Thứ 6, 29/03/2024 19:14:35 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 14:45, 29/09/2013 GMT+7

Phòng khám Phước Thiện - điểm đến của bệnh nhân nghèo

Chủ nhật, 29/09/2013 | 14:45:00 837 lượt xem

Hơn 10 năm nay, phòng khám Phước Thiện thuộc Hưng Lập Tự ở phường An Lộc (TX. Bình Long) đã trở thành nơi khám, chữa bệnh miễn phí của người nghèo khu vực Bình Long, Lộc Ninh, Bù Đốp.

Mưu sinh bằng nghề lượm ve chai, không có điều kiện nghỉ ngơi nên sức khỏe ông Lương Văn Hiển ở phường An Lộc bị giảm sút. Do bị mắc bệnh viêm khớp nên ông đã đến phòng khám Phước Thiện nhận thuốc. “Tôi hay bị đau khớp, ho, không ngủ được. Từ khi uống thuốc nam ở đây, tôi khỏe hẳn. Ông Hiển tâm sự. Người dân nhiều nơi từ tỉnh Bình Dương, huyện Bù Đốp cũng lên đây khám và lấy thuốc miễn phí.


Các lương y đang bốc thuốc cho bệnh nhân

Lương y Lê Văn Hồng cho biết: Mỗi ngày có gần 100 bệnh nhân đến khám và nhận thuốc miễn phí. Chúng tôi chủ động trồng các cây thuốc nam trong vườn để có nguồn nguyên liệu thuốc ổn định  phục vụ bệnh nhân. Với  cây thuốc quý, Hội đông y thị xã Bình Long cùng với người dân đi tìm trong rừng và thu mua lại ở nhiều nơi khác. Khi gặp cây thuốc nam, người dân sống gần Hưng Lập Tự đều mang đến cho phòng khám. Nhân dân ở đây còn chủ động giúp chúng tôi các công đoạn chặt, phơi và sao thuốc.

Ông Trần Quang Vinh, Chủ tịch Hội đông y thị xã Bình Long cho biết: Những bệnh nhân nghèo không có điều kiện chữa bệnh bằng thuốc tây có thể đến phòng khám Phước Thiện bốc thuốc. Đa phần bệnh nhân đến khám thường mắc các chứng bệnh: Huyết áp cao, nhức mỏi, mất ngủ, nóng gan... Khoảng 70% bệnh nhân lành hoặc giảm bệnh sau điều trị. Chính từ hoạt động có hiệu quả, số bệnh nhân đến bốc thuốc ngày càng nhiều.   

Linh - Hiệp

  • Từ khóa
46825

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu