Thứ 6, 29/03/2024 16:10:40 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Bản tin hướng về miền Trung 13:31, 11/10/2015 GMT+7

Anh Vũ Ngọc Bách - đảng viên quân nhân gương mẫu

Chủ nhật, 11/10/2015 | 13:31:00 237 lượt xem
BP - Năm 2003, anh Vũ Ngọc Bách nhập ngũ tại Tiểu đoàn Bộ binh 208, Bộ chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh. Qua nhiều khóa huấn luyện, anh Bách được điều về công tác tại Ban CHQS huyện Đồng Phú với nhiệm vụ Trợ lý tác huấn Ban tham mưu Ban CHQS huyện.

Dù nhà anh cách đơn vị gần 20km, hai con nhỏ nhưng hằng ngày anh vẫn tới đơn vị rất đúng giờ. Đến đơn vị là anh bắt tay vào công việc, việc gì cần giải quyết trước anh tranh thủ làm ngay để trình lãnh đạo trong thời gian sớm nhất. Có những ngày cao điểm để chuẩn bị cho diễn tập, tổ chức tuần tra bảo vệ ngày lễ, tết thì anh làm đến 9-10 giờ tối mới về. Anh chia sẻ: “Nếu công việc ngày hôm nay chưa làm xong thì mình không yên tâm nên khi cấp trên chỉ đạo là mình phải hoàn thành sớm. Mình rất vui khi hoàn thành tốt nhiệm vụ cấp trên giao”.

Thiếu tá Phan Việt Phương, Phó chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Ban CHQS huyện Đồng Phú nhận xét: “Đồng chí Bách luôn phát huy tinh thần trách nhiệm của một cán bộ, đảng viên, nêu cao tinh thần đấu tranh tự phê bình và phê bình, giải quyết tốt mối quan hệ trong và ngoài đơn vị, cấp trên, cấp dưới cũng như người dân ở khu dân cư. Đồng chí được Đảng ủy, Ban chỉ huy đánh giá cao trong công tác chuyên môn, được lãnh đạo, đồng đội tin yêu, tín nhiệm”.

Công việc của anh đã làm tốt thời gian qua là tham mưu cho Đảng ủy, Ban chỉ huy về tổ chức thực hiện và xây dựng quốc phòng - an ninh tại địa phương; củng cố khu vực phòng thủ của huyện đi vào chiều sâu và bền vững. Anh cũng tham mưu kế hoạch các đợt diễn tập ĐP-14; phòng không nhân dân; phòng chống gây rối bạo loạn, biểu tình cho các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đạt kết quả cao...

Với những thành tích đã đạt, anh được Bộ CHQS tỉnh đề nghị tặng Huy chương Chiến sĩ vẻ vang hạng Hai vì có thành tích 5 năm liền hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần xây dựng quân đội, củng cố quốc phòng và bảo vệ Tổ quốc”. Ngoài ra, với 12 giấy khen của các cấp, ngành và 5 bằng khen của Bộ CHQS tỉnh, Trường quân sự Quân khu 7, Trường sĩ quan Lục quân 2 đã minh chứng cho những đóng góp của anh góp phần xây dựng quân đội vững mạnh.

Đức Hùng

  • Từ khóa
110905

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu