Thứ 6, 29/03/2024 19:50:44 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 07:53, 09/03/2016 GMT+7

Trường THPT Thanh Hòa - Điểm sáng vùng biên

Thứ 4, 09/03/2016 | 07:53:00 702 lượt xem
BP - Trong quá trình xây dựng và trưởng thành,Trường THPT Thanh Hòa, thị trấn Thanh Bình, huyện Bù Đốp luôn đạt nhiều thành tích trong học tập và rèn luyện thể chất, nhất là phong trào tập luyện võ thuật. Với phương châm “Luôn coi trọng giáo dục toàn diện, quan tâm giáo dục đạo đức lối sống cho học sinh”, trường coi việc xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, bồi dưỡng nâng cao chất lượng học sinh giỏi là nhiệm vụ hàng đầu. Bên cạnh đó, trường còn chú trọng nâng cao sức khỏe cho học sinh, vì thế các câu lạc bộ võ thuật của trường được thành lập và hoạt động có hiệu quả.

Câu lạc bộ võ thuật - thế mạnh Trường THPT Thanh Hòa

Điểm sáng về giáo dục

Trường THPT Thanh Hòa thành lập năm 1998, đến nay, trường có 106 cán bộ, giáo viên, công nhân viên và 946 học sinh ở 38 lớp học. Nhờ được đầu tư nên cơ sở vật chất phục vụ dạy - học của trường ngày càng hoàn thiện.

Trong những năm qua, đội ngũ giáo viên của trường luôn nêu cao tinh thần vượt khó, sáng tạo và tâm huyết với nghề nên chất lượng đào tạo không ngừng nâng cao. Trường chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” để giáo viên và học sinh noi theo. Hằng năm, ngoài việc bám sát các chủ trương của ngành giáo dục, trường thường xuyên tổ chức các phong trào thi đua sôi nổi: “Mỗi thầy cô là tấm gương sáng đạo đức, tự học và sáng tạo”, hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường... Đồng thời, Đoàn Thanh niên trường thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao, câu lạc bộ văn nghệ, câu lạc bộ tiếng Anh và du khảo về nguồn… nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho cán bộ, giáo viên, đồng thời đáp ứng yêu cầu phát triển toàn diện cho học sinh của trường.

Với phương châm coi trọng giáo dục toàn diện, xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, bồi dưỡng nâng cao chất lượng học sinh giỏi, năm học 2006-2007, trường có 2 em đạt học sinh giỏi cấp quốc gia, đó là các em Võ Văn Thắng (môn Sinh), Bùi Thị Hạnh (môn Văn); 5 giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh. Năm 2014, thầy Lê Văn Cẩm, giáo viên môn tiếng Anh được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen và thầy Nguyễn Tiến Định được Bộ Giáo dục - Đào tạo tặng bằng khen vì có thành tích trong công tác năm 2010. Bên cạnh đó, học sinh tốt nghiệp THPT hằng năm luôn đạt hơn 95%. Với những thành tích trong dạy và học, Trường THPT Thanh Hòa được UBND tỉnh, Sở Giáo dục - Đào tạo, UBND huyện tặng nhiều bằng khen và giấy khen...

Võ thuật - điểm nhấn của trường

Từ năm 2005, khi taekwondo được đưa vào giảng dạy trong trường đến năm 2011 võ vovinam (võ thuật cổ truyền Việt Nam) cũng được đưa vào giảng dạy thì phong trào võ thuật học đường ở THPT Thanh Hòa phát triển mạnh mẽ. Nhờ phong trào rèn luyện võ thuật, an ninh trật tự trong trường và địa phương luôn được đảm bảo. Trường có đội tự quản gồm 60 học sinh là thanh niên của các đội tuyển võ thuật.

Từ phong trào rèn luyện tập võ thuật, trường đã đào tạo và cung cấp nhiều lứa vận động viên cho thể thao tỉnh như: Tuấn Anh, Bích Lên, Hậu Giang, Văn Lượng, Minh Dương... Ngoài ra, cựu học sinh trường như em Hồ Hoàng Tuấn Anh vô địch nhiều giải taekwondo của tỉnh, huy chương bạc giải toàn quốc năm 2007 và huy chương vàng cụm Đông Nam bộ năm 2010. Và đến thời điểm hiện tại, bảng thành tích của trường đã và đang ngày càng dày thêm. Trường luôn nằm trong tốp dẫn đầu nhiều năm tại các giải hội khỏe Phù Đổng dành cho lứa tuổi học sinh do tỉnh tổ chức. Tại giải hội khỏe Phù Đổng tỉnh năm 2015, đoàn thể thao Trường THPT Thanh Hòa xếp thứ hai với thành tích 70 huy chương, trong đó 23 huy chương vàng, 17 bạc và 30 đồng

Thành Nguyện

  • Từ khóa
85763

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu