Thứ 5, 18/04/2024 15:41:31 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 13:47, 09/08/2015 GMT+7

Đồ nướng kiểu Nhật và đồ nướng kiểu Hàn có gì khác biệt?

Chủ nhật, 09/08/2015 | 13:47:00 2,259 lượt xem
BPO - Sự giao lưu văn hóa Hàn Quốc cũng như Nhật Bản ngày nay có ảnh hưởng không nhỏ tới người Việt, ngay cả trong cách thưởng thức ẩm thực. Món nướng phong cách Nhật Bản và Hàn Quốc là món ăn được nhiều người ưa chuộng hơn cả.

 Cho dù có khá nhiều nét tương đồng, nhưng món nướng Hàn Quốc và Nhật Bản cũng có nhiều điều có thể phân biệt.

Món nướng Hàn Quốc (BBQ) sử dụng các loại rau (thường là rau diếp) để gói thịt cùng kim chi, tỏi, cơm...; món nướng trên than của người Nhật Bản (Yakiniku) không cuốn thịt kèm rau mà ăn riêng từng loại hoặc nướng kèm với thịt.

BBQ Hàn Quốc thường có các món ăn phụ (banchan) ăn kèm như kim chi, khoai lang, giá đỗ...chấm với nước chấm làm từ đậu tương lên men và ớt gọi là Ssamjang. Yakiniku của Nhật Bản hiếm khi ăn kèm các món ăn phụ, nước chấm thường là dầu với muối và hạt tiêu, nước tương hoặc một loại sốt miso.

Các loại thịt của Hàn Quốc thường được ướp với các loại nước sốt bulgogi ngọt, sốt cay gochulchang trước khi nướng, trong khi thịt nướng chảo Nhật Bản (Teppanyaki) thường không dùng gia vị tẩm ướp, đề cao hương vị tự nhiên. Nếu có sử dụng các gia vị ướp, thịt nướng Nhật Bản cũng sử dụng các gia vị được chế biến hoàn toàn từ các nguyên liệu tự nhiên.

Thịt dùng để nướng ở Hàn Quốc rất đa dạng, có thể bao gồm thịt bò, thịt lợn, thịt gà hoặc hải sản. Thịt bò được coi là loại thịt nướng ngon hơn cả nhưng khá đắt đỏ nên ở Hàn Quốc hiện nay rất phổ biến các món nướng có nguyên liệu từ thịt lợn. Thịt bò nướng được coi là món quà tặng quý giá tại xứ kim chi. Tại Nhật Bản chỉ sử dụng phổ biến thịt bò cho món nướng. Tuy nhiên, các loại thịt và hải sản đôi khi cũng được sử dụng trong một thực đơn cân bằng dinh dưỡng.

Thịt nướng kiểu Hàn Quốc thường được gói trong rau diếp, cùng tỏi, kim chi, cơm...Thịt nướng kiểu Hàn Quốc thường được gói trong rau diếp, cùng tỏi, kim chi, cơm...

Cách gói thịt nướng gọn gàng trong món nướng Hàn QuốcCách gói thịt nướng gọn gàng trong món nướng Hàn Quốc

Món nướng Nhật Bản có rau củ nướng trực tiếp cùng thịtMón nướng Nhật Bản có rau củ nướng trực tiếp cùng thịt

Món nướng Hàn Quốc thường có nhiều món phụ ăn kèm gọi là banchanMón nướng Hàn Quốc thường có nhiều món phụ ăn kèm gọi là banchan

Món nướng Nhật Bản không ăn kèm nhiều món phụMón nướng Nhật Bản không ăn kèm nhiều món phụ

Trong phong cách nướng Hàn Quốc, các loại thịt thường được tẩm ướp trước khi nướngTrong phong cách nướng Hàn Quốc, các loại thịt thường được tẩm ướp trước khi nướng

Món nướng Nhật Bản sử dụng nguyên liệu thịt tươi, không tẩm ướp hoặc tẩm ướp rất ít.Món nướng Nhật Bản sử dụng nguyên liệu thịt tươi, không tẩm ướp hoặc tẩm ướp rất ít.

Nguồn Depplus 

  • Từ khóa
86317

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu