Thứ 6, 29/03/2024 22:10:48 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 14:38, 13/04/2017 GMT+7

Đoàn công tác Ban Tuyên giáo Trung ương khảo sát việc thực hiện Đề án trang bị sách ở cơ sở

Thứ 5, 13/04/2017 | 14:38:00 989 lượt xem

BP - Ngày 12-4, đoàn khảo sát về thực hiện Đề án trang bị sách ở cơ sở xã, phường, thị trấn của Ban Tuyên giáo Trung ương do Phó giám đốc, Phó tổng biên tập NXB Chính trị Quốc gia - Sự thật Vũ Trọng Lâm làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Đảng ủy xã Thanh Bình (Hớn Quản), Đảng ủy phường Phú Thịnh (Bình Long) và Huyện ủy Hớn Quản nhằm khảo sát việc thực hiện đề án trên địa bàn tỉnh. Dự và làm việc với đoàn có các đồng chí Nguyễn Văn Tư, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Lê Hoàng Lâm, Bí thư Huyện ủy Hớn Quản.

Ông Vũ Trọng Lâm phát biểu tại buổi làm việc với Huyện ủy Hớn Quản

Thành viên đoàn công tác khảo sát việc thực hiện đề án ở xã Thanh Bình

Tại buổi làm việc với Huyện ủy Hớn Quản, Phó ban Tuyên giáo Huyện ủy Lê Minh Khanh cho biết: Từ năm 2011-2016, Thường trực Huyện ủy, Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Thư viện huyện, Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện, 13 đảng ủy xã đã tiếp nhận 279 đầu sách với 4.896 cuốn sách, ấn phẩm. Sách được trang bị thuộc các lĩnh vực: Tư tưởng Hồ Chí Minh, xây dựng đảng, phổ biến chính sách, pháp luật, phổ biến kỹ thuật nông nghiệp. Các xã trên địa bàn huyện còn lập tủ sách tại các ấp, sóc và thường xuyên luân chuyển, tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ, đảng viên và nhân dân mượn sách. Tuy nhiên, trong quá trình quản lý, khai thác và sử dụng sách vẫn còn những tồn tại, vướng mắc như một số đơn vị chưa có phòng đọc riêng, người dân ít có cơ hội đọc sách; có đơn vị sợ bị mất sách nên cất giữ trong tủ, mỗi xã được trang bị 2 bộ sách nên không đủ phục vụ người dân ở những xã có nhiều ấp, đông dân cư...

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Vũ Trọng Lâm cho rằng: Trước tình hình mạng xã hội phát triển, quan điểm người dân có nhiều chiều, phải có báo đảng và những cuốn sách có nội dung ngắn gọn, súc tích, chính thống để đưa đến người dân nhằm cung cấp thông tin chính thống, phản bác lại các luận điệu sai trái, xuyên tạc.

Tuyết Ly

  • Từ khóa
9266

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu