Thứ 5, 25/04/2024 22:11:56 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 16:49, 07/10/2014 GMT+7

Điểm sáng an ninh trật tự ở phường Tân Xuân

Thứ 3, 07/10/2014 | 16:49:00 2,282 lượt xem

PHẤN ĐẤU CHUẨN “AN TOÀN AN NINH, TRẬT TỰ”

Năm 2014, công an, phường đội, bảo vệ dân phố ở phường Tân Xuân (TX. Đồng Xoài) đã phối hợp tuần tra, tấn công trấn áp tội phạm, lập hồ sơ xử lý vi phạm về trật tự xã hội 28 vụ - 56 trường hợp. So với cùng kỳ năm 2013, phạm pháp hình sự giảm 7 vụ và 28 trường hợp vi phạm.

Ông Trần Văn Dũng bên chiếc xe của gia đình

 
Theo Chủ tịch UBND phường Nguyễn Văn Dương, dù đã giảm về số vụ vi phạm và mức độ trọng phạm nhưng tình hình an ninh trật tự ở Tân Xuân còn diễn biến phức tạp, nhất là nạn trộm cắp tài sản và đánh bạc. Năm 2013, ở phường xảy ra 15 vụ phạm pháp hình sự, trong đó có 3 vụ giết người, 2 vụ trộm cắp tài sản, 2 vụ đánh bạc, 2 vụ ma túy, 2 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản, 3 vụ cố ý gây thương tích...

Do tình hình phức tạp nên từ tháng 4-2014, lãnh đạo UBND phường, 7 khu phố và 4 trường học đã ký kết phấn đấu đạt tiêu chí “an toàn về an ninh, trật tự” của chương trình nông thôn mới. Tiêu chí này gồm 5 mục, trong đó có 100% hộ gia đình ký cam kết thi đua, đã góp phần làm giảm các loại tội phạm, tệ nạn xã hội.

GIÚP NGƯỜI HOÀN LƯƠNG TÁI HÒA NHẬP CỘNG ĐỒNG

Cùng với việc kiên quyết phòng chống tội phạm, lãnh đạo phường Tân Xuân thường tìm giải pháp đảm bảo tái hòa nhập cộng đồng cho người đã chấp hành xong án phạt tù. Ông Dương cho biết: Từ đầu năm 2014 đến nay, địa phương quản lý, giáo dục được 70 đối tượng chấp hành xong án phạt tù và đặc xá trở về.

Phường Tân Xuân từng là “điểm đen” của thị xã Đồng Xoài về trộm cắp, ma túy và đánh bạc dưới nhiều hình thức, nhưng những năm gần đây đã giảm cả về số lượng và mức độ trọng phạm.
 
Ông Nguyễn Văn Dương, Chủ tịch UBND phường Tân Xuân.

Từng là nhân viên Ban Quản lý bảo vệ rừng huyện Đồng Phú, năm 2003, ông Trần Văn Dũng ở tổ 1, khu phố Phước Bình bị Tòa án nhân dân tỉnh tuyên phạt 14 năm tù về tội giết người, tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng. Cải tạo tốt, tháng 9-2009, ông Dũng được đặc xá. Về địa phương, ông Dũng mặc cảm nên dè dặt khi tiếp xúc với người xung quanh. Nắm được tình hình, lãnh đạo phường đã phân công cán bộ thường xuyên gặp gỡ, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và tìm cách giúp đỡ ông Dũng.

Quyết tâm làm lại cuộc đời, ông Dũng vay vốn cải tạo vườn điều và trồng thêm cao su. Nhờ chăm chỉ làm ăn và gặp thời cao su được giá, năm 2012, ông Dũng đã có mức thu nhập hơn 1 tỷ đồng. Bám vườn rẫy làm kinh tế giỏi, ông Dũng đã được mọi người xung quanh thay đổi cách nhìn. Ông Dũng cho biết: “Điều và cao su đang gặp khó khăn nhưng tôi vẫn quyết tâm giữ. Bởi hai loại cây trồng này đã giúp tôi thay đổi cuộc sống lúc khó khăn nhất”.

Cũng quyết tâm làm lại cuộc đời từ sai lầm trong quá khứ, anh Đ.X.Q ở khu phố Tân Tiến hiện đã đứng vững và hòa nhập cộng đồng bằng nghề sửa xe máy. Anh Q chia sẻ: “Biết tôi phạm pháp, nhiều khách hàng đã bỏ đi. Vì vậy, tôi mở tiệm hơn một năm vẫn ế ẩm. Khi tôi đang chán nản thì các anh Phạm Văn Tuấn và Dương Thế Van (Công an phường Tân Xuân) và một số anh chị ở hội, đoàn thể của phường luôn động viên, khích lệ tinh thần. Cùng với sự chia sẻ, động viên của người thân, tôi đã chinh phục được nhiều khách hàng mới và cởi mở dần với mọi người xung quanh. Hiện mỗi ngày tôi thu nhập khoảng 300-400 ngàn đồng và đào tạo nghề cho 2 học việc”.

C. Liên

  • Từ khóa
27714

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu