Thứ 4, 24/04/2024 07:47:36 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 13:58, 26/11/2014 GMT+7

Đoàn công tác Tiểu ban Điều lệ Đảng làm việc tại Bình Phước

Thứ 4, 26/11/2014 | 13:58:00 1,437 lượt xem
BP - Để phục vụ cho việc xây dựng, hoàn thiện dự thảo báo cáo chính trị trình Đại hội lần thứ XII của Đảng, ngày 24-11, đoàn công tác Tiểu ban Điều lệ Đảng Trung ương do đồng chí Nguyễn Hoàng Việt, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó ban Tổ chức Trung ương, Thường trực Tiểu ban làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh về việc kiểm tra thi hành Điều lệ Đảng.

Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Nguyễn Tấn Hưng, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Văn Châu, Phó bí thư Tỉnh ủy; lãnh đạo các ban xây dựng Đảng, lãnh đạo UBMTTQVN và các đoàn thể chính trị - xã hội của tỉnh; Thường trực và lãnh đạo các ban xây dựng Đảng  của Thị ủy Đồng Xoài.

Đồng chí Nguyễn Hoàng Việt phát biểu tại buổi làm việc

Báo cáo của Ban Thường vụ tỉnh ủy tại buổi làm việc cho thấy, từ năm 2010 đến tháng 10-2014, Đảng bộ tỉnh kết nạp 8.249 đảng viên, đạt 137,5% so chỉ tiêu kế hoạch (6.000). Từ đầu nhiệm kỳ (2010) đến nay, cấp ủy và ủy ban kiểm tra các cấp trong tỉnh đã xem xét thi hành kỷ luật 751 đảng viên, chủ yếu do thiếu trách nhiệm, liên quan đến đất đai, tài nguyên, khoáng sản, những điều đảng viên không được làm...

Thay mặt Ban Thường vụ tỉnh ủy, đồng chí Nguyễn Thanh Vân, Trưởng ban Tổ chức tỉnh ủy đã kiến nghị với đoàn công tác trung ương: Xem xét đưa thêm hình thức kỷ luật lưu Đảng. Vì trong thực tế có những sai phạm của đảng viên chưa đến mức phải khai trừ khỏi Đảng. Quy định thêm việc khắc phục sửa chữa khuyết điểm của đảng viên bị thi hành kỷ luật cho phù hợp với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI). Đồng thời, cho chủ trương về tăng biên chế đối với chức danh văn phòng đảng ủy, ủy ban kiểm tra các xã, phường, thị trấn có đông đảng viên...

Để kiểm tra việc thực hiện Điều lệ Đảng và các quy định, hướng dẫn của Trung ương về thi hành Điều lệ Đảng khóa XI, Ban Thường vụ tỉnh ủy đã thành lập 2 đoàn trực tiếp kiểm tra 6 đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy; 6 chi, đảng bộ cơ sở và 3 chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở. Những đơn vị còn lại tự kiểm tra và báo cáo về Ban Thường vụ tỉnh ủy. Qua kết quả kiểm tra, tự kiểm tra, nhìn chung, các huyện, thị, đảng ủy trực thuộc đã quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm kế hoạch của Tiểu ban Điều lệ Đảng Trung ương và Ban Thường vụ tỉnh ủy, đảm bảo đúng nội dung, yêu cầu.

Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Tấn Hưng và lãnh đạo các ban xây dựng Đảng đã nêu những kiến nghị, đề xuất cụ thể để bổ sung, sửa đổi Điều lệ Đảng, những quy định, hướng dẫn của Trung ương thi hành Điều lệ Đảng. Đồng thời, lãnh đạo các ban xây dựng Đảng đã tham gia một số nội dung theo gợi ý của đoàn kiểm tra nhằm bổ sung, làm sáng rõ hơn dự thảo báo cáo của Tiểu ban Điều lệ Đảng trình Đại hội XII.

Thay mặt đoàn công tác trung ương, đồng chí Nguyễn Hoàng Việt đánh giá cao kết quả thi hành Điều lệ Đảng của cấp ủy các cấp ở tỉnh Bình Phước. Đồng chí cũng ghi nhận, tiếp thu những nội dung kiến nghị, đề xuất của tỉnh Bình Phước để nghiên cứu, tổng hợp, tham mưu Ban bí thư, Bộ Chính trị, Tiểu ban Điều lệ Đảng bổ sung, sửa đổi Điều lệ Đảng và các quy định, hướng dẫn thi hành Điều lệ Đảng cho phù hợp.

Hoàng Thu

  • Từ khóa
12150

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu