Thứ 4, 24/04/2024 11:45:06 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 08:49, 01/09/2018 GMT+7

Kêu gọi biểu tình dịp Quốc khánh - trò hề “đến hẹn lại lên”

Thứ 7, 01/09/2018 | 08:49:00 951 lượt xem

BP - Ngày 22-8, trang điện tử Dân làm báo đăng tải bài viết với tiêu đề “Từ lời nói đến hành động: Chính bạn sẽ làm gì trong ngày 2 tháng 9?” để kêu gọi tổng biểu tình trong dịp cả nước mừng Quốc khánh. Với ngôn ngữ sặc mùi chống phá, bài viết đưa ra 10 câu hỏi thăm dò, trong đó hướng người đọc đến việc “xuống đường” để “đấu tranh”. Ngay sau đó, bài viết này được nhiều trang mạng phản động và tài khoản facebook của giới “dân chủ” chia sẻ, bình luận theo hướng xuyên tạc sự thật, nói xấu Đảng, Nhà nước và đả kích chế độ.

Thực chất bản thăm dò là một kịch bản cũ rích mà các thế lực thù địch với Nhà nước và nhân dân Việt Nam vẫn thực hiện lâu nay vào dịp đất nước kỷ niệm các ngày lễ lớn. Thông qua việc đặt ra các câu hỏi, bài viết “hướng dẫn” những hoạt động gây rối an ninh tại các trụ sở chính quyền, địa điểm tập trung đông dân cư, hướng dẫn cả việc quay clip rồi tán phát trên mạng, thậm chí còn trắng trợn hướng dẫn “muốn đánh sập chế độ thì phải đánh sập thần tượng Hồ Chí Minh”!

Hưởng ứng lời kêu gọi của trang Dân làm báo, những kẻ khoác áo “dân chủ” để chống phá đất nước lâu nay như Nguyễn Thúy Hạnh, Nguyễn Đăng Quang, Phạm Đoan Trang, Nguyễn Văn A... đã liên tục đăng tải hình ảnh, bản tin, đoạn clip trên các trang blog, facebook cá nhân với những ngôn từ mỹ miều như yêu nước, đấu tranh, tự do, nhân quyền, hạnh phúc... Nội dung các đoạn bình luận, các clip đều lồng ghép những thông tin sai sự thật, xuyên tạc chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước. Đặc biệt, chúng cố tình hướng lái người đọc đến việc Quốc hội mới thông qua Luật An ninh mạng và bàn thảo về Dự luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Phú Quốc (Luật đặc khu). Thậm chí, chúng trắng trợn kêu gọi biểu tình với khẩu hiệu: “Luật An ninh mạng, Luật Đặc khu và nhiều đạo luật khác là “hành dân”, “hại nước”... nên cần phải có một đợt “tổng biểu tình” để lật đổ chế độ “độc tài đảng trị””. Thế nên chúng kêu gọi “ngày 2-9 là ngày cả nước xuống đường”. Và để “lên dây cót” cho những kẻ ăn theo hoặc tò mò, chúng hướng dẫn các phương thức như tập hợp đám đông để tạo tình huống kẹt xe, gây tê liệt toàn thành phố, thậm chí có thể phá cầu, chiếm công sở, đốt xe cộ, Quốc kỳ, dùng gạch đá, bom xăng tấn công trụ sở cơ quan công quyền... giống như chúng đã thực hiện tại Bình Thuận trong tháng 7 vừa qua.

Tất cả những “lời kêu gọi” và công tác chuẩn bị “xuống đường” của chúng là hoạt động “đến hẹn lại lên” vào mỗi dịp cả nước mừng Quốc khánh hay kỷ niệm Ngày giải phóng miền Nam hoàn toàn thống nhất đất nước 30-4. Nhưng mọi hoạt động của chúng đều không qua được mắt lực lượng công an. Chính vì thế mà dù điên cuồng chống phá với sự hậu thuẫn từ các thế lực thù địch ở nước ngoài vào các dịp bầu cử, đại hội Đảng hay kỷ niệm các ngày lễ lớn, Việt Nam vẫn yên bình; người dân vẫn hân hoan đi du lịch và tham gia nhiều hoạt động kỷ niệm trong dịp nghỉ lễ.

Dịp nghỉ lễ mừng Quốc khánh năm nay kéo dài 3 ngày nên nhiều gia đình tổ chức đi du lịch trong và ngoài nước. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tổ chức dâng hương viếng các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh và Khu di tích lịch sử Tà Thiết. Nhiều nhóm bạn trẻ tổ chức du lịch về nguồn tại Khu di tích lịch sử Tà Thiết, núi Bà Rá để vừa thể hiện sự tri ân đối với những anh hùng liệt sĩ, vừa khám phá vẻ đẹp thiên nhiên quê hương mình. Người người, nhà nhà hân hoan mừng tết Độc lập. Thế nhưng vẫn có một số người do nhận thức chính trị hạn chế, thiếu ý thức công dân hoặc do thiếu thông tin nên cũng “vào hùa” chia sẻ, cổ xúy những bài viết xuyên tạc sự thật, nói xấu Đảng, Nhà nước, lãnh tụ, bôi nhọ chế độ... Dù trên địa bàn tỉnh chưa có những biểu hiện cụ thể về việc các phần tử xấu kêu gọi tụ tập xuống đường biểu tình để phá hoại sự yên bình của người dân trong những ngày đón tết Độc lập, song những hành vi chia sẻ, bình luận theo hướng cổ xúy các bài viết xuyên tạc trên mạng cần được cơ quan có thẩm quyền quan tâm, chấn chỉnh.

Thảo Linh

  • Từ khóa
22767

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu