Thứ 6, 19/04/2024 21:15:49 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 10:42, 09/10/2017 GMT+7

Điểm danh 3 cuốn sách nhất định phải đọc trong tuần này

Nguồn TTXVN
Thứ 2, 09/10/2017 | 10:42:00 461 lượt xem
BPO - "Sến," "Mùa Hè đó gió thổi tôi đi" và "Nhà có hai người" là những cuốn sách nên đọc trong tuần này.

Sến
Tác giả: Phạm Trung Tuyến
Nhã Nam & Nhà xuất bản Hội Nhà văn

"Sến" là tập hợp 45 truyện ngắn của tác giả - nhà báo Phạm Trung Tuyến viết về tình yêu.

Những câu chuyện cũ mà mới, quen mà lạ, đó là nhờ tài biến hóa của cây bút báo chí sắc sảo. Giễu nhại và thách thức, "Sến" luận đàm về đủ thái cực của tình yêu, hài hước, gọn ghẽ, tha thiết và lãng mạn.

Thú vị hơn, quyển sách không đề tặng phụ nữ, mà tặng người đàn ông từng thách thức tác giả viết sách về tình yêu mang hơi hướng thiền tập.

Khi nói về cuốn sách, nhà văn Di Li nhận xét: "Viết về chữ ‘yêu’ mà chân thành, viết về chữ ‘si’ mà vẫn tỉnh, viết về chữ ‘tình’ mà không nhàm, chuyện tình của Phạm Trung Tuyến ly kỳ, hồi hộp. Vì thế, ‘Sến’ thực ra chẳng sến chút nào.”
 


"Mùa hè đó gió thổi tôi đi"
Tác giả: Hoàng Oanh
Nhà xuất bản Trẻ

Candy Thị đã quen thuộc với độc giả Đẹp qua những câu chuyện "Sex & the City."

Lần này Thị viết hẳn một cuốn sách cho đã để kể về những cuộc tình đã đi qua đời Thị, sau một lần xách ba lô đi nửa vòng trái đất để… theo giai (lời của Thị).

Tác giả chủ định dành cuốn sách này cho những cô gái thời đại mới: độc lập, mạnh mẽ, yêu đời nhưng vẫn lận đận tình duyên.

Candy Thị, tức Hoàng Oanh, sẽ góp vào tủ sách du ký của bạn những câu chuyện thú vị, những trải nghiệm cá nhân từ việc chạy bộ, tham gia tình nguyện, nhảy đầm…

Không chỉ bắt gặp những nét văn hóa đặc trưng ở San Francisco, mà ta còn thấy nét đáng yêu của cô gái tự nhận là “bánh bèo tuổi 30+ này,” mạnh mẽ mà rất nữ tính, dám vượt qua “khủng hoảng tuổi ba mươi thanh lịch của một quý cô công sở” để sống với điều mình khát khao.
 


Nhà có hai người
Tác giả: Lê Ngọc
Phục Hưng Books & Nhà xuất bản Phụ nữ

"Quanh đi quẩn lại, việc chiếm nhiều thời gian của em trong ngày nhất vẫn là… yêu anh”! Tác giả Lê Ngọc đã thổ lộ công khai tình yêu dành cho “anh Ánh” – chồng cô trong cuốn sách 'Nhà có hai người'."

Với cuốn sách này, Lê Ngọc quyết định bước ra khỏi căn bếp quen thuộc để kể câu chuyện tình yêu của mình với mong muốn lan tỏa sự ấm áp. Người đọc sẽ thấy thấp thoáng đâu đó hình ảnh của mình và bạn đời qua những trang sách đáng yêu của Lê Ngọc.

“Nhà là nơi ăn chốn ở. Nhà có mẹ nấu sẵn cơm ngon và bố đang chờ cửa, là nơi nhung nhớ khi bạn đi xa, là cánh cửa rộng mở đón bạn quay về sau những lần va vấp. Riêng tôi đặc biệt thích cách người ta âu yếm gọi vợ, chồng mình là ‘nhà tôi’,” – Lê Ngọc, chủ nhân của "Nhà có hai người" đã mở đầu cuốn sách của mình như vậy.

  • Từ khóa
87379

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu