Thứ 7, 20/04/2024 19:53:41 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 10:29, 23/10/2018 GMT+7

Đẹp ngỡ ngàng mùa thu vàng nước Nga

Thứ 3, 23/10/2018 | 10:29:00 871 lượt xem

Mùa thu vàng được xem như một nét đẹp riêng của xứ sở Bạch Dương. Tuy nhiên, không phải năm nào thời tiết cũng ủng hộ để cây lá chuyển vàng ruộm đẹp như một bức tranh mà ta thường thấy...

Nước Nga năm nay ấm áp lạ thường. Đã là tuần cuối cùng của tháng 10 mà trời còn nắng rực rỡ. Những ngày này, nếu đại danh hoạ Levitan sống lại cũng phải thốt lên: “Wow! Mùa thu vàng đẹp quá!”. 

Không có những cơn mưa dai dẳng kéo những chiếc lá vàng xuống đường như mọi năm, mùa thu năm nay tràn ngập sắc vàng, sắc đỏ của lá phong, của những hàng bạch dương sừng sững, hòa cùng màu nắng ấm chói chang, bao phủ khắp thành phố một không khí rực rỡ, ấm áp, đẹp đến ngỡ ngàng.

Chỉ sau vài hôm có nắng, hanh khô, cây cối bắt đầu chuyển màu và trong một thời gian rất ngắn sau đó sẽ vàng ruộm khắp nơi

Thời tiết cũng thật tuyệt vời, mùa thu nhưng chỉ se se lạnh và bầu trời thì xanh trong như giữa mùa hè tháng 6. Một vài người bạn tôi đã từng trải nghiệm các mùa thu trước ở Nga vẫn phải thốt lên vì mùa thu năm nay quá ấn tượng. Có lẽ vì trời nắng lâu, lá vàng dưới nắng càng vàng hơn và những công viên, rừng cây đều khô ráo khiến du khách nào cũng chụp được những tấm ảnh ưng ý đến xuýt xoa.

Cảnh sắc tuyệt vời như trong những bức tranh mùa thu của Levitan

Để thưởng thức được trọn vẹn mùa thu Moscow, không đâu lý tưởng bằng việc dạo quanh những công viên thành phố. Điều thường thấy ở những công viên của Nga là một không gian rộng lớn, khoáng đãng với những vòm cây cao rợp tán tạo thành những khu rừng nho nhỏ, những quả đồi, hồ nước soi bóng và những kiến trúc cổ, tường gạch đỏ, những hàng ghế gỗ dọc hai bên đường... Vào mùa thu, bao phủ các công viên là những rừng cây với gam màu ấm áp đỏ, cam, nâu đủ mọi sắc độ chen giữa những vòm lá còn xanh mướt chưa kịp ngả màu, những thảm lá phong vàng ươm phủ kín mặt đất và những hàng bạch dương thân ánh bạc cao vút soi bóng xuống mặt hồ… Tất cả như tạo nên một bức tranh lung linh, diệu kì.

Vào những ngày này, cố đô Saint Petersburg cũng được “nhuộm” một màu vàng rực rỡ của những tán lá cây phong và bạch dương. Hai địa điểm được nhiều du khách trong và ngoài nước Nga yêu thích nhất khi đến với Saint Petersburg là Cung điện mùa hè Peterhof và Cung điện mùa thu (Catherine Palace).

Sắc thu ở Cung điện mùa hè Peterhof

Những lâu đài cổ kính tọa lạc dưới tán cây cổ thụ lá vàng rực rỡ, nơi đây được ví như một bức tranh tuyệt đẹp làm say đắm không biết bao nhiêu du khách.

Vườn trong Cung điện mùa thu

Cái đẹp đến nao lòng của mùa thu vàng vẫn rực rỡ cho những ai khó tính nhất và chờ đợi cả những vị khách du lịch chậm chạp nhất đến Nga. 

Cảnh sắc ở công viên nghĩa trang Novodevichy. Lá phong vàng rực êm ái phủ dọc lối đi, phủ lên những ngôi mộ...

Có lẽ những ai đã từng được trải nghiệm cảm giác sống trong mùa thu vàng nước Nga sẽ lưu giữ mãi ký ức này như là một kỷ niệm đẹp không bao giờ phai. 

Những hình ảnh về mùa thu vàng nước Nga:

Hồ nước trong Cung điện mùa thu

Không gian vàng mang lại một cảm giác bình yên

Bức tranh thiên nhiên đầy quyến rũ với bao du khách. Ảnh chụp tại Nhà thờ Thánh Isaac, St.Petersburg

Thảm lá vàng, vòm lá vàng khiến lòng người lâng lâng

Nắng ấm lên, không gian trở nên tưng bừng, rạng rỡ với màu vàng tinh khôi

Khuôn viên nhỏ ngay trên đường phố cũng tạo một cảm giác thật bình yên

Lối nhỏ ven khu vườn như mời gọi vào cõi mơ

Nguồn HNMO

  • Từ khóa
90286

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu