Thứ 5, 28/03/2024 17:01:07 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 09:27, 26/01/2017 GMT+7

Đến Mộc Châu khám phá Tết của người Mông

Nguồn Dân Việt
Thứ 5, 26/01/2017 | 09:27:00 240 lượt xem
BPO - Đến Mộc Châu khám phá Tết của người Mông

  den moc chau kham pha tet cua nguoi mong hinh anh 1Dân tộc Mông cũng đón năm mới theo lịch âm giống như phần lớn người dân ở Việt Nam. Các hoạt động đón năm mới thường diễn ra tại trung tâm của từng bản làng. 

den moc chau kham pha tet cua nguoi mong hinh anh 2Vào dịp Tết, những đứa trẻ thường diện những trang phục mới theo phong cách truyền thống của dân tộc Mông.

den moc chau kham pha tet cua nguoi mong hinh anh 3Các cậu bé người Mông thích thú chơi con quay trong ngày Tết truyền thống.

den moc chau kham pha tet cua nguoi mong hinh anh 4Các bé gái trong trang phục truyền thống của dân tộc Mông, trông rất hồn nhiên và đáng yêu.

den moc chau kham pha tet cua nguoi mong hinh anh 5Một nhóm bé gái khác cười rất tươi khi chơi trò đuổi bắt trong ngày Tết của người Mông.

den moc chau kham pha tet cua nguoi mong hinh anh 6Người Mông dành 15 ngày để tận hưởng Tết Nguyên Đán. Tất cả các thành viên trong cộng đồng mặc quần áo mới và tới các cánh đồng hay bãi cỏ rộng để gặp gỡ bạn bè và người thân.

den moc chau kham pha tet cua nguoi mong hinh anh 7Trẻ em có lẽ là những người vui nhất trong dịp Tết vì chúng có thể tạm quên việc học và thoải mái chơi đùa.

den moc chau kham pha tet cua nguoi mong hinh anh 8Vào dịp Tết, trẻ em dân tộc Mông thường chơi những trò truyền thống như con quay hay ném bóng.

den moc chau kham pha tet cua nguoi mong hinh anh 9Không khí vui vẻ tràn ngập các bản làng của dân tộc Mông vào dịp Tết. 

den moc chau kham pha tet cua nguoi mong hinh anh 10Những đứa trẻ thích thú chơi đùa với nhau trên bãi cỏ rộng. 

den moc chau kham pha tet cua nguoi mong hinh anh 11Mộc Châu là cao nguyên lớn nhất và đẹp nhất tại vùng núi phía bắc ở Việt Nam.

den moc chau kham pha tet cua nguoi mong hinh anh 12Mộc Châu nổi tiếng với những đồi chè bất tận và xanh mướt.

den moc chau kham pha tet cua nguoi mong hinh anh 13Những cánh đồng hoa cải và kiều mạc dọc các quả đồi ở Mộc Châu cũng là địa điểm hấp dẫn với các du khách, đặc biệt là những người mê chụp ảnh.

den moc chau kham pha tet cua nguoi mong hinh anh 14Ngoài ra, Mộc Châu cũng thu hút du khách nhờ có nhiều rừng thông và thác nước tuyệt đẹp.

den moc chau kham pha tet cua nguoi mong hinh anh 15Trải nghiệm cuộc sống của các dân tộc thiểu số như Thái và Mông cũng là lựa chọn ưa thích của các du khách tới Mộc Châu. 

den moc chau kham pha tet cua nguoi mong hinh anh 16Nụ cười hồn nhiên của bé gái trong trang phục truyền thống của người Mông trong ngày Tết.

  • Từ khóa
89983

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu