Thứ 6, 29/03/2024 21:49:12 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 10:51, 24/07/2014 GMT+7

Điểm đến mới thú vị dành cho các cặp đôi lãng mạn

Thứ 5, 24/07/2014 | 10:51:00 282 lượt xem
BPO - Tạp chí Leisure + Travel giới thiệu cùng bạn đọc những điểm du lịch mới, thú vị, có khung cảnh tuyệt đẹp thích hợp với những du khách yêu thích sự lãng mạn và sang trọng.

Không phải là những điểm nóng quen thuộc đối với phần lớn các du khách yêu thích du lịch như Rome, Bora-Bora, quần đảo Hy Lạp, Paris tráng lệ hoặc New York hiện đại đầy quyến rũ. Đó là những nơi du khách có thể nhấm nháp ly vang hảo hạng và nhìn ngắm dãy Andes tuyết phủ ở phía xa; neo thuyền tại một vịnh hẹp và chìm đắm trong cảnh sắt tuyệt vời khi mặt trời lặn; hoặc thể tham gia vở kịch opera dưới bầu trời đầy sao tại sa mạc Santa Fe…

Tất cả đều có một điểm chung: bối cảnh tuyệt đẹp dành cho sự lãng mạn.

“Phần lớn mục tiêu của chuyến đi dành cho cặp đôi là việc thoát khỏi điểm đến thường xuyên của khách du lịch và tránh xa những căng thẳng. Điểm đến khác biệt sẽ tạo ra một tâm trạng tốt và chứa nhiều điều màu nhiệm” - bà Susan Moynihan, chuyên viên thiết kế tour trăng mật dành cho những cặp đôi, cho biết.

1. Rovinj, Croatia

Thành phố Rovinj, Croatia với những khung cảnh tuyệt vời và những bữa ăn đầy hương vị lãng mạn - Ảnh: CNN

Dubrovnik là điểm đến khá phổ biến tại Croatia, tuy nhiên thành phố Rovinj nằm ở phía bắc Croatia ít được biết đến lại chứa nhiều sắc màu thú vị.

Mái nhà bằng đất nung, tháp chuông nhà thờ và những đường phố quanh co lát đá… đều có tại thành phố thời trung cổ nằm cạnh bán đảo nhô ra phía biển Adriatic. Thấp thoáng đâu đó là những quán cà phê ngoài trời nằm dọc bờ biển. Đi chợ địa phương St Euphemia, mua măng tây, nấm và hải sản hoặc tổ chức những buổi dã ngoại ở khu rừng “Golden Cape”, đạp xe và đi bộ ngắm phố cổ là những hoạt động khá nổi bật tại đây.

Những khách sạn có tầm nhìn hướng phía bìa rừng với thiết kế phòng sang trọng, hồ bơi riêng trên mỗi ban công. Ăn trưa trên những đỉnh đồi, gần nhà thờ Monte… là điều lãng mạn nhất mà bạn sẽ được trải nghiệm.

2. Mendoza, Argentina

Nằm cạnh khu vực làm rượu nho trứ danh của Argentina, thành phố Mendoza là điểm đến lý tưởng cho các cặp đôi thích lãng mạn - Ảnh: CNN

Bạn sẽ ngây ngất bởi hương vị của loại rượu vang hảo hạng vùng Mendoza. Tại khu nhà nghỉ sang trọng Cavas Wine Lodge, khách du lịch sẽ có cơ hội tận hưởng khung cảnh tuyệt đẹp của dãy núi Andes phủ tuyết qua khung cửa sổ của căn phòng làm từ loại gạch không nung, chỉ phơi nắng, và có những lò sưởi đốt gỗ.

Tại nhà hàng Carlos Pulenta có lối kiến trúc thôn quê vùng Criollo, bạn sẽ có những buổi tối lãng mạn cùng ly rượu vang dưới ánh nến lấp lánh.

3. Helsinki, Phần Lan

Thủ đô Phần Lan Helsinki là nơi trải nghiệm đầy thú vị cho những cặp đôi thích lãng mạn - Ảnh: CNN

Thủ đô Phần Lan - Helsinki, có những điểm riêng nổi bật trong những tháng ấm áp. Đó là hoạt động du lịch khám phá hòn đảo tuyệt đẹp và tản bộ trên những con phố với nhiều nhà hàng ẩm thực đặc sắc, từ món bánh rán Phần Lan cho đến món cà ri Thái.

Sau khi thực hiện chuyến tham quan tại quần đảo xinh đẹp, bạn nên trải nghiệm con đường đi bộ với 200 cửa hàng, phòng trưng bày. Về đêm, những nhà hàng sang trọng, ngon và yên tĩnh sẽ không thể thiếu trong “thực đơn” của cặp đôi yêu thích lãng mạn.

Đặc biệt, vào mùa hè, du khách sẽ có dịp chứng kiến cảnh mặt trời vào nửa đêm tại vùng đất này.

4. Jamaica

Jamaica đẹp như tranh vẽ với căn chòi nằm bên bãi biển hướng ra phía Pristine Cove - Ảnh: CNN

Đảo Jamaica là một trong những điểm đến thú vị tại vùng biển Caribê nhờ sự kết hợp độc đáo giữa âm nhạc, cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp và chi phí hợp lý.

Tại đây, bạn có thể tận hưởng giây phút tuyệt vời tại khách sạn được xây trong vách đá, có những căn chòi nhìn ra phía Pristine Cove và thưởng thức món mahi mahi với tương ớt xoài của Ấn Độ lạ vị.

Những bàn ăn bên những ngọn đuốc nhỏ tiki tại nhà hàng trong khu Royal Palm yên tĩnh với hơn 300 loài động vật, bướm và các loài chim quý hiếm là sự lựa chọn thông minh dành cho những cặp đôi ao ước một “tình yêu luôn hiện diện trong không khí”.

5. Riga, Latvia

Thủ đô Riga của Latvia - Ảnh: CNN

Với lối kiến trúc duyên dáng, thủ đô Riga của Latvia trở thành điểm nóng mới, hấp dẫn tại châu Âu. Tại đây, bạn nên đến Nhà hát lớn sang trọng, sau đó đến khu phố Alberta và Streinieku với vô số tòa nhà có lối kiến trúc nghệ thuật độc đáo và một bảo tàng nhỏ Jugendstil.

Ăn cơm trưa tại nhà hàng nổi tiếng nhất của thành phố - Vincents, nơi ngôi sao đầu bếp Martins Ritins đứng nấu những món ăn như gan ngỗng ravioli và bánh bột gạo có thịt và pho-mát của người Milan. Hoặc thể, bạn có thể đến nhà hàng Valtera tại thành phố cổ với đầu bếp nổi tiếng Valters Zirdzinš.

Vào cuối ngày, nghỉ ngơi tại khách sạn Bergs có kiểu dáng đẹp, phòng hiện đại so với mặt tiền theo lối kiến trúc thế kỷ 19 là chọn lựa tuyệt vời nhất.

6. Thị trấn Beaver Creek, Colorado

Thị trấn Beaver Creek, Colorado - Ảnh: CNN

Thị trấn trượt tuyết nhỏ bé này mang đặc điểm thú vị: “rung chuyển” vào mùa hè. Bạn hãy ghé thăm khu Park Hyatt Beaver Creek và trải nghiệm tại Allegria, khu thư giãn spa duy nhất trong thị trấn có phòng cho những cặp đôi.

Hai giờ và 15 phút thư giãn với hoa dại, hương thơm từ gỗ bạch đàn, liệu pháp xông hơi, xoa bóp kiểu Thụy Điển, tắm bồn trong hoa oải hương và rượu sâm banh tạo cảm giác khó quên cho những cặp đôi yêu thích sự lãng mạn và yên tĩnh.

Vào tháng 8 hàng năm, tại đây diễn ra Festival Beaver Creek and Spirits, lễ hội giới thiệu các loại rượu tuyệt vời cùng những buổi biểu diễn nấu ăn thu hút du khách.

7. Riviera Nayarit, Mexico

Khu vực Riviera Nayarit, Mexico - Ảnh: CNN

Kéo dài gần 200 dặm từ thị trấn thuộc địa của San Blas đến Nuevo Vallarta (chỉ khu vực phía bắc của Puerto Vallarta), Riviera Nayarit là sự kết hợp độc đáo giữa nét quyến rũ của bờ biển Thái Bình Dương và vẻ uy nghi của dãy núi Sierra Madre.

Thành phố có cuộc sống về đêm mạnh mẽ, đồng thời là trung tâm lịch sử với những khách sạn mang phong cách nghệ thuật thuộc địa như Hacienda San Angel. Khu nhà hàng tại bãi biển là nơi thú vị dành cho những bữa ăn cặp đôi lãng mạn với những món khoái khẩu, đặc trưng như cá tacos cùng với ly margarita.

8. Hồ nước ngọt Garda, Ý

Thành phố cạnh hồ Garda, Ý - Ảnh: CNN

Thành phố nằm cạnh hồ nước ngọt Garda có vẻ đẹp vô cùng quyến rũ, với nhiều hoạt động du lịch hấp dẫn và lãng mạn.

Bạn có thể lang thang trong rừng ô liu, chanh để vô tình bắt gặp một mái chèo “lười biếng” thấp thoáng trên mặt hồ; thưởng thức bữa ăn trưa tại ngôi làng Sirmione đẹp như tranh vẽ (nổi tiếng với di tích từ thời La Mã cổ đại) hoặc thể bị quyến rũ bởi thị trấn thời trung cổ Gargnano với lối đi lát gạch bên cạnh những bến thuyền.

9. Bali, Indonesia

Đảo Bali xinh đẹp - Ảnh: CNN

Phong cảnh gợi nhiều cảm hứng, linh thiêng và truyền thống văn hóa, đặc biệt ẩm thực phong phú… những yếu tố đó của hòn đảo xinh đẹp Bali đã thu hút những cặp đôi yêu thích sự lãng mạn và sang trọng. Ngoài ra, bạn có thể trải nghiệm những spa và khu nghỉ dưỡng đẳng cấp thế giới.

Một trong những điểm mới, khá nổi bật tại Bali là khu resort Mulia. Tại đây, bạn sẽ được nhâm nhi ly cocktail dưới ánh nến lung linh ở khu vực Sky Bar được thiết kết theo phong cách Ấn Độ Dương. Sau đó dùng bữa tại Table8, nhà hàng mới của khách sạn với những căn phòng theo phong cách Quảng Đông, những món ăn Tứ Xuyên và các món ăn đường phố ưa thích.

Thị trấn nằm trên đồi đáng yêu của Ubud, với cánh đồng thơ mộng và những thửa ruộng bậc thang xanh màu ngọc bích cũng hút hồn các cặp đôi. Sinh động hơn là việc lang thang qua những khu bảo tồn rừng có nhiều ngôi đền Ấn Độ và những con khỉ táo bạo, không hề sợ du khách.

10. Guanacaste, Costa Rica

Guanacaste là điểm đáng lưu ý khi đến Costa Rica với những khu resort mới hấp dẫn với các cặp đôi yêu thích sự lãng mạn và sang trọng - Ảnh: CNN

Điểm đến sinh thái mới mở Andaz nằm ở bán đảo Papagayo nhìn ra vịnh Papagayo thuộc tỉnh Guanacaste lần nữa đánh bóng tên tuổi của Costa Rica. Đây là khu vực phục vụ cho những cặp đôi tìm kiếm sự lãng mạn trong những chuyến nghỉ dưỡng với những nhà hàng hiện đại, phong cách phục vụ sang trọng và những món ăn địa phương tươi ngon.

Nếu yêu biển, chỉ mất một giờ rưỡi lái xe đến đảo Papagayo là bạn có thể học những khóa ngắn hạn về lướt sóng. Tại đây, có rất nhiều quán xá, nhà hàng bên bãi biển.

Nguồn TTO

  • Từ khóa
89372

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu