Thứ 6, 19/04/2024 02:46:11 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 14:37, 28/03/2019 GMT+7

Đinh Tú Bình xứng danh cháu ngoan Bác Hồ

Thứ 5, 28/03/2019 | 14:37:00 3,922 lượt xem

BP - Những năm qua, Hội đồng Đội huyện Bù Đốp đã phát động phong trào “Thiếu nhi Bù Đốp thi đua thực hiện 5 điều Bác Hồ dạy” đến các trường học trên địa bàn. Phong trào đã thu hút nhiều thiếu niên, nhi đồng tham gia. Em Đinh Tú Bình, học sinh lớp 8A4, Trường THCS Tân Thành (Bù Đốp) không chỉ là tấm gương chăm ngoan học giỏi mà còn là học sinh gương mẫu đi đầu trong các phong trào đoàn, đội, xứng danh cháu ngoan Bác Hồ.

Gương mẫu trong học tập

Sinh ra trong gia đình có ba, mẹ là giáo viên nên từ nhỏ Tú Bình đã được quan tâm dạy bảo khoa học, nghiêm khắc. Tú Bình cho biết: “Khi vào lớp 1, hằng ngày chúng em đã được nghe 5 điều Bác Hồ dạy trước lúc vào học. Được ba mẹ giải thích cặn kẽ mỗi lời dạy của Bác đã giúp em hiểu hơn và vận dụng vào cuộc sống thực tiễn. Em đã biết cố gắng trong học tập, biết yêu thương, đoàn kết giúp đỡ các bạn trong lớp và rèn được đức tính khiêm tốn, thật thà, dũng cảm đối diện với những khó khăn, thách thức trong cuộc sống, học tập, có ý thức bảo vệ môi trường ở những nơi công cộng”.

Em Đinh Tú Bình (trái), học sinh lớp 8A4, Trường THCS Tân Thành (Bù Đốp) là tấm gương cháu ngoan Bác Hồ

Tú Bình luôn ghi nhớ “Học thật tốt, lao động tốt”. Để làm được điều này, em sắp xếp thời gian học tập và giúp ba mẹ làm việc nhà một cách khoa học. Tú Bình cho hay: “Em luôn cố gắng tập trung nghe thầy cô giảng bài và tiếp thu bài ngay tại lớp. Những chỗ chưa hiểu em sẽ hỏi bạn bè hoặc thầy cô. Về nhà em tranh thủ làm bài, ôn lại kiến thức đã học và làm thêm những bài tập nâng cao. Em cũng thường xuyên tìm đọc tài liệu trên mạng để mở rộng kiến thức, vận dụng vào làm bài tập nên luôn đạt kết quả cao”. Chính nhờ phương pháp này, thành tích học tập của Tú Bình luôn trong tốp đầu trường. 8 năm liên tục em đạt học sinh giỏi, xuất sắc. Đặc biệt, năm học 2017-2018, Tú Bình vinh dự được ghi tên vào bảng danh dự của trường và được UBND huyện, tỉnh tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong học tập. Năm học 2018-2019, Tú Bình đạt danh hiệu hoa điểm 10, học sinh giỏi cấp trường và đạt giải ba học sinh giỏi môn Văn cấp huyện và vừa dự thi cấp tỉnh.

Không chỉ học giỏi, Tú Bình sẵn sàng giúp đỡ các bạn học lực yếu. Đối với các bạn học sinh nghèo, khó khăn, Tú Bình vận động lớp tiết kiệm tiền ăn sáng bỏ heo đất để tặng quà, tập sách... Em còn tham gia phong trào “Kế hoạch nhỏ” bằng cách thu nhặt vỏ lon bia, nước ngọt, các loại phế liệu để cùng nhà trường hỗ trợ học sinh nghèo đến trường và xây dựng các công trình măng non tạo sân chơi lành mạnh cho học sinh.

Năm 2018, thực hiện cuộc vận động “Thiếu nhi Bình Phước thi đua thực hiện 5 điều Bác Hồ dạy”, trên địa bàn huyện Bù Đốp có 18 đội viên được tuyên dương vì có thành tích xuất sắc trong học tập và hoạt động đội; 180 đội viên xuất sắc được trao giấy chứng nhận cháu ngoan Bác Hồ; 9 đội viên tiêu biểu tham dự Đại hội cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Bình Phước

Đi đầu trong phong trào đoàn, đội

Tú Bình cho biết: Là Liên đội trưởng của trường trong nhiều năm đã giúp em rèn luyện tính tự giác và biết cách quán xuyến công việc. Để xây dựng liên đội vững mạnh, em phải tiên phong trong các phong trào do liên đội và nhà trường tổ chức. Em cùng với giáo viên Tổng phụ trách đội tổ chức nhiều hoạt động giúp đội viên nâng cao kỹ năng như phòng chống, sơ cứu đuối nước; giao tiếp, ứng xử và kỹ năng hoạt động nhóm...

Năng động, sáng tạo và nhiệt tình tham gia các phong trào nên những năm học qua, Tú Bình gặt hái được nhiều thành tích đáng nể. Từ năm lớp 6 đến nay, Tú Bình giành 1 giải nhất và 3 giải ba cấp tỉnh tại các hội thi “Kể chuyện sách hè”, “Búp măng xinh”, “Hoa phượng đỏ” và “Xây dựng văn hóa giao thông cho gia đình nhỏ”; đạt 7 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba và 1 giải khuyến khích cấp huyện tại các hội thi “Chỉ huy đội giỏi”, “Kể chuyện sách hè”, “Phụ trách sao giỏi”, “Phát thanh viên măng non”, “Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng” và hội thi “Tìm hiểu về lịch sử Đảng bộ huyện Bù Đốp sau 15 năm tái thành lập”. Riêng năm học 2017-2018, Tú Bình đạt hạng nhì các chuyên hiệu như: “An toàn giao thông”, “Nhà sử học nhỏ tuổi”, “Chăm học”, “Nhà sinh học nhỏ tuổi”, “Nghi thức đội”, “Nghệ sĩ nhỏ tuổi”, “Vận động viên nhỏ tuổi” do Huyện đoàn Bù Đốp tổ chức. Cũng trong năm học này Tú Bình đạt danh hiệu “Cháu ngoan Bác Hồ” cấp huyện; “Chiến sĩ kế hoạch nhỏ” cấp liên đội và danh hiệu “Hoa điểm 9, điểm 10”, “Nghìn việc tốt - giúp bạn vượt khó” cấp liên đội. Tại hội khỏe Phù Đổng năm học 2017-2018 cấp huyện, Tú Bình tham gia thi đấu bóng chuyền và đội bóng đã giành giải nhất...

Tú Bình chia sẻ: “Em luôn thực hiện theo 5 điều Bác Hồ dạy, ý thức học tập và rèn luyện là nhiệm vụ hàng đầu của mỗi đội viên. Vì vậy, em đoàn kết cùng các bạn, giúp đỡ nhau trở thành con ngoan trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ”.

Thùy Hương

  • Từ khóa
2229

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu