Thứ 3, 16/04/2024 23:24:39 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 09:45, 10/12/2014 GMT+7

Đẹp nín thở "Đảo Ngọc" Phú Quốc mùa trăng mật

Thứ 4, 10/12/2014 | 09:45:00 232 lượt xem
BPO - Mùa cưới, nếu có ai đang đắn đo lựa chọn một nơi nghỉ dưỡng quyến rũ và nồng nàn cho tuần trăng mật của mình, tôi khuyên bạn hãy khẩn trương book vé và đến với Phú Quốc - hòn đảo ngọc ngà phương Nam, và tận hưởng đúng nghĩa câu hát trữ tình "bây giờ biển mùa đông ấm áp".
Thiên nhiên ban cho Phú Quốc một khung cảnh thanh bình, khoáng đạt đến bất ngờ. 150km bờ biển cát trắng phau phau mịn màng, nước biển xanh trong nên khi dong thuyền bơi dạo gần bờ có thể nhìn thấu đáy. 
 
Rặng dừa đều tăm tắp bao quanh bãi biển, cắt lên nền trời cao vời vợi một màu xanh biếc mát lành.
Dải cát trắng mịn trở thành con đường độc hành để lữ khách dạo chơi, ngắm biển...  
 
 
 
Đến Phú Quốc rồi, hoặc là bạn có rất nhiều lựa chọn giữa những địa chỉ resort cao cấp để hưởng thụ giây phút thư giãn và hạnh phúc bên người yêu thương, hoặc là hãy thử biến tuần trăng mật của cả hai thành một quãng thời gian phiêu lưu thú vị cùng cuộc sống bình dị nơi đây. Chắc chắn bạn sẽ đồng ý với tôi rằng người dân Phú Quốc thẳng thật và sôi nổi nhưng lại ẩn chứa tấm lòng chân thành và mặn nồng như muối biển. Với người bản địa,  biển xanh là bạn tri kỷ. Họ sẽ chỉ cho bạn những trải nghiệm với biển mà bất cứ đứa trẻ làng chài nào cũng đã từng thử qua: giãi nắng ban trưa để câu cua, mò ốc, ghè hà; những buổi chiều tắm mát, nhảy sóng và đo tài bơi lội... 
 
 
Câu cá chiều bên ngọn hải đăng 
 
Đám trẻ hồn nhiên vui chơi bên ghềnh đá
 
Nằm cuối Tổ quốc, gần cận xích đạo nhất, nhưng cái nắng của hòn đảo không bỏng rát và oi nồng. Trong cơn gió thổi về từ biển, nắng hiền hòa rải đều trên cát những đốm óng ánh, và kéo dài theo vạt rừng xanh ngút ngàn. Tất cả làm nên tổng hòa hoang sơ, yên lành, êm dịu.
 
 
Con thuyền "nghỉ ngơi" 
 
 
Thư giãn trên bờ cát
 
Thả mình đón sóng 
 
Có một nơi bạn nhất định nên đặt chân tới nếu đến thăm Phú Quốc, đó là biểu tượng văn hóa tín ngưỡng của người dân địa phương: Dinh Cậu. Mỏm đá nhô ra biển được bà con tin tưởng đem lại may mắn, bình an về những chuyến ra khơi, từ lâu đã đi vào truyền thuyết. Ngồi trên mỏm đá Dinh Cậu, thấy cả ráng chiều dần trong vắt cùng những giao thoa sắc màu đầy huyền diệu.
 
Ráng chiều ở Dinh Cậu
 
Đường ra ngọn hải đăng 
 
 
Chông chênh biển chiều 
 
Biển cho Phú Quốc những sản vật lẫy lừng khắp năm châu: ngọc trai, nước mắm và hồ tiêu. Nước mắm cá cơm với hương vị tuyệt hảo mà chỉ người dân mới biết đích xác bí kíp truyền đời. Hồ tiêu thơm và cay nồng. Giữa buổi các sản phẩm dễ dàng bị làm giả, thương hiệu bị đánh cắp, nhưng người sành sỏi lớn lên từ đây luôn biết được đâu là ngọc quý.
 
 
Một bến thuyền neo đậu 
 
Khi màn đêm buông xuống, ngồi trước cửa lều trên bãi biển, ngắm ráng chiều tím lịm cuối chân trời, nghe những đợt sóng ùa ập vào ra, dõi theo ánh sáng ngọn hải đăng hướng về biển cả, có lẽ bạn sẽ thấy cánh cửa mới của tình yêu đầy hương vị thêm bát ngát, lung linh.

Nguồn Depplus 

  • Từ khóa
89505

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu