Thứ 6, 29/03/2024 17:07:14 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thời luận 08:51, 26/09/2018 GMT+7

Điểm đến của người lao động

Thứ 4, 26/09/2018 | 08:51:00 108 lượt xem
BP - Đại hội XII Công đoàn Việt Nam diễn ra từ ngày 24 đến 26-9 tại thủ đô Hà Nội. Đây là sự kiện chính trị quan trọng, đánh dấu bước phát triển mới của phong trào công nhân, viên chức, lao động; khẳng định vai trò, vị trí của giai cấp công nhân và tổ chức công đoàn Việt Nam trong giai đoạn hiện nay. Dự đại hội có 950 đại biểu, đại diện cho hơn 10 triệu đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động cả nước, trong đó đoàn của tỉnh Bình Phước có 10 đại biểu.

Những ngày này, đoàn viên công đoàn, công nhân lao động cả nước đang hướng về đại hội với niềm tin tưởng và kỳ vọng. Bởi lẽ, Đại hội XII Công đoàn Việt Nam không chỉ quyết định mục tiêu, phương hướng cho cả nhiệm kỳ 2018-2023 mà còn bàn bạc, thảo luận, thống nhất các khâu đột phá của tổ chức công đoàn, nhằm đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho người lao động; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn bản lĩnh, chuyên nghiệp, trách nhiệm, sáng tạo để vận dụng và tổ chức thực hiện thành công những nhiệm vụ của tổ chức công đoàn, cũng như mong muốn của người lao động. Một trong những con số ấn tượng nhất nhiệm kỳ XI vừa qua là việc Tổng Liên đoàn Lao động với vai trò đại diện cho người lao động đã tham gia có hiệu quả trong Hội đồng Tiền lương quốc gia, góp phần đề xuất Chính phủ điều chỉnh tiền lương tối thiểu vùng tăng trên 55% (năm 2013 lương công nhân vùng 1 là 2,305 triệu đồng/tháng; đến ngày 1-1-2019 sẽ là 4,18 triệu đồng), góp phần cải thiện đời sống đoàn viên, người lao động. Để có được sự tăng trưởng đó là cả một hành trình đấu tranh vì quyền lợi người lao động của tổ chức công đoàn.

Tỉnh Bình Phước trong những năm qua và nhất là thời gian gần đây, công tác chăm lo, bảo vệ quyền lợi người lao động là điểm sáng của tổ chức công đoàn các cấp. Việc Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Phước đòi tiền lương và tiền bảo hiểm từ chủ doanh nghiệp cho hàng trăm công nhân đã làm nức lòng dư luận công đoàn trên cả nước. Đây là một trong những thành tích từ hoạt động rất thiết thực, nói lên sự nỗ lực của những cán bộ công đoàn đấu tranh vì quyền lợi cho người lao động. Từ đó càng tăng thêm niềm tin của người lao động vào tổ chức công đoàn. Không phải ngẫu nhiên mà nhiệm kỳ 2018-2023, Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Phước đã chọn nhiệm vụ đổi mới mạnh mẽ tổ chức và hoạt động công đoàn theo hướng thiết thực để chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động làm mục tiêu chính. Với sự đổi mới tư duy trong hoạt động của công đoàn, mỗi đoàn viên cảm nhận được rõ nhất các lợi ích của bản thân khi được chăm lo một cách thiết thực. Vì vậy, bảo đảm quyền lợi người lao động phải được xác định là nhiệm vụ xuyên suốt của các cấp công đoàn, nhất là ở cấp cơ sở. Tổ chức công đoàn chỉ lớn mạnh khi bảo đảm quyền và lợi ích chính đáng cho người lao động.

Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XII sẽ thông qua mục tiêu, những giải pháp mang tính đột phá, trong đó yêu cầu số một là đổi mới tổ chức, phương thức hoạt động; chăm lo lợi ích đoàn viên, đại diện, bảo vệ người lao động. Năm nay với chủ đề “Mỗi công đoàn cơ sở, một lợi ích đoàn viên” đã và đang được triển khai đồng bộ ở tất cả các cấp công đoàn với nhiều hoạt động chăm lo cho đoàn viên và người lao động. Chào mừng Đại hội XII Công đoàn Việt Nam, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động cả nước đẩy mạnh phong trào thi đua lao động, sáng tạo, thiết thực, hiệu quả.

 Hà Thanh

  • Từ khóa

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu