Thứ 3, 16/04/2024 15:40:52 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 09:40, 11/09/2014 GMT+7

Đền bù thỏa đáng và tạo việc làm cho người dân sau thu hồi đất

Thứ 5, 11/09/2014 | 09:40:00 2,535 lượt xem
BP - Đó là mong muốn chung của trên 100 hộ dân đại diện cho hàng ngàn hộ chịu ảnh hưởng bởi dự án Khu công nghiệp - dịch vụ - đô thị Đồng Phú trình bày tại buổi đối thoại giữa Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trăm với các hộ dân diễn ra sáng qua (9-9), tại hội trường Huyện ủy Đồng Phú.

Cùng đối thoại với các hộ dân còn có đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành; UBND thị xã Đồng Xoài và Ban Pháp chế HĐND tỉnh.

Tại buổi đối thoại, 12 ý kiến của các hộ dân trong vùng dự án bày tỏ băn khoăn về việc thu hồi đất sẽ gây khó khăn cho cuộc sống của người dân, nhất là vấn đề việc làm. Các hộ dân kiến nghị: Khi triển khai dự án, UBND tỉnh phải tính đến phương án tạo việc làm cho người dân sau khi bị thu hồi đất, tính khả thi của dự án và phải đền bù thỏa đáng. Trước khi triển khai dự án, chủ đầu tư phải thỏa thuận trực tiếp với dân về giá đền bù, hỗ trợ theo giá thị trường. Thời gian qua, một số xã đã họp dân, thông báo về việc triển khai dự án, khung giá đất bồi thường, hỗ trợ... Tuy nhiên, các ý kiến tại buổi đối thoại cho rằng, cơ sở pháp lý để áp giá đền bù chưa phù hợp; khung giá hỗ trợ, đền bù chưa thỏa đáng, chưa đúng với giá thị trường. Đất do người dân sử dụng đã lâu nên mong được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất...

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trăm đã giải trình một số ý kiến, kiến nghị của các hộ dân. Những băn khoăn về tính khả thi của dự án, năng lực của chủ đầu tư... Chủ tịch UBND tỉnh hứa sẽ trả lời trong thời gian sớm nhất. Chủ tịch UBND tỉnh mong người dân đồng thuận với tỉnh trong việc triển khai dự án này, đồng thời cho biết dự án sẽ được thực hiện theo đúng quy trình, đem lại lợi ích thiết thực cho người dân.

L .L

 

  • Từ khóa
11705

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu