Thứ 6, 19/04/2024 12:50:14 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 14:39, 20/06/2017 GMT+7

Điều gì sẽ xảy ra nếu Cristiano Ronaldo trở lại Man United?

Nguồn TTXVN
Thứ 3, 20/06/2017 | 14:39:00 248 lượt xem
BPO - Sau tuyên bố sẽ rời Real Madrid ngay trong mùa Hè này, tương lai của Cristiano Ronaldo đang là thứ đốt cháy tất cả các mặt báo. Bến đỗ mới của CR7 là điều cả làng túc cầu quan tâm và Manchester United dĩ nhiên là điểm đến tiềm năng nhất.

Ronaldo đang là tâm điểm trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2017. (Nguồn: Getty Images)

Đi thật xa để trở về?

Ronaldo chưa bao giờ giấu diếm việc anh không vui vì tại Real, các cổ động viên luôn la ó cầu thủ thay vì ủng hộ như tại Anh. Dù rằng việc các cổ động viên Real khó tính là một cơ sở để Ronaldo không ngừng vượt qua chính mình, từ đó đạt tới những vinh quang ngoài tuổi 30 thì rõ ràng việc bị la ó vào mỗi cuối tuần chẳng hề dễ chịu chút nào. Và cho tới khi bị cơ quan thuế Tây Ban Nha cáo buộc trốn thuế tới 13 triệu euro, Ronaldo có quyền để nghĩ tới chuyện ra đi.

Tại Anh, các cổ động viên Manchester United luôn ủng hộ Ronaldo bằng mọi lý lẽ có thể, trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Tới giờ, các cổ động viên Quỷ đỏ vẫn luôn ủng hộ cầu thủ con cưng một thời.

Vào năm 2009, khi yêu cầu ra đi, Ronaldo đã rất chuyên nghiệp thông báo với ban lãnh đạo, huấn luyện viên Alex Ferguson cùng các đồng đội. Khác với những vụ dứt áo khác, đó là vụ chuyển nhượng êm đẹp nhất tại Old Trafford trong nhiều thập kỷ qua.

Bởi lẽ ấy khi Manchester United có quyền tin rằng mình có khả năng chiêu mộ lại ngôi sao một thời. Báo chí Anh cũng như Tây Ban Nha đã vẽ ra nhiều kịch bản về vụ chuyển nhượng nà​y, trong đó điên rồ nhất là việc Quỷ đỏ muốn chồng 183 triệu bảng cùng David De Gea để có Ronaldo cùng Alvaro Morata.

Phía Real dĩ nhiên muốn giữ cầu thủ vừa là quan trọng nhất đội bóng, vừa là con gà đẻ trứng vàng về mặt thương mại. Zinedine Zidane cầu xin Ronaldo ở lại Santiago Bernabeu, trong khi chủ tịch La Liga, Javier Tebas còn chắc nịch Ronaldo “vô tội” đồng thời bảy tỏ quan ngại “nếu Ronaldo đi thì chết.”

Zidane muốn Ronaldo ở lại Real. (Nguồn: AP)


Ở tuổi 32, Ronaldo vẫn là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới vào thời điểm hiện tại. Sự thay đổi cách tập luyện cũng như phong cách thi đấu là một trong những bí quyết của ngôi sao người Bồ. Không còn là một tiền đạo cánh sử dụng tốc độ và sức mạnh để bứt qua đối thủ, Ronaldo giờ thành sát thủ vòng cấm.

Trở lại với ​Manchester United, Ronaldo sẽ trám vào vị trí mà Zlatan Ibrahimovic bỏ lại. Không phủ nhận Ibra có công lớn trong việc đưa Manchester United trở lại Champions League, song sự vô duyên trước khung gỗ của Ibra là một phần nguyên nhân khiến Quỷ đỏ tìm đường ra Champions League qua khe của hẹp Europa League.

Với Ronaldo ở đỉnh hàng công, M.U có quyền nghĩ tới chuyện chinh phục bất kỳ danh hiệu nào. Đó là sự thật.

Chu kỳ của Jose Mourinho

Mourinho luôn thành công trong năm thứ hai tại bất kỳ câu lạc bộ tên tuổi nào ông dẫn dắt. Mùa thứ hai tại Porto, Mourinho đưa đội chủ sân Dragao tới chức vô địch cúp UEFA. Mùa thứ hai tại Chelsea là chức vô địch Premier League thứ hai liên tiếp. Mùa thứ hai tại Inter Milan là cú ăn ba vô tiền khoáng hậu. Mùa thứ hai tại Real Madrid là chức vô địch La Liga phá vỡ thế độc tôn của Barcelona. Mùa thứ hai tại Chelsea nhiệm kỳ hai là chức vô địch Premier Leauge.

Manchester United có quyền kỳ vọng vào điều tương tự sẽ xảy ra trong mùa giải tới, nhất là khi Mourinho đã mang Quỷ đỏ trở lại đấu trường UEFA Champions League. Những vấn đề về mặt hình ảnh cũng như kỳ vọng từ tuyến trẻ cũng đã được nhà cầm quân người Bồ giải quyết. 

Ronaldo sẽ trở lại Manchester United? (Nguồn: Manchester Evening News)

Manchester United mùa tới sẽ là câu lạc bộ của Mourinho hiểu theo mọi nghĩa. Và nếu có mảnh ghép Cristiano Ronaldo, đoàn quân của Mourinho sẽ càng trở nên đáng sợ.

Hãy nhớ rằng chính nhờ Mourinho, Ronaldo mới trở thành cỗ máy ghi bàn không thể cản lại tại lục địa già. Trong ba mùa Mourinho huấn luyện Ronaldo tại Real, CR7 ghi được tổng cộng 168 bàn thắng, mùa nhiều nhất 2011/12, Ronaldo nã vào lưới đối thủ tổng cộng 60 bàn.

Mùa đầu tiên tại Real, Ronaldo chỉ có 33 bàn. Mùa nổ súng nhiều nhất tại Man United, Ronaldo cũng “chỉ” có 42 bàn. Nói không ngoa, chính Mourinho là người đã đẩy Ronaldo từ ngưỡng xuất sắc tới mức “siêu cầu thủ” như hiện tại.

Giờ đứng trước cơ hội có lại Ronaldo, cùng vào thời điểm mùa thứ hai, Mourinho có bắt được lịch sử?

  • Từ khóa
104676

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu