Thứ 6, 29/03/2024 21:34:49 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 10:11, 17/04/2019 GMT+7

Điều phối hoạt động ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng theo phân cấp

Thứ 4, 17/04/2019 | 10:11:00 120 lượt xem
BP - Theo Quy chế hoạt động của Đội ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng trên địa bàn tỉnh Bình Phước, quy chế này được áp dụng cho Đội ứng cứu sự cố và các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan trong hoạt động điều phối, ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng trên địa bàn tỉnh.

Nguyên tắc hoạt động của Đội ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng trên địa bàn tỉnh, gồm: Điều phối hoạt động ứng cứu sự cố theo phân cấp, trong phạm vi của tỉnh. Tổ chức ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng phải đúng quy trình ứng cứu sự cố, dựa trên tính chất, mức độ, phạm vi và nguyên nhân xảy ra sự cố; bảo đảm nhanh chóng, chính xác, kịp thời, hiệu quả và an toàn thông tin. Thông tin được trao đổi, cung cấp trong quá trình điều phối, xử lý sự cố phải được bảo đảm bí mật theo yêu cầu của cơ quan, đơn vị gặp sự cố, trừ khi sự cố xảy ra có liên quan tới nhiều đối tượng khác cần phải cảnh báo hoặc phối hợp. Việc trao đổi thông tin trong hoạt động điều phối phải được thực hiện bằng một hoặc nhiều hình thức như: công văn, thư điện tử, điện thoại, fax...

Thành viên Đội ứng cứu sự cố và các đầu mối liên hệ khi tiếp nhận thông tin phải chủ động xác thực đối tượng gửi nhằm bảo đảm thông tin nhận được là tin cậy; có quyền được chia sẻ thông tin, kinh nghiệm, tham gia các hoạt động diễn tập ứng cứu sự cố, tham gia các khóa đào tạo, bồi dưỡng về an toàn thông tin mạng và ứng cứu sự cố. Thành viên Đội ứng cứu sự cố và đầu mối liên hệ có trách nhiệm cung cấp cho Sở Thông tin và Truyền thông thông tin liên hệ đầy đủ gồm: họ tên, chức vụ, trình độ công nghệ thông tin, điện thoại, thư điện tử (bắt buộc sử dụng thư điện tử công vụ @binhphuoc.gov.vn hoặc thư điện tử của ngành). 

S.N

  • Từ khóa
62104

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu