Thứ 5, 25/04/2024 10:38:06 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 14:13, 29/08/2014 GMT+7

Đồ dùng học tập năm học mới: Hàng nội địa chiếm lĩnh

Thứ 6, 29/08/2014 | 14:13:00 971 lượt xem
BP - Gần đến ngày khai giảng (5-9), thị trường đồ dùng học tập càng sôi động. Nhiều phụ huynh gấp rút mua sách vở, đồ dùng học tập cho con em. Nắm bắt tâm lý đó, các nhà sách, cửa hàng bán lẻ đã tung nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá hấp dẫn. Năm nay, đồ dùng học tập, sách vở của các doanh nghiệp trong nước được cải tiến và vẫn giữ mức giá ổn định.

HÀNG VIỆT ĐƯỢC LỰA CHỌN

Dạo quanh các cửa hàng sách - đồ dùng học tập ở thị xã Đồng Xoài như: Hùng Vương, Huy Nam, Fahasa... chúng tôi nhận thấy các mặt hàng có nguồn gốc sản xuất trong nước được nhiều người lựa chọn. Một số phụ huynh chọn hàng có mẫu mã bắt mắt, nhưng khi thấy xuất xứ Trung Quốc thì bỏ xuống.

Đa phần phụ huynh quan tâm đến nguồn gốc xuất xứ khi mua đồ dùng học tập cho con

 
Anh Bùi Văn Tuấn ở thị xã Phước Long mua đồ dùng cho con tại nhà sách Fahasa cho biết: “Trước thông tin hàng Trung Quốc chứa nhiều chất độc hại, gia đình tôi chuyển sang dùng hàng Việt và chọn các mặt hàng được sản xuất bởi những doanh nghiệp tên tuổi. Mẫu mã tuy không đẹp và giá đắt hơn một chút nhưng an tâm”.

Năm nay, các cửa hàng, nhà sách lấy dụng cụ học tập hầu hết của các công ty chuyên sản xuất văn phòng phẩm có uy tín và lâu năm như: Hồng Hà, Vĩnh Tiến, Thiên Long... Bên cạnh đó, đồ dùng của nhiều doanh nghiệp mới như Qui Lực Long An, Hán Minh... cũng được trưng bày ở các kệ. Ngoài hàng Việt được ưu tiên chọn, một số mặt hàng có nguồn gốc xuất xứ từ Thái Lan và Malaysia cũng được phụ huynh lựa chọn, vì giá các mặt hàng này vẫn ở mức dễ chịu. Đơn cử bút mực nước, bút dạ quang, chì sáp, chì bấm giá từ 5-15 ngàn đồng/chiếc; vở các loại có giá 3.500-18.500 đồng/cuốn với nhiều ưu điểm như độ trắng cao, chống lóa, chất lượng giấy tốt, dòng kẻ rõ, mẫu mã đẹp. Ngoài ra, bộ sách giáo khoa từ lớp 1 đến lớp 5 có giá 79-170 ngàn đồng; lớp 6 đến lớp 9 có giá 150-250 ngàn đồng và lớp 12 là 290 ngàn đồng. Cặp sách các loại có giá từ 120-500 ngàn đồng/chiếc tùy chất liệu, thương hiệu.

NHIỀU CHƯƠNG TRÌNH
KHUYẾN MÃI

Hầu hết các nhà sách chiêu khách bằng cách giảm 5-10% giá nếu mua trọn bộ sách giáo khoa, sách tham khảo hoặc bộ 10 cuốn tập. Công ty CP Phát hành sách TP. Hồ Chí Minh (Fahasa) khuyến mãi với chủ đề “Fahasa - Phục vụ năm học mới”, giảm giá từ 10 đến 15% sách giáo khoa và sách tham khảo, giảm 10% văn phòng phẩm, dụng cụ học tập. Công ty TNHH Kokuyo Việt Nam khuyến mãi mua 10 quyển tập Campus tặng 1 quyển tập cùng loại, giảm 10% các sản phẩm mang thương hiệu Campus. Ngoài ra, các sản phẩm viết, gôm đồng loạt khuyến mãi 10%...

Nhà sách Hùng Vương (TX. Đồng Xoài), giảm giá 5% tất cả mặt hàng sách giáo khoa cũng như tập học sinh và một số đồ dùng khác. Một bộ 10 quyển tập loại 100 trang dao dộng 60-65 ngàn đồng; giá các loại bút, đồ dùng khác ổn định.

Chị Nguyễn Thùy Lan ở phường Tân Phú (TX. Đồng Xoài) mua đồ dùng cho con chuẩn bị vào lớp 2 cho biết: So năm ngoái thì giá cả không có biến động nhiều, nhưng mẫu mã đẹp và bắt mắt hơn.

Năm học mới đã đến, những mặt hàng trong nước sản xuất có chất lượng đảm bảo đang được nhiều phụ huynh và học sinh tin dùng. Tín hiệu vui từ thị trường đồ dùng học tập, người tiêu dùng đang dần ưu tiên dùng hàng Việt.

Thanh Nga

  • Từ khóa
84518

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu