Thứ 7, 20/04/2024 17:55:36 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 14:17, 04/06/2013 GMT+7

Đề Toán 'nhẹ nhàng', thí sinh tự tin đạt trên 8 điểm

Thứ 3, 04/06/2013 | 14:17:00 298 lượt xem

Đề thi tốt nghiệp môn Toán sáng nay được đánh giá là tương đối dễ. Chỉ cần nắm chắc kiến thức cơ bản trong sách giáo khoa thì có thể làm được 80% trở lên.

Đa phần thí sinh đều nói đề Toán dễ và làm tốt bài thi. Bùi Tuấn Khôi (THPT Thực Nghiệm, Hà Nội) tươi cười: “Đề toán năm nay dễ. Chỉ cần học kiến thức cơ bản trong sách giáo khoa là có thể làm tốt. Em chỉ mất 90 phút để làm bài và tự tin có thể đạt 9,5 điểm trở lên”.

 

Thí sinh làm thủ tục vào phòng dự thi môn Toán


Cũng đánh giá đề thi tương đối dễ, Bùi Minh Phương (Lớp 12 D1, Trường THPT Phạm Hồng Thái) nói: “Em theo ban D nên thấy đề thi toán dễ. Hầu hết kiến thức ở sách giáo khoa, có 1 câu khó về tính giá trị lớn, nhỏ để thí sinh có thể đạt điểm tối đa. Em làm được hết, có thể đạt điểm 10”.

Đào Đức Du (THPT Hà Nội - Amsterdam) nói: “Em chỉ làm trong 30 phút, đề không khó nhưng phân loại được thí sinh. Em chắc chắn được 10 điểm môn Toán và cũng nghĩ sẽ đỗ tốt nghiệp với tấm bằng giỏi”.

 

Kiểm tra lại kết quả môn toán tại hội đồng thi THPT Phạm Hồng Thái, Hà Nội


Theo Hoàng Ánh Ngọc, thí sinh dự thi tại Trường THPT Hà Nội Amsterdam chia sẻ, đề phù hợp với học sinh, phân loại được thí sinh ở câu cuối tính Min Max (1 điểm). “Câu này tương đương với đề thi đại học. Đề năm nay, em làm trong khoảng 50 phút là xong, trong phòng các bạn cũng thừa khá nhiều thời gian”, Ngọc nói.

Còn theo Tôn Khánh (THPT Ngọc Hồi), em chỉ làm bài thi trong khoảng 45 - 60 phút, thời gian còn lại soát bài. "Đề thi cơ bản như mọi năm, không có gì đặc biệt. Các bạn trong phòng em đều làm tốt", Khánh cho hay.

 

Thí sinh vui vẻ khi rời phòng thi tại hội đồng thi THPT Kim Liên, Hà Nội


Tại TP Hồ Chí Minh, khoảng 9h30 phút, các thí sinh ở nhiều hội đồng thi đã ồ ạt ra khỏi phòng vì đề thi năm nay quá dễ.

Ghi nhận của phóng viên tại nhiều hội đồng thi như THPT Nguyễn Hữu Huân (Q. Thủ Đức), THPT Nguyễn Thị Minh Khai (Q.3), THPT Merie Curie, chưa hết giờ làm bài nhưng nhiều thí sinh đã hoàn thành bài thi với tâm trạng rất phấn khởi.

Tại hội đồng thi trường THPT Marie Curie, thí sinh Đặng Thị Trúc Ngân phấn khởi cho biết: Đề thi năm nay dễ hơn năm ngoái, các dạng bài tập hầu như đều ở trong sách giáo khoa và tụi em cũng được ôn tập rất kỹ. Đề thi với 150 phút nhưng em chỉ cần làm đề này trong vòng 70 phút là xong rồi. Em nghĩ mình làm được trên 90%.  Sau 5 môn thi em dự kiến mình được 40 điểm.

Với học lực khá ở môn toán, thí sinh Ái Nhân, học sinh  truờng Bùi Thị Xuân cũng hào hứng nói, với đề thi này, học sinh trung bình cũng làm bài tốt. "Em rất hài lòng với kết quả làm bài sáng nay. Phần khiến em mất nhiều thời gian nhất là câu tìm giá trị lớn nhất và giá trị nhỏ nhất. Chắc đây là câu dùng để phân loại trình độ của học sinh. Em tự tin mình có thể làm được 80%".
 

Sau buổi thi toán tại THPT Lê Quý Đôn, TP Hồ Chí Minh


Nhân còn cho biết thêm, trong phòng thi của em có nhiều bạn làm chưa tới nửa thời gian đã xong bài nhưng giám thị yêu cầu phải xong 2/3 thời gian mới được ra ngoài. Bởi vậy, đến thời điểm 9h30, các thí sinh ồ ạt bước ra khỏi phòng thi, chỉ còn vài ba em là ngồi đến hết giờ thi.

Tương tự, thí sinh Trần Thị Hồng Nhung, tại hội đồng thi trường THPT Nguyễn Hữu Huân cũng cho hay, các câu hỏi đều nằm trong sách giáo khoa, các bài tập nằm rải rác trong chương trình học nên bất kì một học sinh nào cũng có thể làm được bài. Học sinh trung bình có thể đạt 6, 7 điểm, học khá đạt 8, 9 điểm và học giỏi sẽ đạt điểm 10 tuyệt đối.

Thầy Nguyễn Duy Hiếu, Tổ trưởng tổ toán, Trường THPT Lê Hồng Phong, TP Hồ Chí Minh đánh giá: "Đề thi năm nay bám sát chương trình THPT, những dạng toán này học sinh được ôn tập và làm nhiều trong quá trình học. Tuy nhiên, chỉ có câu khó nhất là câu tìm giá trị lớn nhất và nhỏ nhất, các em sẽ gặp khó khăn khi giải phuơng trình y’ = 0 nên học sinh giỏi mới có thể làm được phần này. Năm nay học sinh trung bình có thể làm được 6 -7 điểm, còn học sinh khá giỏi có thể làm được 9 - 9,5 điểm".

ThS Dương Trí Chương, giáo viên Toán trường THPT Đoàn Kết, Hai Bà Trưng, Hà Nội cũng cho rằng, đề thi rất dễ. Đa phần thí sinh trong phòng thi đều làm được. Tuy nhiên, do thầy Chương coi thi tại hội đồng thi trường THPT dân lập Phương Nam nên không có nhiều thí sinh ra khỏi phòng thi trước thời gian quy định. Các em đều ngồi làm đến khi hết giờ mới ra.

Kết thúc môn thi Toán sáng nay, nhiều thí sinh đã thở phào nhẹ nhõm vì các em làm được hầu hết các môn thi. Chỉ còn chờ đợi kết quả môn thi Ngoại ngữ chiều nay thì thí sinh có thể tự đánh giá mình sẽ được bao nhiêu điểm và tốt nghiệp loại gì.

(Theo Baotintuc.vn)

  • Từ khóa
82619

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu