Thứ 5, 25/04/2024 19:40:18 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 06:17, 09/04/2019 GMT+7

Đoàn công tác Hiệp hội Giáo dục và giao lưu châu Á làm việc với Tỉnh đoàn

Thứ 3, 09/04/2019 | 06:17:00 202 lượt xem
BP - Tỉnh đoàn Bình Phước vừa có chương trình làm việc với Hiệp hội Giáo dục và giao lưu châu Á trong khuôn khổ chuyến thăm Việt Nam của giáo sư Akinori Seki, Chủ tịch hiệp hội.

Phát biểu chào mừng, Bí thư Tỉnh đoàn Trần Quốc Duy hoan nghênh đoàn công tác đã đến thăm và làm việc; đồng thời hy vọng sau buổi gặp gỡ, 2 đơn vị sẽ triển khai những công việc cụ thể nhằm hiện thực hóa biên bản ghi nhớ đã ký, chuẩn bị tốt chương trình giao lưu thanh niên Việt - Nhật lần thứ IV, dự kiến diễn ra vào tháng 8-2019 tại TP. Đồng Xoài và 2 huyện Phú Riềng, Bù Gia Mập.

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo 2 bên đã điểm lại một số hoạt động nổi bật trong suốt chặng đường hợp tác giữa 2 đơn vị trong 5 năm qua và bàn bạc, thảo luận chi tiết các nội dung hoạt động của chương trình giao lưu thanh niên Việt - Nhật lần thứ IV.

Đoàn công tác Hiệp hội Giáo dục và giao lưu châu Á được giới thiệu về cách sản xuất rau sạch của Thanh niên Bình Phước

Với những hoạt động xoay quanh giao lưu văn hóa - văn nghệ với đoàn viên, thanh thiếu nhi địa phương, tổ chức hội thi về “Khởi nghiệp xanh” trong học sinh THPT, thăm và giao lưu với cán bộ, chiến sĩ biên phòng, tham gia hành trình về với thiên nhiên tại Vườn quốc gia Bù Gia Mập, trải nghiệm chương trình “homestay” (gia đình nuôi), thăm các mô hình khởi nghiệp của tuổi trẻ..., chương trình giao lưu thanh niên Việt - Nhật lần thứ IV sẽ tiếp tục tạo động lực để lớp trẻ Bình Phước trau dồi tri thức, rèn giũa kỹ năng hội nhập quốc tế.

Tại buổi làm việc, 2 bên thống nhất sẽ tiếp tục thúc đẩy mối quan hệ hợp tác song phương ngày càng phát triển, góp phần quảng bá văn hóa Việt - Nhật và tô thắm thêm tinh thần đoàn kết, hữu nghị giữa thanh niên 2 nước nói chung và thanh niên Bình Phước - Nhật Bản nói riêng.

Giáo sư Akinori Seki mong muốn 2 bên sẽ tiếp tục phối hợp tổ chức thành công chương trình giao lưu thanh niên Việt - Nhật lần thứ IV năm 2019 và các chương trình khác trong tương lai.

Ngay sau buổi làm việc, đoàn công tác của Hiệp hội Giáo dục và giao lưu châu Á đã đến thăm, làm việc với lãnh đạo Trường THPT chuyên Quang Trung (Đồng Xoài). Tại đây, giáo sư Akinori Seki cảm ơn nhà trường đã tạo điều kiện để các đại biểu thanh niên Việt - Nhật đến giao lưu vào năm 2017, qua đó tạo kênh kết nối trên mạng xã hội giữa hàng ngàn sinh viên Nhật Bản và học sinh của trường, góp phần giới thiệu hình ảnh của hiệp hội đến nhiều bạn trẻ hơn...

Bên cạnh đó, đoàn công tác đã đến dự lễ khai trương cửa hàng thực phẩm sạch “Fresh food” của thanh niên khởi nghiệp tiêu biểu Đỗ Xuân Tân tại TP. Đồng Xoài. Đồng thời, đoàn gặp gỡ và trò chuyện với các bạn trẻ Bình Phước điển hình trong lĩnh vực khởi nghiệp, giúp thanh niên thiết lập thêm kênh thông tin với Nhật Bản.

Đoàn công tác đã đến thăm các gia đình nuôi tiêu biểu trong những chương trình giao lưu trước đó. Tại đây, giáo sư Akinori Seki đã thăm hỏi và thể hiện sự tri ân với các gia đình. “Tôi thực sự rất xúc động trước sự thân thiện, hiếu khách của con người Bình Phước nói chung và các gia đình nuôi nói riêng. Sự tiếp đón nồng hậu, chu đáo của các gia đình nuôi đã đem đến cho đại biểu thanh niên Việt - Nhật những cơ hội trải nghiệm đầy thiết thực và ý nghĩa, góp phần đem đến “sàng khôn ngoài giảng đường” cho các đại biểu để sau này gặt hái thành công trên con đường lập nghiệp và xây dựng quê hương, đất nước” - giáo sư Akinori Seki chia sẻ.

Trong khuôn khổ chương trình làm việc, đoàn đi tiền trạm tại Vườn quốc gia Bù Gia Mập vượt suối, băng rừng suốt 3 giờ và đến thăm, trao đổi với lãnh đạo, cán bộ Đồn biên phòng Đắc Ơ, huyện Bù Gia Mập để chuẩn bị thật tốt các nội dung hoạt động của chương trình giao lưu thanh niên Việt - Nhật lần IV sắp tới.

 Trân Thắng

  • Từ khóa
84054

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu