Thứ 6, 29/03/2024 11:54:31 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 08:02, 08/06/2017 GMT+7

Điều kiện của người dự tuyển đào tạo liên thông đại học

Thứ 5, 08/06/2017 | 08:02:00 129 lượt xem
BP - Thủ tướng Chính phủ vừa ký ban hành Quyết định số 18/2017/QĐ-TTg quy định về đào tạo liên thông giữa trình độ trung cấp, trình độ cao đẳng với trình độ đại học hình thức chính quy và hình thức vừa làm vừa học. Theo đó, điều kiện của người dự tuyển liên thông được quy định như sau:

Người tốt nghiệp trung cấp, cao đẳng có thể học tiếp các chương trình đào tạo trình độ đại học theo hướng chuyên môn phù hợp, hoặc theo hướng chuyên môn khác nếu đáp ứng được các điều kiện của chương trình đào tạo. Người dự tuyển liên thông phải bảo đảm các điều kiện theo quy định hiện hành về tuyển sinh đại học của Bộ GD-ĐT và có một trong các văn bằng: Bằng tốt nghiệp trình độ trung cấp hoặc bằng tốt nghiệp trình độ cao đẳng do các cơ sở đào tạo trong nước cấp. Người có bằng tốt nghiệp trình độ trung cấp phải bảo đảm đã học và thi đạt yêu cầu đủ khối lượng kiến thức văn hóa trung học phổ thông theo quy định Bộ GD-ĐT. Bằng tốt nghiệp trình độ trung cấp hoặc bằng tốt nghiệp trình độ cao đẳng do các cơ sở đào tạo nước ngoài cấp phải được công nhận theo quy định của Bộ GD-ĐT hoặc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

Đối với đào tạo liên thông khối ngành sức khỏe, người đăng ký dự tuyển phải có bằng tốt nghiệp trung cấp hoặc bằng tốt nghiệp cao đẳng khối ngành sức khỏe, trong đó người có bằng tốt nghiệp y sĩ được đăng ký dự tuyển liên thông lên trình độ đại học các ngành y đa khoa, y học cổ truyền, y học dự phòng, răng hàm mặt; người có bằng trung cấp dược hoặc cao đẳng dược đăng ký dự tuyển liên thông lên trình độ đại học ngành dược.

T.S

  • Từ khóa
86964

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu