Thứ 6, 19/04/2024 22:20:24 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 08:27, 14/08/2013 GMT+7

Đoàn công tác của Bộ NN&PTNT: Kiểm tra an toàn các hồ chứa thủy lợi trên địa bàn tỉnh

Thứ 4, 14/08/2013 | 08:27:00 143 lượt xem

Hôm qua (13-8), đoàn công tác của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) do ông Văn Phú Chính, Phó cục trưởng Cục đê điều và phòng chống lụt bão trung ương làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Sở NN&PTNT về tình hình an toàn các hồ chứa thủy lợi. Trước đó, đoàn đã đi kiểm tra thực tế một số hồ chứa thủy lợi trên địa bàn tỉnh.

Theo kết quả kiểm tra an toàn hồ chứa trước mùa mưa lũ năm 2013 của Sở NN&PTNT, toàn tỉnh có 50 công trình hồ chứa thủy lợi. Các hồ chứa thủy lợi điều tiết hạn chế lũ, lụt trong mùa mưa và cung cấp nước phục vụ mùa khô cho 6.121 ha cây trồng, kết hợp giao thông... Cơ bản các công trình hồ chứa đều đảm bảo an toàn. Một số công trình hư cửa van,

cỏ rác bồi lấp đường tràn, sạt lở mái kênh... đã được đơn vị quản lý hồ đập sửa chữa kịp thời trước mùa mưa lũ.

Tuy nhiên, tỉnh còn 5 công trình hồ chứa thủy lợi đã xuống cấp, chưa được đầu tư, nâng cấp sửa chữa để đảm bảo an toàn trong những năm tiếp theo. Trong đó, 3 công trình đã xuống cấp nghiêm trọng là: Hệ thống thủy lợi Suối Giai (Đồng Phú), hệ thống thủy lợi Lộc Quang (Lộc Ninh), hệ thống thủy lợi Suối Cam I (TX. Đồng Xoài).

Sau một ngày đi giám sát thực địa, các thành viên trong đoàn công tác đề nghị: Sở NN&PTNT cần quan tâm đến những hồ chứa nhỏ, hư hỏng càng nhỏ càng phải sửa chữa kịp thời, tránh tối đa việc xảy ra sự cố bất thường. Đối với những hồ giao cho doanh nghiệp quản lý, cần tăng cường cơ chế phối hợp, kiểm tra kịp thời; không để xảy ra tình trạng chỉ sử dụng mà không duy tu, bảo dưỡng. Dù chưa có sự cố bất thường xảy ra, tỉnh cũng cần xây dựng phương án phòng chống lụt bão khu vực các hồ chứa, đặc biệt là 2 hồ có dung tích lớn như Suối Giai và Suối Cam I.                         

Tuyết Ly

  • Từ khóa
46280

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu