Thứ 5, 25/04/2024 15:51:05 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 08:34, 02/05/2016 GMT+7

Đêm nhạc Trịnh Công Sơn ấm lòng khán giả

Thứ 2, 02/05/2016 | 08:34:00 253 lượt xem
BPO - Trong khuôn khổ festival Huế 2016, tối 1-5, đêm nhạc tưởng nhớ 15 năm ngày mất cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã diễn ra tại công viên Trịnh Công Sơn (thành phố Huế).

Đêm nhạc có sự tham gia của những giọng ca hàng đầu dòng nhạc Trịnh: Diva Thanh Lam, diva Trần Thu Hà, Quang Dũng, Tùng Dương, nghệ sĩ saxaphon Trần Mạnh Tuấn và con gái An Trần…

Ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh - em gái cố nhạc sĩ đã song ca với Thanh Bùi ca khúc Tôi ru em ngủ để mở màn cho đêm nhạc. Tiếp đó, trong gần 3 giờ, các nghệ sĩ đã mang đến khán giả một không gian âm nhạc đậm chất hồi tưởng về Trịnh Công Sơn với những tuyệt phẩm vang bóng: Hạ trắng, Một cõi đi về, Biển nhớ

Ngoài đàn anh đi trước Tuấn Ngọc, Quang Dũng là một trong những nam ca sĩ thế hệ sau thể hiện thành công nhạc Trịnh với chất giọng trầm ấm, đầy cảm xúc, được khán giả đánh giá cao. Anh đã gửi đến khán giả ba ca khúc quen thuộc: Hạ trắng, Dấu chân địa đàngCa dao mẹ. Những nốt cao, dài trong Hạ trắng được Quang Dũng thể hiện tốt, làm cho cả sân khấu yên lặng thẩm thấu.  

 

Diva Trần Thu Hà là cái tên không còn xa lạ với khán giả yêu nhạc Trịnh. Với ba ca khúc: Này em có nhớ, Rồi như đá ngây ngôCũng sẽ chìm trôi, Trần Thu Hà một lần nữa khiến khán giả “chết lặng”. Đặc biệt, khi Hà Trần phối bản Rồi như đá ngây ngô trên nền nhạc jazz khiến khán giả vô cùng thích thú.  

 

Trở về với tưởng nhớ 15 năm ngày mất nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, diva Thanh Lam vô cùng xúc động. Trên sân khấu, những giọt nước mắt đã rơi trên khuôn mặt của nữ ca sĩ. Nữ Diva chia sẻ: “Hôm nay Thanh Lam rất xúc động khi đứng trên quê hương của anh Sơn để hát những bài tình ca của anh, không biết nên nói gì hơn lúc này”. Hai bài hát Phôi pha Cuộc đời có bao nhiêu mà hững hờ, Thanh Lam đã đưa khán giả “phiêu” cùng mình trên sân khấu. 

Tham gia đêm nhạc, ca sĩ Đức Tuấn đã thể hiện liên khúc: Như hòn bi xanh, Hoa hồng nhỏ… với sự hỗ trợ từ nhóm bè của Học viện Âm nhạc Huế và 19 em thiếu nhi tinh khôi trong tà áo trắng. Đức Tuấn cho biết: “Tuổi thơ của Tuấn gắn bó mật thiết với những bài hát dành cho thiếu nhi của Trịnh Công Sơn, dù lúc ấy Tuấn chưa biết đó là ai”. 

Nghệ sĩ Saxaphone Trần Mạnh Tuấn với bài Một cõi đi về đã mang hơi thở mới của nhạc Trịnh đến lòng công chúng

Đêm nhạc “15 năm nhớ Trịnh Công Sơn - Nối vòng tay lớn" như một dấu mốc nhằm nhìn lại 15 năm nền âm nhạc Việt vắng bóng người nhạc sĩ tài hoa viết nhạc bằng cả tấm lòng và tâm hồn của mình. Đây cũng là dịp để những người yêu nhạc Trịnh, có tấm lòng hướng về nhạc Trịnh cùng nhớ, hồi tưởng và sống lại trong không gian âm nhạc đầy mênh mang, say đắm của những bản tình ca thật đời, thật sâu sắc về thân phận con người chìm nổi. Những tác phẩm âm nhạc trong gia tài nghệ thuật mà ông để lại vẫn chưa hề mai một, ngược lại, tinh thần nhân văn và “cúi xuống thật gần” của nhạc sĩ vẫn được các thế hệ người làm nghệ thuật đi sau tiếp nối và phát huy. 

Cùng ngày, trên các tuyến đường của thành phố Huế nhộn nhịp và sôi động từ chương trình: Lễ hội đường phố các nước Đông Á – Mỹ La tinh với chủ đề “Di sản và sắc màu văn hóa”. 

Lễ hội với nhiều màu sắc đa dạng đến từ nhiều nền văn hóa khác nhau đã đem đến một không gian rực rỡ sắc màu trên khắp các con đường ở thành phố Huế ngày 1-5
Lễ hội với nhiều màu sắc đa dạng đến từ nhiều nền văn hóa khác nhau đã đem đến một không gian rực rỡ sắc màu trên khắp các con đường ở thành phố Huế ngày 1-5

Phạm Thủy - Thanh Nga 

  • Từ khóa
92052

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu