Thứ 5, 18/04/2024 08:13:10 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 15:11, 16/02/2016 GMT+7

Detox bằng thực phẩm trong mùa xuân

Thứ 3, 16/02/2016 | 15:11:00 259 lượt xem
BPO - Mùa xuân ấm áp đến cùng rất nhiều loại thực phẩm có thể giúp bạn detox trong mùa này.

Mỗi một mùa trong năm sẽ có những loại thực phẩm không chỉ mang theo giá trị dinh dưỡng mà còn có khả năng giúp bạn giải độc cho cơ thể. Vì thế hãy chọn cách detox tự nhiên bằng những thực phẩm tốt nhất trong mùa xuân này để có một cơ thể khỏe mạnh. 

1. Tỏi tây 

Tỏi tây là một thành viên trong gia đình hành tây và là một  loại thực phẩm giải độc tốt nhất trong mùa xuân. Tương tự như hành lá, tỏi tây có đầy đủ các đặc tính khử độc, giúp thải nước ra khỏi cơ thể của bạn và giúp giảm đầy hơi. Trong tỏi tây có lưu huỳnh, một chất giải độc rất tốt cho gan, giúp gan lọc máu, đốt cháy chất béo nội tạng. Vì thế nếu gan không khỏe, chức năng giải độc sẽ kém đi ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. 

 2. Măng tây 

Một trong những loại thực phẩm giúp detox và được yêu thích trong mùa xuân chính là măng tây. Măng tây thực sự là một thực phẩm giải độc mạnh mẽ. Nó có tính chất lợi tiểu tự nhiên, giúp thải chất độc trong cơ thể. Măng tây có chức năng của một prebiotic tự nhiên, giữ cho hệ thống miễn dịch khỏe mạnh và hệ thống tiêu hóa của bạn cân bằng. Măng tây cũng rất giàu vitamin B giúp tăng sức đề kháng, hỗ trợ các chức năng của hệ thống thần kinh và bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân, các chất độc hại. 

 

 3. Rau cải xoăn 

Kale, rau cải xoăn được biết đến như một siêu thực phẩm và nó cũng là một thực phẩm giải độc tuyệt vời. Kale rất giàu magiê, một khoáng chất tự nhiên với các tính năng giúp giải độc. Kale được công nhận là một thực phẩm có tính kiềm làm trung hòa độ axit cao trong máu và đẩy nồng độ độc hại của axit uric ra khỏi cơ thể của bạn. Khi axit uric tích tụ từ các loại thực phẩm có tính axit trong cơ thể của bạn như đường, cà phê hay các thực phẩm chế biến, khả năng giải độc của cơ thể kém đi và nhìn bạn sẽ mệt mỏi. Vì thế chọn cải xoăn là thực phẩm giải độc là lựa chọn tuyệt vời nhất. 

 

 4. Đu đủ 

Loại trái cây nhiệt đới này được biết đến với hàm lượng cao kali, chất xơ cao và là một tuyệt phẩm giúp giải tố, đem lại cho bạn vòng eo phẳng lì. Đu đủ có một loại enzyme giúp tiêu hóa thức ăn dễ dàng hơn. Vitamin A và C cùng với chất xơ trong đu đủ giúp làm sạch đường tiêu hóa của bạn một cách tự nhiên.  

 

 5. Rau mùi 

 Rau mùi là loại rau thơm được sử dụng rất nhiều trong những ngày mùa đông và mùa xuân.  Loại rau này  một trong những loại thực phẩm mùa xuân detox tốt nhất bởi vì nó loại bỏ các chất thải và các kim loại nặng từ gan và máu. Rau mùi là một trong nhiều loại rau lá xanh có thể giúp gan của bạn để tạo ra mật, giúp giải độc.  

 

Hãy bắt đầu detox cơ thể của bạn và những người thân ngay hôm nay để có một cơ thể khỏe mạnh và cân đối ngay trong mùa xuân, để tự tin bước vào mùa hè sắp tới.

Nguồn Depplus

  • Từ khóa
86451

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu