Thứ 7, 20/04/2024 15:46:39 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 17:46, 04/07/2015 GMT+7

Đề thi môn Sử hay, môn Sinh khó và dài

Thứ 7, 04/07/2015 | 17:46:00 245 lượt xem
BPO - Kết thúc ngày thi cuối cùng, kỳ thi THPT quốc gia năm 2015 với hai tâm trạng khác nhau: Vui vẻ, thoải mái sau giờ thi môn Sử vì đề thi hay, nhẹ nhàng và hơi buồn vì môn Sinh khó và dài.

Các thi sinh tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Du kết thúc kỳ thi quốc gia với tâm trạng thoải mái

Buổi sáng thi môn Sử, tại điểm thi số 1, Trường THPT Đồng Phú (Đồng Phú), mới 10 giờ 35 phút, nhưng hầu hết thí sinh đã rời phòng thi với khuôn mặt rạng rỡ vì hoàn thành tốt bài thi. Điểm này có 3 phòng thi với trên 70 thí sinh dự thi môn Sử, trong đó 46 thí sinh đến từ Trung tâm giáo dục thường xuyên huyện Đồng Phú.

Theo ghi nhận của phóng viên, không chỉ môn Sử sáng nay mà ở các môn thi Văn, Địa trước đó, rất đông thí sinh đến từ Trung tâm giáo dục thường xuyên huyện Đồng Phú và phần lớn đều rời phòng thi sớm với tâm trạng phấn khởi.

Em Trần Thanh Hải, lớp 12A2, Trung tâm giáo dục thường xuyên huyện Đồng Phú vui vẻ: Đề thi ngắn, nội dung các câu hỏi sát với chương trình học và giống với cấu trúc đề thi của Bộ GD-ĐT nên em hoàn thành bài thi sớm hơn 1 tiếng. Đề thi gồm 4 câu lớn và 7 ý nhỏ. Các câu hỏi không nặng về con số, nhưng đòi hỏi thí sinh phải biết tư duy, tổng hợp được các kiến thức đã học vào bài làm.

Thanh Hải cho rằng, với dạng đề này, chỉ cần nắm vững kiến thức đã học thì dễ dàng đạt điểm 6, còn những bạn đam mê môn Sử thì lấy điểm 9 không khó. Hải cũng dự đoán em đạt điểm 8. “Biết các đề thi dễ như thế này em đã đăng ký xét tuyển đại học rồi” – Thanh Hải tiếc nuối. Sau khi nhận kết quả tốt nghiệp, Thanh Hải sẽ đăng ký đi nghĩa vụ quân sự và phấn đấu trưởng thành trong môi trường quân đội.

Các thí sinh tại điểm thi Trường THPT Đồng Xoài rời trường thi sau môn Sinh chiều nay với tâm trạng hơi buồn vì đề dài và khó

Cùng lớp với Thanh Hải, em Nguyễn Đức Vinh cũng cho biết, rất hài lòng với đề thi năm nay và hoàn thành bài thi chỉ mất 2/3 thời gian. Nhưng để tránh sai sót không đáng có, Vinh kiểm tra lại toàn bộ bài làm rồi mới nộp. Vinh dự đoán em đạt điểm 7.

Nhận xét về đề thi Sử, cô Phạm Lê Trang Đài, giáo viên môn Lịch sử, Trường THPT chuyên Quang Trung nhận định: Đề thi không khó cũng không dễ nhưng rất hay, phù hợp với kỳ thi quốc gia năm nay. Đề có 60% câu hỏi ở mức độ nhận thức thông hiểu, 40% ở mức độ vận dụng và vận dụng cao. Đề nghiêng về sự vận dụng kiến thức vào bài làm và hạn chế học thuộc lòng, ghi nhớ các sự kiện hay con số. “Với dạng đề này, học sinh có học lực trung bình, chỉ để xét tốt nghiệp dễ đạt điểm 5, 6 và học sinh dự tuyển vào khối C thì kiếm điểm 8, 9 là có khả năng” - cô Trang Đài nhận định.

Khác với buổi sáng, buổi chiều các thí sinh rời trường thi với tâm trạng hơi buồn vì đề thi môn Sinh dài và khó. Em Lê Thị Mỹ Duyên, lớp 12B2, Trường THPT Đồng Xoài cho biết: Đề gồm 8 trang với 50 câu, dài và khó hơn đề thi thử. Trong đó, trên 20 câu là dễ, còn lại là dạng đề nâng cao. Môn Sinh là sở trường của Duyên, nhưng với dạng đề này em chỉ làm được 30 câu, khoảng 6 điểm, số còn lại là làm theo cảm tính. Còn em Lâm Thị Mai cùng lớp với Duyên lại buồn bã: Đề khó và dài nên em làm được 20 câu đầu, còn lại có làm nhưng không biết đúng hay sai.

Theo thống kê của Sở GD-ĐT, môn Sử có 504 thí sinh dự thi trong tổng số 507 thí sinh đăng ký, vắng 3 không lý do. Buổi chiều môn Sinh có 618 thí sinh dự thi trong tổng số 631 em đăng ký, vắng 13 không lý do. Ngày thi cuối diễn ra nghiêm túc, đúng quy chế.

Như vậy, sau 4 ngày thi THPT quốc gia năm 2015, ở cụm thi tỉnh, ngoài 2 thí sinh tại điểm thi Trường THPT Chơn Thành vi phạm quy chế phải đình chỉ do sử dụng điện thoại trong giờ thi môn Toán, nhìn chung kỳ thi diễn ra nghiêm túc, an toàn, đúng quy chế.

Vũ Thuyên

  • Từ khóa
85215

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu