Thứ 5, 25/04/2024 07:17:20 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 17:31, 24/06/2017 GMT+7

Đề thi các môn khoa học xã hội nhẹ nhàng, “dễ thở”

Thứ 7, 24/06/2017 | 17:31:00 335 lượt xem
BPO - Sáng 24-6, các thí sinh dự bài thi môn tự chọn cuối cùng kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 là tổ hợp các môn khoa học xã hội, gồm Sử, Địa, Giáo dục công dân, mỗi môn 50 phút, hình thức trắc nghiệm.

Tại điểm thi số 6, Trường THPT Hùng Vương (Đồng Xoài), các sĩ tử đều có tâm trạng thoải mái, nhẹ nhàng vì đề thi “dễ thở”.

Hầu hết thí sinh tại điểm thi Trường THPT Hùng Vương đều có tâm trạng thoải mái vì đề thi “dễ thở”

Rời phòng thi ra về đầu tiên, thí sinh Võ Thị Minh Thư, lớp 12D4, Trường THPT Hùng Vương phấn khởi cho biết: Em đăng ký thi tuyển khối D (Toán, Anh, Văn), Trường đại học sư phạm kỹ thuật TP. Hồ Chí Minh, đã hoàn thành ngày hôm qua, dự thi bài thi tổ hợp các môn khoa học xã hội chỉ để lấy điểm công nhận tốt nghiệp. Đề thi khá dễ, bám sát chương trình và đúng như cấu trúc minh họa của Bộ GD-ĐT. Mỗi thí sinh có một mã đề khác nhau, gồm 40 câu, trong đó Sử, Giáo dục công dân dài 4 trang A4, còn Địa dài 3 trang A4. Trong 40 câu thì khoảng 5 câu thí sinh phải liên hệ thực tiễn, thực tế trong cuộc sống hàng ngày mới có đáp án đúng. Bài thi dễ nên Thư dự đoán đạt 9 điểm mỗi môn thi.

Toàn tỉnh, bài thi tổ hợp các môn khoa học xã hội có 4.606 thí sinh đăng ký dự thi. Trong đó có 3.645 thí sinh đăng ký thi cả bài thi, 208 thí sinh chỉ đăng ký môn Sử, không có thí sinh chỉ đăng ký thi môn Địa, 1 thí sinh chỉ đăng ký môn Giáo dục công dân, 750 thí sinh chỉ đăng ký thi môn Sử và Địa, 2 thí sinh chỉ đăng ký thi môn Sử và Giáo dục công dân, không có thí sinh chỉ đăng ký thi môn Địa và Giáo dục công dân.

Có 113 thí sinh vắng thi, tỷ lệ dự thi đạt 99,11%. Có 2 thí sinh vi phạm quy chế do sử dụng tài liệu trong phòng thi giờ thi môn Sử. Trong đó, 1 thí sinh của Trung tâm giáo dục thường xuyên Lộc Ninh, dự thi điểm thi THPT Lộc Ninh; 1 thí sinh tự do, dự thi điểm thi Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh. Buổi thi cuối cùng diễn ra an toàn, trật tự, đúng quy chế, không có cán bộ coi thi vi phạm quy chế.

Thí sinh Nguyễn Thị Thúy Hiền, lớp 12D, Trường THPT chuyên Quang Trung cũng cho rằng đề thi sát với chương trình học và có sự phân hóa từ dễ đến khó. Khoảng 25 câu đầu rất dễ dành cho các bạn lấy điểm công nhận tốt nghiệp, còn lại dùng cho các bạn xét tuyển đại học, cao đẳng. Hiền dự đoán môn Địa đạt trên 9,5 điểm, các môn còn lại đạt trên 9 điểm.

“Em dự tuyển vào khối C và D14, Trường đại học khoa học Xã hội và Nhân văn Đại học quốc gia TP. Hồ Chí Minh. Với kết quả từ các bài thi những ngày vừa qua, hy vọng em sẽ đậu”- Hiền phấn khởi cho biết.

Cô Nguyễn Thị Nhung, giáo viên môn Địa, Trường cấp 2-3 Đồng Tiến (Đồng Phú) nhận xét: Đề thi môn Địa vừa sức với học sinh, sát với chương trình đã học, đã ôn tập và có sự phân hóa từ dễ đến khó cho từng đối tượng học sinh. Đề có đến 60%-70% câu đầu dành cho học sinh lấy điểm công nhận tốt nghiệp, còn lại dành cho xét tuyển đại học, cao đẳng.

Như vậy, sau 2,5 ngày thi, kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 đã chính thức khép lại. Theo đánh giá ban đầu, môn Toán hơn khó, môn Anh hơi dài, hầu hết các môn còn lại đều “dễ thở”. Các thí sinh rời phòng thi đều có tâm trạng thoải mái, nhẹ nhàng, không áp lực vì được thi “trường nhà” và đều làm được bài thi. Toàn tỉnh, ngoài 4 thí sinh vi phạm quy chế do sử dụng tài liệu trong phòng thi môn Văn và Sử, kỳ thi diễn ra nghiêm túc, trật tự, đúng quy chế, không có cán bộ, giám thị coi thi vi phạm quy chế.

Vũ Thuyên

  • Từ khóa
86997

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu