…

Các đại biểu dự họp cũng kiến nghị Chính phủ có chính sách ưu tiên đối với nhà đầu tư vào các khu công nghiệp sản xuất; có chế tài xử phạt nghiêm khắc đối với người vi phạm luật giao thông; chính sách hỗ trợ người nghèo phải thông thoáng, giúp bà con dễ tiếp cận nguồn vốn vay phát triển sản xuất…

Tới dự và phát biểu tại hội nghị, Phó bí thư thường trực tỉnh ủy Võ Đình Tuyến đề nghị các đại biểu Quốc hội tăng cường kiến nghị những vấn đề liên quan trực tiếp đến đời sống người dân Bình Phước. Cụ thể, đề nghị Chính phủ sớm hỗ trợ Bình Phước được hưởng cơ chế điện Tây Nguyên; tăng cường nguồn vốn đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng và hệ thống giao thông khu vực biên giới… và có chính sách bảo hộ cho cây điều.

Ông Bùi Mạnh Hùng, Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh đã ghi nhận, cảm ơn ý kiến đóng góp và cũng đề nghị các đại biểu cần có dẫn chứng, đề xuất hướng xử lý cụ thể, đồng thời phải bám sát nội dung kỳ họp.

L.P

  • Từ khóa
5489

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu