Thứ 3, 19/03/2024 20:58:49 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 16:34, 18/07/2014 GMT+7

Điều khiển chồng? Chuyện nhỏ!

Thứ 6, 18/07/2014 | 16:34:00 1,338 lượt xem
BPO - Nhiều người cho rằng đàn bà có thể điều khiển đàn ông bằng nước mắt. Chớ vội nghe theo lời khuyên đó. Nước mắt có khi chỉ làm người đàn ông bực bội mà thôi. Có những cách khéo léo và hiệu quả hơn để bạn có thể khiến chàng thực hiện ý muốn của mình.
Những sai lầm của bà vợ

Một trong những sai lầm lớn nhất của phụ nữ khi muốn chồng làm việc gì đó theo ý mình là “mặc cả” theo kiểu “Nếu anh yêu em thì anh phải…”, tự định quyền lực của mình “Em đã sinh con cho anh, em có quyền quyết định”, khẳng định sự đúng đắn của mình bằng những câu kiểu như “Đàn ông thật sự phải thế này, thế kia”, hay rên rỉ: “Anhh mà không làm thế, em sẽ rất đau khổ”. Những câu nói như vậy thật ra chẳng giúp bạn điều khiển được chồng mà chỉ làm cho anh ta giận dữ và muốn chống đối. “ Sớm hay muộn thì mối quan hệ sẽ rạn nứt hoặc xấu đi. Vì thế, bạn hãy cố gắng tránh làm những điều khiến người đàn ông cảm thấy mình có lỗi, độc ác, bị giày xéo, bế tắc, sợ hãi, xấu hổ.

“Anh A làm thế này, gia đình anh B thế kia” cũng là cách nhiều phụ nữ chọn để ngầm cho chồng hiểu mình muốn gì. Đừng bao giờ so sánh anh ấy với những người khác. Đó chính là bước đầu tiên đẩy anh ấy tìm đến với người phụ nữ khác, một người coi anh ấy là hơn tất cả.

Nhiều phụ nữ cho rằng nước mắt là phương tiện tốt nhất đề điều khiển đàn ông. Có thể là lúc đầu, điều đó có tác dụng. Nhưng sau đó, đàn ông sẽ dần dần hiểu là anh ấy đang bị điều khiển bằng tình cảm. Anh ấy sẽ cảm thấy khó chịu vì nước mắt của bạn và bạn chẳng đạt được mục đích của mình.

“Phải cương quyết, phải cứng rắn, phải đối đầu”. Nhiều người khuyên chị em như thế. Nhưng chẳng người đàn ông nào thích có thêm một người đàn ông khác trong nhà. Nói chuyện theo kiểu “đàn ông với đàn ông” một cách công bằng sẽ không giúp gì bạn. Tốt hơn hết hãy là chính mình – một chút nhỏ nhẹ, mỏng mảnh đầy nữ tính sẽ hiệu quả hơn rất nhiều.


Ảnh minh họa

“Âm mưu” của giày gót nhọn

Chẳng có người đàn ông bình thường nào lại cho phép bất kỳ ai, dù người đó là vợ mình điều khiển mình, nếu anh ta không muốn. Tuy nhiên, anh ấy sẽ “mắc bẫy” của bạn nến bạn tuân theo vài nguyên tắc sau.

Đôi khi những biểu hiện nữ tính lại có thể phát huy tác dụng rất lớn. Điều quan trọng là trò chuyện theo đúng nguyên tắc: miêu tả tình huống – thể hiện cảm xúc – đề nghị - phần thưởng hoặc sự trừng phạt. Thí dụ nếu anh ấy hay về trễ, bạn hãy nói với anh ấy: “Anh thân yêu, nếu anh sẽ về nhà vào lúc 1,2 giờ khuya mà không báo trước cho em biết thì em sẽ vô cùng lo lắng, khổ sở và căng thẳng. Giá như anh nói trước cho em biết rằng anh sẽ về trễ để em biết mà chuẩn bị đồ ăn và chờ anh”. Hãy thể hiện cảm xúc của mình, điều ấy sẽ làm anh ấy cảm động.

Sức mạnh của phụ nữ là sự mềm mỏng. Hãy dịu dàng và nhẹ nhàng nói với anh ấy bằng tình yêu và sự kính trọng. Hãy cho anh ấy hiểu rằng anh ấy mạnh mẽ và là người tuyệt vời nhất. Khi anh ấy biết rằng bạn chú ý tới những phẩm chất và sự độc đáo của anh ấy, anh ấy sẽ rất hài lòng. 

Giọng nói, cử chỉ của bạn hết sức quan trọng. Rít lên hay hung hăng sẽ chẳng mang lại cho bạn điều gì tốt đẹp. Mà nếu có kết quả đi chăng nữa thì cũng chỉ là bởi vì anh ấy muốn bạn bình tĩnh và buông tha cho anh ta. Đừng quên rằng bạn phải nói chuyện một cách chân thành. Hãy cẩn trọng với cử chỉ và lời nói của mình.

Mong muốn là của bạn – quyết định là của anh ấy. Hãy làm sao cho anh ấy tin rằng đó hoàn toàn không phải chỉ là mong muốn của bạn mà là quyết định riêng của anh ấy. Và phải hết sức khéo léo. Đừng thuyết phục anh ấy một cách quá rõ ràng theo kiểu bắt anh ấy phải ngồi nghe bạn thuyết trình. Hãy làm sao cho anh ấy nghĩ rằng đó chính là ý của anh ấy. Thí dụ, bạn muốn đi nghỉ mát ở Đà Lạt, còn anh ấy muốn đi Nha Trang, hãy tìm mọi thông tin về những rủi ro, những chặt chém, những không thuận tiện của chuyến đi Nha Trang và làm ra vẻ tình cờ kể cho anh ấy nghe những lo lắng của mình. Nếu là một người đàn ông biết suy nghĩ và đã trưởng thành, anh ấy sẽ lắng nghe thêm về mọi việc và không muốn làm cho bạn bất ổn.

Một chút yếu đuối, bất lực của bạn giúp anh ấy thấy mình trở nên mạnh mẽ. Hãy thể hiện sự yếu đuối của mình. Thay vì ra lệnh: “Anh đi đổ rác đi, nếu bạn nói: “Bịch rác nặng quá, anh đổ giùm em với” chắc chắn sẽ có tác dụng nhiều hơn. Đàn ông rất thích thú khi thấy rắng anh ấy cần thiết và hữu ích với bạn và chẳng ai có thể giúp bạn được nhiều như anh ấy. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải hết sức cẩn thận với phương pháp này. Đừng dùng biện pháp “anh mạnh, em yếu” cho những chuyện vô lý. Thí dụ như nếu bạn nói: “Anh xách giùm em cái túi, nó nặng quá” thì anh chồng sẽ nhận ngay ra là bạn đang ranh mãnh chứ chẳng phải là ngợi khen gì anh ta. Còn nếu là để nhờ anh ấy sửa cái xe máy và khẳng định rằng ngoài anh ấy chẳng ai giúp bạn được như thế thì đó mới là lởi khen thực sự. Hãy chỉ ca ngợi những gì có thật!

Bạn đã có được điều mình mong muốn? Vậy thì đừng quên thể hiện lòng biết ơn của bạn khi anh ấy làm cho bạn được hạnh phúc. Phụ nữ thường hay có suy nghĩ rằng chồng phải thế này, phải thế kia. Nhưng thật ra, chẳng ai phải làm gì đó cho ai một cách bắt buộc cả. Vì thế hãy chân thành cảm ơn anh ấy về những điều tốt đẹp mà anh ấy đã làm cho bạn.

Điều khiển nhau trong gia đình là những việc làm hết sức tinh tế mà bạn cần phải có sự cẩn trọng, cân nhắc: mong muốn ra lệnh và sai khiến người đàn ông của mình chỉ dẫn đến sự đổ vỡ. Một chút khôn ngoan sẽ giúp bạn đạt tới cân bằng và hài hòa trong cuộc sống riêng. 

Nguồn PNO

  • Từ khóa
107215

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu