Thứ 5, 28/03/2024 16:28:37 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 00:14, 18/05/2014 GMT+7

Điều tra thực hư hành vi đưa tiền để công nhân đập phá tài sản

Chủ nhật, 18/05/2014 | 00:14:00 1,604 lượt xem

Trả lời câu hỏi của phóng viên tại buổi họp báo quốc tế ngày 17-5, Trung tướng Hoàng Kông Tư - Thủ trưởng Cơ quan an ninh điều tra-Bộ Công an cho biết Cơ quan an ninh đang tích cực điều tra việc có hay không hành vi tổ chức đưa tiền để công nhân tham gia các vụ đập phá tài sản vừa qua nhưng đến nay, chưa có thông tin chính thức về hành vi này.


Trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao Đặng Minh Khôi phát biểu tại buổi họp báo

Chia sẻ với các nhà đầu tư chịu thiệt hại, tổn thất trong các vụ việc vừa qua, Trung tướng Hoàng Kông Tư cho biết Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các cơ quan chức năng và các địa phương triển khai nhiều biện pháp nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản, khẩn trương cứu chữa những người bị thương. 

Liên quan đến vụ việc này, đến nay, cơ quan công an đã khởi tố trên 300 đối tượng về các tội danh trộm cắp tài sản, hủy hoại tài sản, gây rối trật tự công cộng, chống người thi hành công vụ và đang khẩn trương hoàn tất hồ sơ, truy tố xét xử các đối tượng vi phạm theo quy định của pháp luật.

Trung tướng Hoàng Kông Tư cũng cho biết có tình trạng lao động chui người nước ngoài tại Việt Nam. Các cơ quan chức năng đã phát hiện, đưa về nước và đang tiếp tục làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật Việt Nam

Trả lời câu hỏi của phóng viên Đài Loan (Trung Quốc) về việc Chính phủ Việt Nam giải quyết như thế nào để doanh nghiệp nước ngoài yên tâm, ông Đặng Minh Khôi - Trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao, Vụ trưởng Vụ Đông Bắc Á (Bộ Ngoại giao) lấy làm tiếc về những sự việc vi phạm trật tự an toàn xã hội vừa qua, nhiều doanh nghiệp nước ngoài trong đó có doanh nghiệp Đài Loan đã bị chịu sự tổn thất nhất định.

Về vấn đề này, vừa qua lãnh đạo các bộ ngành của Việt Nam, trong đó có Bộ trưởng Kế hoạch Đầu tư Bùi Quang Vinh đã có chỉ đạo rất rõ ràng. Thủ tướng Chính phủ có chỉ đạo và lãnh đạo các địa phương đã chủ động gặp gỡ để đối thoại với doanh nghiệp. 

Ông Đặng Minh Khôi nhấn mạnh: "Tôi tin tưởng chắc chắn rằng, Chính phủ Việt Nam và các địa phương sẽ có các chính sách, biện pháp hỗ trợ phù hợp, cần thiết đối với những doanh nghiệp bị ảnh hưởng. Điều quan trọng nhất hiện nay là làm sao để các nhà đầu tư yên tâm và các doanh nghiệp đi vào sản xuất."

Trả lời câu hỏi của phóng viên nước ngoài về công tác khôi phục lòng tin, đảm bảo an toàn cho các nhà đầu tư, thúc đẩy đầu tư kinh doanh trong tương lai, ông Đỗ Nhất Hoàng - Cục trưởng Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết Chính phủ Việt Nam đã chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương phối hợp chặt chẽ để bám sát tình hình. Hiện các địa phương, các cơ quan chức năng đang phối hợp để có những hỗ trợ cần thiết cho các doanh nghiệp, các nhà đầu tư để sớm ổn định sản xuất, trong đó có các nhà đầu tư Đài Loan. 

"Chúng tôi rất chia sẻ với các nhà đầu tư. Hiện nay các địa phương, các cơ quan chức năng đã phối hợp với nhau để có những hỗ trợ cho các doanh nghiệp bị thiệt hại dần dần ổn định sản xuất," ông Đỗ Nhất Hoàng bày tỏ.

Trả lời câu hỏi của phóng viên liên quan đến thông tin hai người thiệt mạng, Trung tướng Hoàng Kông Tư khẳng định hai người này thiệt mạng trong quá trình xô xát với số đối tượng quá khích. Hậu quả thiệt mạng là ngoài ý muốn. 

Cơ quan An ninh điều tra cũng đang tích cực điều tra đối tượng gây ra hai cái chết trên để xử lý theo quy định của pháp luật. 

Trung tướng Hoàng Kông Tư khẳng định Chính phủ Việt Nam hoàn toàn chủ động và rất tích cực khẩn trương triển khai các biên pháp quyết liệt nên đã hạn chế được đến mức thấp nhất thiệt hại xảy ra trong các vụ việc trên.

Cũng trong buổi họp báo, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh Đặng Quốc Khánh cho biết ngay sau khi xảy ra vụ việc, lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh đã làm việc trực tiếp với Công ty Formosa, phối hợp cứu chữa người bị thương, đảm bảo mọi điều kiện đầy đủ để nhà thầu tiếp tục yên tâm, sản xuất. Hiện tại Hà Tĩnh chưa xảy ra hiện tượng các nhà đầu tư rút công nhân người nước ngoài ra khỏi địa bàn.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
27087

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu