Thứ 7, 20/04/2024 14:45:41 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 16:28, 21/03/2016 GMT+7

Điểm danh những loại rau có thể "tiếp nước" cho bạn

Thứ 2, 21/03/2016 | 16:28:00 185 lượt xem
BPO - Theo các chuyên gia, bạn phải uống 8 ly nước mỗi ngày hay nhiều hơn nữa.

Nhưng điều đó là rất khó với nhiều người, có thể do họ không có thói quen uống nhiều nước hay công việc khiến họ di chuyển nhiều mà quên uống nước... Do đó, để vẫn nạp đủ lượng nước cơ thể cần mỗi ngày, thay vì uống nhiều nước, bạn có thể uống ít đi và ăn thêm nhiều thực phẩm chứa nước được điểm danh dưới đây: 

Ớt xanh
 
Ớt xanh có chứa tới 93,9% thành phần là nước. Không chỉ vậy, ớt xanh còn chứa nhiều chất chống oxy hóa. Bổ sung ớt xanh trong bữa ăn là một lựa chọn hợp lý để cung cấp chất xơ và nước cho cơ thể.
 
 
 
Cần tây
 
Cần tây có hàm lượng nước cao hơn cả ớt xanh, lên tới 95,4%. Cần tây có rất ít calo, chỉ 6 calo mỗi cuống. Và vì tỷ lệ chất xơ và nước cao nên ăn cần tây cũng giúp làm đầy bụng và hạn chế sự thèm ăn của bạn. Cần tây chứa folate, vitamin A, C và K. Chính hàm lượng nước cao của cần tây có thể giúp trung hòa axit dạ dày và được khuyến cáo là một phương thuốc tự nhiên cho chứng ợ nóng, trào ngược axit.
 
 
 
Củ cải
 
Hàm lượng nước của củ cải là 95,3%. Củ cải không chỉ cung cấp và giữ nước cho cơ thể mà nó còn chứa chất catechin, một chất chống oxy hóa, bảo vệ cơ thể khỏi tác hại của các gốc tự do. Bạn có thể chế biến củ cải thành nhiều món ăn như xào. luộc hay làm salat. 
 
 
Cà chua
 
Cà chua chứa tới  94,5% là nước. Cà chua được dùng rất nhiều để ăn sống hay làm màu, tạo vị cho món ăn.
 
 
 
Súp lơ
 
Súp lơ có 92,1% thành phần là nước và nhiều vitamin, dinh dưỡng thực vật đã được chứng minh là giúp giảm cholesterol và chống ung thư, bao gồm ung thư vú. Vì thế khoogn có lý do gì mà không chọn súp lơ cho bữa ăn hàng ngày.
 
 
 
Rau bina
 
Có đến 91,4% thành phần là nước. Rau bina còn giàu lutein, kali, chất xơ, folate và vitamin E, chất chống oxy hóa quan trọng giúp chống lại các gốc tự do.

Nguồn Depplus 

  • Từ khóa
86483

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu