Thứ 4, 24/04/2024 02:01:50 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 17:08, 03/06/2013 GMT+7

Đề thi môn Sinh dễ, nhiều thí sinh dự kiến điểm cao

Thứ 2, 03/06/2013 | 17:08:00 280 lượt xem


Thí sinh dự thi tại hội đồng thi trường Trung học phổ thông Lê Quý Đôn, Hà Đông

15 giờ 30 phút chiều nay, gần 1 triệu thí sinh trên cả nước đã kết thúc bài thi môn Sinh học. Ngay sau khi tiếng trống trường báo hiệu hết giờ vừa vang lên, các thí sinh ùa ra khỏi phòng khi với nét mặt tươi cười rạng rỡ vì làm tốt bài thi.

Đánh giá chung của thí sinh là đề thi không khó, cơ bản, bám sát chương trình và có phần “dễ thở”, cân đối giữa phần lý thuyết và bài tập.

Tại Hội đồng thi trường Trung học phổ thông Minh Khai, quận Hoàng Mai, thí sinh Minh Trang cho biết, em làm bài thi rất tốt dù trước đó em khá lo môn Sinh. "Sinh học không phải sở trường của em. Trưa nay vừa ăn cơm vừa cố tranh thủ nhìn lại sách, đến tận lúc giám thị gọi vào phòng thi, em vẫn tranh thủ ôn. May mà đề thi không quá khó, em làm khá tốt," Trang vui vẻ cho biết.

Cũng theo Trang, trong phòng thi của em có nhiều bạn làm xong trước giờ và khoe được 8, 9 điểm. "Em gặp chút khó khăn trong câu hỏi tính toán trong phần bài tập nên không kỳ vọng được 9, 10 nhưng chắc tầm 7 điểm," Trang cười nói.

Em Phạm Thành Hưng, học sinh trường Việt Đức vui vẻ khoe làm bài tốt: "Vừa phát đề xong là em cặm cụi làm, tới lúc xong bài ngẩng lên, hóa ra vẫn còn dư đến 20 phút để kiểm tra lại."

Theo Hưng, kiến thức trong đề thi chỉ có một vài câu khá lắt léo, còn lại phần lớn đều bám sát chương trình phổ thông, đặc biệt là lớp 12. Vì thế, trong phòng thi, không phải chỉ mình Trung là làm tốt mà cũng có không ít bạn hoàn thành sớm bài thi của mình.

“Tuy nhiên, chỉ 70% câu hỏi là em dám chắc câu trả lời thôi, còn lại phải về nhà tính toán kỹ lại mới biết được đúng sai thế nào,” Hưng hồ hởi.

Cùng chung quan điểm đó, bạn Nguyễn Thị Huyền, học sinh trường Marie Curie cũng tỏ ra lạc quan về kết quả thi môn Sinh.

“Chiều nay, em cũng hoàn thành được 80% cả phần lý thuyết và bài tập. Với kết quả đó, em hy vọng sẽ đạt trên điểm số trung bình,” Huyền thành thật.

Theo lời cô bạn trường Marie Curie, Sinh học là một trong những môn đa số học sinh đều khá sợ nhất là phần các phép lai. Bởi thế, ngay sau khi biết rằng làm được bài, nhiều sĩ tử “thở phào” nhẹ nhõm như trút được gánh nặng trong lòng.

Vốn theo học khối B và dự tính thi vào trường Đại học Khoa học Tự nhiên Hà Nội, em Phạm Văn Đức, học sinh trường Việt Đức cho rằng, các câu hỏi chủ yếu nằm trong chương trình học. Với cấu trúc đề thi tốt nghiệp môn sinh năm nay, số câu hỏi và phần bài tập quan trọng đều tập trung vào di truyền học. Tiến hóa và sinh thái học chỉ chiếm mỗi phần từ 25 - 30% số câu hỏi.

Tuy nhiên, theo cách đánh giá về đề thi của Đức, đề Sinh năm nay chỉ “rắn” ở phần phép lai thuận nghịch trên cây hoa phấn, kiểu gen sinh vật và một số câu cần tính toán nhiều, các câu còn lại đều có thể giải quyết nhanh được.

“Thí sinh cần có sự phân bổ thời gian hợp lý với 40 câu hỏi thi trắc nghiệm trong bài. Những câu hỏi lý thuyết cần phải tinh tường và chú ý bởi nhiều đáp án có sự tương đồng và dễ đánh lừa học sinh,” Đức bộc bạch.

Bên cạnh đó, Đức cũng cho rằng, đa số các bạn trong phòng thi đều “ngán ngẩm” đến phép tính lai bởi vấn đề này đòi hỏi sự tư duy lôgic, khả năng học thật chắc và kiến thức bao quát mới có thể làm.

“Số điểm tuyệt đối em nghĩ sẽ không nhiều nhưng để dành được 7, 8 điểm là tương đối đông,” Đức cho biết thêm.

Cũng dự kiến 7 điểm, thí sinh Ngọc Anh của điểm thi trường Trung học phổ thông Lê Quý Đôn, Hà Đông, cười tươi rói bảo: "Em thi khối A nên Sinh là môn em học không được tốt lắm, sợ nhất là phần di truyền với các tính toán logic lắt léo. Nhưng bây giờ thi xong em biết mình 'sống' rồi."

Ra về với tâm trạng hồ hởi, thí sinh Phạm Mạnh Đức nhận định đề không quá khó, những bạn học lực bình thường cũng có thể hoàn thành bài với kết quả tốt.

Kết thúc ngày thi thứ hai, nhiều sỹ tử đã phần nào yên tâm về kết quả thi tốt nghiệp của mình, tuy nhiên vẫn còn hai môn quan trọng trong ngày mai.

Thí sinh Nguyễn Thị Ngọc, học sinh Trường trung học phổ thông Phương Nam cho biết, em học ban D nên hai môn Toán, Ngoại ngữ thi ngày mai là cơ hội để nâng điểm thi tốt nghiệp của mình.

Ngày mai, 3-6, cũng là ngày thi cuối cùng của kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm nay. Thí sinh sẽ làm bài môn Toán vào buổi sáng, theo hình thức thi tự luận và môn Ngoại ngữ vào buổi chiều, theo hình thức thi trắc nghiệm.

(Theo TTXVN)

  • Từ khóa
82604

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu