Thứ 4, 24/04/2024 13:11:58 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 15:35, 01/09/2017 GMT+7

Điểm tựa của người lao động

Thứ 6, 01/09/2017 | 15:35:00 223 lượt xem
BP - Hỗ trợ nhà ở, thăm hỏi lúc ốm đau, tạo điều kiện và môi trường làm việc hào hứng, sôi nổi… là những việc làm thiết thực của tổ chức công đoàn thể hiện sự quan tâm, chăm lo nâng cao đời sống người lao động (NLĐ). Đó là động lực thúc đẩy họ hăng say lao động sản xuất, đóng góp vào sự phát triển của cơ quan, doanh nghiệp.

Anh Nguyễn Ngọc Khánh Hoàn, Chủ tịch Công đoàn Chi nhánh Công ty TNHH Kumnam Print (Công ty Kumnam Print), thị trấn Tân Phú, huyện Đồng Phú cho biết: “Công ty có 165 cán bộ, công nhân viên. Để tạo điều kiện thuận lợi cho NLĐ yên tâm gắn bó với công việc, công ty đã không ngừng cải thiện, nâng cao đời sống, có những cơ chế khuyến khích NLĐ cống hiến sức lực, trí tuệ cho sự phát triển của công ty”. Cụ thể, công ty đã chi trả lương kịp thời (trung bình 5,5 triệu đồng/người/tháng), đóng đầy đủ các loại bảo hiểm cho NLĐ. Bên cạnh đó, tổ chức công đoàn luôn phối hợp chặt chẽ với ngành chuyên môn trong xây dựng, ban hành nội quy, quy chế của doanh nghiệp, nhất là những quy chế liên quan trực tiếp đến quyền và nghĩa vụ của NLĐ. Ngoài ra, công đoàn công ty còn thăm hỏi, hỗ trợ khi cán bộ, công nhân viên ốm đau, hoạn nạn, hiếu hỉ; phát động xây dựng Quỹ “Đoàn kết tương trợ” hỗ trợ đoàn viên khó khăn.

Ông Nguyễn Hồng Trà, Tỉnh ủy viên, chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh tặng quà cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn - Ảnh: S.H

Anh Nguyễn Trường Phát, đoàn viên Công đoàn Công ty Kumnam Print nói: “Gia đình tôi có hoàn cảnh khó khăn, cha bị bệnh nặng. Sau khi cha tôi nhập viện điều trị, Công đoàn công ty đã vận động cán bộ, công nhân viên đóng góp 5,5 triệu đồng giúp tôi có thêm chi phí điều trị. Công đoàn còn đến thăm hỏi, hỗ trợ, tặng quà. Sự quan tâm, động viên kịp thời là động lực giúp tôi vượt qua khó khăn”.

Bà Vũ Thị Thắm, Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Đồng Phú cho biết: Liên đoàn Lao động huyện luôn quan tâm, chăm lo đời sống công nhân, viên chức - lao động, xây dựng, phát triển tổ chức công đoàn vững mạnh. Thời gian qua, nhiều phong trào thi đua được các cấp công đoàn trong huyện thực hiện sôi nổi, mang lại hiệu quả thiết thực. Liên đoàn Lao động huyện hiện có 100 công đoàn cơ sở, với 3.694 công đoàn viên. Từ năm 2012 đến nay đã thành lập 12 công đoàn cơ sở, kết nạp 1.259 đoàn viên. Nội dung xây dựng công đoàn cơ sở vững mạnh được cụ thể hóa để phù hợp với điều kiện hoạt động, góp phần mang lại hiệu quả cao nhất. Trong 5 năm đã có 47 lượt công ty, doanh nghiệp được kiểm tra và kịp thời chấn chỉnh, hướng dẫn vướng mắc trong thực hiện luật lao động. Nhờ đó 100% công nhân, viên chức, NLĐ thuộc các cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp và 70% công nhân trong các doanh nghiệp có tổ chức công đoàn được ký hợp đồng lao động, gần 60% lao động được đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế.

 Lãnh đạo Liên đoàn Lao động huyện trao nhà cho chị Nguyễn Thị Ý Nhi, đoàn viên công đoàn xã Tân Hưng

Các tổ chức công đoàn huyện Đồng Phú thường xuyên quan tâm đến đời sống đoàn viên, NLĐ, thông qua Quỹ “Mái ấm công đoàn” đã có 14 đoàn viên được hỗ trợ xây dựng nhà ở. 5 năm qua, các cấp công đoàn trong huyện đã tổ chức thăm hỏi công nhân, viên chức, NLĐ ốm đau, hoạn nạn hơn 904 triệu đồng. Hiện nay, các công đoàn cơ sở đều xây dựng được quỹ hỗ trợ đoàn viên vay luân phiên không tính lãi; bảo lãnh cho vay tín chấp vốn ngân hàng hơn 5 tỷ đồng. Chị Nguyễn Thị Ngọc, đoàn viên Công đoàn Trường mầm non Tân Tiến, thuộc diện khó khăn về nhà ở. Năm 2017, chị được Liên đoàn Lao động huyện hỗ trợ 30 triệu đồng để xây nhà. “Gia đình rất khó khăn, phải ở nhờ nhà bà ngoại, từ lâu tôi đã mong muốn xây được căn nhà. Nay được công đoàn hỗ trợ một phần kinh phí để xây nhà, tôi rất vui và biết ơn” - chị Ngọc xúc động nói.

Đặc biệt, nữ công nhân viên chức lao động luôn được quan tâm, chăm lo về mọi mặt, các chính sách như khám sức khỏe, thai sản trên địa bàn huyện quan tâm đầy đủ. 5 năm qua, trên 1.500 nữ công nhân, viên chức lao động được khám sức khỏe định kỳ, trên 2.000 lượt người được tuyên truyền pháp luật về bình đẳng giới; các ban nữ công hoạt động ngày càng hiệu quả, là nơi để chị em học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm trong công việc, nuôi dạy con.

Nhung - Quý

  • Từ khóa
59545

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu