Thứ 6, 19/04/2024 15:29:23 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 14:47, 31/01/2016 GMT+7

Điều kiện cấp Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện

Chủ nhật, 31/01/2016 | 14:47:00 1,116 lượt xem
BPO - Theo quy định tại Nghị định số 07/2016/NĐ-CP vừa được Chính phủ ban hành và có hiệu lực từ ngày 10-3-2016, thì thương nhân nước ngoài được cấp Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện khi đáp ứng các điều kiện sau:

Thương nhân nước ngoài được thành lập, đăng ký kinh doanh theo quy định của pháp luật quốc gia, vùng lãnh thổ tham gia điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên hoặc được pháp luật các quốc gia, vùng lãnh thổ này công nhận. Thương nhân nước ngoài đã hoạt động ít nhất 01 năm, kể từ ngày được thành lập hoặc đăng ký. Trong trường hợp Giấy đăng ký kinh doanh hoặc giấy tờ có giá trị tương đương của thương nhân nước ngoài có quy định thời hạn hoạt động thì thời hạn đó phải còn ít nhất là 01 năm tính từ ngày nộp hồ sơ;

Nội dung hoạt động của Văn phòng đại diện phải phù hợp với cam kết của Việt Nam trong các điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên. Trường hợp nội dung hoạt động của Văn phòng đại diện không phù hợp với cam kết của Việt Nam hoặc thương nhân nước ngoài không thuộc quốc gia, vùng lãnh thổ tham gia điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên, việc thành lập Văn phòng đại diện phải được sự chấp thuận của Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ quản lý chuyên ngành.

K. Thoa

  • Từ khóa
22826

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu