Thứ 5, 25/04/2024 15:39:56 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 21:54, 23/06/2013 GMT+7

Diễn đàn trẻ em tỉnh Bình Phước năm 2013

Chủ nhật, 23/06/2013 | 21:54:00 144 lượt xem

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 128/KH-UBND về việc tổ chức Diễn đàn trẻ em năm 2013. Theo đó, diễn đàn sẽ được tổ chức vào ngày 4-7-2013, tại Trung tâm thanh thiếu niên tỉnh.

Mục đích của diễn đàn là nhằm giúp trẻ em có cơ hội được bày tỏ ý kiến, tâm tư, tình cảm của mình về các quyền trẻ em và những vấn đề mà các em quan tâm. Qua đó, giúp các nhà tổ chức, nhà quản lý, nhà hoạch định chính sách hiểu được tâm tư, nguyện vọng, nhu cầu của trẻ em để hoàn thiện luật pháp, chính sách nhằm thúc đẩy việc thực hiện quyền của trẻ em ngày một tốt hơn; đồng thời nâng cao nhận thức, trách nhiệm, hành động của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ổ chức kinh tế, xã hội, cộng đồng dân cư, gia đình và bản thân trẻ em về quyền của trẻ em, đặc biệt là quyền tham gia của trẻ em.

Đối tượng tham dự diễn đàn là đại biểu cháu ngoan Bác Hồ về dự đại hội cấp tỉnh được chọn lọc từ diễn đàn cấp huyện, thị xã. Trẻ em có khả năng phát hiện vấn đề tốt, có kinh nghiệm trong tham gia các hoạt động của trẻ em ở địa phương, có khả năng thuyết trình, phản biện, chất vấn; có phong cách tự tin, mạnh dạn; yêu thích các hoạt động xã hội, có năng khiếu vẽ, hát…

Tại diễn đàn, các em sẽ tham gia sẽ được chia thành nhóm để thảo luận về các chủ đề cụ thể như sau: Nhóm 1 gồm các em ở các huyện Chơn Thành, Bù Đăng sẽ thảo luận về chủ đề: Trẻ em với quyền được học tập. Nhóm 2 gồm các em ở huyện Đồng Phú, Bù Đốp, Hớn Quản sẽ thảo luận về chủ đề: Trẻ em với quyền được chăm sóc sức khỏe. Nhóm 3 gồm các em ở huyện Lộc Ninh, Bù Gia Mập thảo luận về chủ đề; Trẻ em với quyền được vui chơi giải trí. Nhóm 4 gồm các em ở thị xã Đồng Xoài, Bình Long, Phước Long với chủ đề: Trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt.

Sau đó, các nhóm cử đại diện của nhóm mình để trình bày ý kiến với lãnh đạo các cơ quan chức năng và lãnh đạo các ngành liên quan sẽ trả lời ý kiến của các em…

TH

  • Từ khóa
83270

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu