Thứ 6, 29/03/2024 22:42:52 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 13:31, 04/08/2019 GMT+7

Đó là sự ích kỷ và tham lam

Chủ nhật, 04/08/2019 | 13:31:00 1,233 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến

BP - Em đã “say nắng” đồng nghiệp khi cô ấy chuyển công tác từ thành phố Hồ Chí Minh về cơ quan em. Cô ấy trẻ và xinh đẹp nhưng điều làm em cảm phục và đặc biệt thích ở cô ấy là nghị lực cùng sự thông minh. Như có sự sắp đặt của định mệnh khi em đang rất buồn chán vì công việc gặp rắc rối thì nhờ cô ấy tư vấn, giúp đỡ, em đã giải quyết khúc mắc, khó khăn một cách đơn giản. 

Tiếp xúc rồi cảm phục và còn mang nặng sự biết ơn nên em yêu cô ấy lúc nào không hay. Cô ấy là mẹ đơn thân nên mới chuyển về Đồng Xoài để quên đi cuộc hôn nhân buồn. Nghe đâu chồng cô ấy bồ bịch lăng nhăng, nhiều lần hàn gắn không được nên họ ly hôn, cô ấy đang nuôi con gái 4 tuổi. Khi em ngỏ lời yêu, cô ấy từ chối vì không muốn lấy chồng nữa và biết em đang có vợ con nên không muốn là người thứ ba. Cô ấy chia sẻ, bản thân là nạn nhân nên rất hiểu nỗi đau của phụ nữ khi bị chồng phản bội và mong em đừng làm vợ phải đau khổ như cô ấy. Dù cô ấy có cảm tình với em, nhận xét em là người thông minh, khéo léo trong giao tiếp và có mối quan hệ rộng...

Thực lòng, nghe cô ấy nói em càng cảm phục sự hy sinh của cô ấy và yêu nhiều hơn. Trong khi vợ em chỉ là phụ nữ nội trợ đơn thuần, rất tẻ nhạt. Khi công việc, mối quan hệ của em gặp khó khăn cô ấy chẳng thể hiểu và chia sẻ được. Biết vợ vốn hiền lành, đơn giản, luôn làm tròn trách nhiệm người vợ, người mẹ nên em cũng không nỡ rời xa cô ấy. Đã nhiều đêm em thao thức khi nghĩ về 2 người phụ nữ liên quan đến cuộc đời mình: Một người “đồng sàng dị mộng” và người mình yêu tha thiết mà không được ở bên cạnh. Em có nên thỏa thuận để không phải ly hôn nhưng vợ mình cũng đừng làm ầm ĩ nếu nghe điều tiếng về việc em thân thiết với cô đồng nghiệp?

Bình Nguyên (Phước Long)

Bình Nguyên thân mến!

Em đang ngụy biện rằng, mình là người tốt, bao dung, rộng lượng, không thể nhẫn tâm với vợ. Nhưng thực ra, việc em đang làm là nhẫn tâm nhất, bất công nhất với vợ của mình. Không chỉ nhẫn tâm với vợ mà còn nhẫn tâm với người phụ nữ kia, nhẫn tâm với những đứa con của mình. Em chỉ muốn nhận, muốn quá nhiều nhưng lại không muốn hy sinh cái gì cả. Làm gì có khái niệm chung thủy với 2 người phụ nữ cùng một lúc? Thật ra, em chỉ yêu bản thân mình chứ không hề yêu ai. Tình yêu của em với 2 người phụ nữ đều chỉ xuất phát từ sự ích kỷ, tính toán của riêng mình, vừa muốn giữ gia đình, lại vừa muốn có người tình bên cạnh. Nhưng em nghĩ vợ em có thể chấp nhận cảnh “chung chồng” sao? Em ích kỷ và muốn chạy theo lối sống hưởng thụ, thực dụng nhưng lại tỏ vẻ mình vô tội.

Người ta vẫn thường nói rằng: Tình yêu là sự hy sinh và dâng hiến. Nhưng ở em chỉ là những điều có lợi cho bản thân. Em đã và đang làm khổ 2 người phụ nữ: Một người vợ hiền lành đã sinh cho em những đứa con ngoan, sống hết lòng vì gia đình; một người giúp em vượt qua những khó khăn trong sự nghiệp. Họ có đáng bị đối xử như vậy không? Và đến giờ, tình cảm em dành cho người phụ nữ kia chỉ là đơn phương, sao em dám chắc một phụ nữ giỏi giang, thông minh, nghị lực và còn trẻ lại chấp nhận chịu tai tiếng phá hoại hạnh phúc gia đình người khác để đáp lại tình cảm của em? Nên nhìn nhận lại thực tế và tình cảm của mình để đưa ra một quyết định hợp lý hợp tình nhất kẻo “mất cả chì lẫn chài” em ạ!

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107962

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu