Thứ 4, 24/04/2024 00:30:03 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 20:58, 22/07/2017 GMT+7

Định mức số lượng người làm việc trong trường THCS

Thứ 7, 22/07/2017 | 20:58:00 544 lượt xem
BPO - Theo quy định tại Thông tư số 16/2017/TT-BGDĐT vừa được Bộ Giáo dục - Đào tạo ban hành và có hiệu lực từ ngày 28-8-2017, định mức số lượng người làm việc trong trường THCS như sau:

Mỗi trường THCS có 1 hiệu trưởng. Trường trung học cơ sở có từ 28 lớp trở lên đối với trung du, đồng bằng, thành phố, 19 lớp trở lên đối với miền núi, vùng sâu, hải đảo; trường phổ thông dân tộc bán trú cấp trung học cơ sở; trường phổ thông dân tộc nội trú huyện và trường dành cho người khuyết tật cấp trung học cơ sở được bố trí 2 phó hiệu trưởng. Trường trung học cơ sở có từ 27 lớp trở xuống đối với trung du, đồng bằng, thành phố, 18 lớp trở xuống đối với miền núi, vùng sâu, hải đảo được bố trí 1 phó hiệu trưởng.

 Về gíáo viên, mỗi trường trung học cơ sở được bố trí tối đa 1,9 giáo viên trên một lớp. Trường phổ thông dân tộc nội trú huyện; trường phổ thông dân tộc bán trú cấp trung học cơ sở và trường dành cho người khuyết tật cấp trung học cơ sở được bố trí tối đa 2,2 giáo viên trên một lớp. Ngoài định mức trên, mỗi trường trung học cơ sở; trường phổ thông dân tộc bán trú cấp trung học cơ sở; trường phổ thông dân tộc nội trú huyện và trường dành cho người khuyết tật cấp trung học cơ sở được bố trí 1 giáo viên làm Tổng phụ trách Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh.

Nhân viên thư viện, thiết bị, thí nghiệm, công nghệ thông tin: Trường trung học cơ sở có từ 28 lớp trở lên đối với trung du, đồng bằng, thành phố, 19 lớp trở lên đối với miền núi, vùng sâu, hải đảo và trường phổ thông dân tộc nội trú huyện được bố trí tối đa 3 người. Trường trung học cơ sở có từ 27 lớp trở xuống đối với trung du, đồng bằng, thành phố, 18 lớp trở xuống đối với miền núi, vùng sâu, hải đảo được bố trí tối đa 2 người. Trường phổ thông dân tộc bán trú cấp trung học cơ sở tùy vào số lượng lớp học mà áp dụng theo quy định đối với trường trung học cơ sở. Trường dành cho người khuyết tật cấp trung học cơ sở được bố trí 1 người.

Nhân viên văn thư; kế toán, y tế và thủ quỹ: Trường trung học cơ sở và trường phổ thông dân tộc bán trú cấp trung học cơ sở được bố trí 3 người. Trường phổ thông dân tộc nội trú huyện và trường dành cho người khuyết tật cấp trung học cơ sở được bố trí tối đa 4 người. Các trường phổ thông cấp trung học cơ sở có từ 40 lớp trở lên được bố trí thêm 1 người.

Nhân viên giáo vụ: Trường phổ thông dân tộc nội trú huyện và trường dành cho người khuyết tật cấp trung học cơ sở được bố trí tối đa 2 người. Nhân viên hỗ trợ giáo dục người khuyết tật, đối với trường dành cho người khuyết tật cấp trung học cơ sở: Cứ 15 học sinh khuyết tật thì được bố trí tối đa 1 người. Đối với các trường phổ thông cấp trung học cơ sở có học sinh khuyết tật học hòa nhập: Căn cứ vào số lượng học sinh khuyết tật học hòa nhập theo từng năm học, trường có dưới 20 học sinh khuyết tật thì có thể bố trí tối đa 1 người; trường có từ 20 học sinh khuyết tật trở lên thì có thể bố trí tối đa 2 người.

KT

  • Từ khóa
87031

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu