Thứ 7, 20/04/2024 05:56:02 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thời luận 13:57, 26/01/2016 GMT+7

Để mùa xuân đến sớm

Thứ 3, 26/01/2016 | 13:57:00 127 lượt xem
BP - Khi điều kiện kinh tế đã được cải thiện, phần đông nhân dân và đại bộ phận cán bộ, công chức, viên chức không còn phải chật vật lo cho tết. Với nhiều nhà, tết đến xuân về là dịp để sum họp gia đình, thăm bạn bè, người thân hoặc đi du lịch.

Thế nhưng, chúng ta không thể quên một bộ phận người nghèo, nhất là ở vùng sâu, vùng xa, vùng căn cứ kháng chiến vẫn còn nhiều khó khăn. Với họ, lo bữa ăn hằng ngày đã quá vất vả nên việc xoay xở để có bữa ăn tươm tất, manh áo đẹp và ấm trong những ngày tết nhiều khi vượt quá khả năng. Bởi vậy, hướng tới người nghèo, chăm lo tết cho người nghèo là trách nhiệm chung của cả hệ thống chính trị. Vì thế, những ngày cuối năm dù bộn bề công việc nhưng các hội, đoàn thể trong khối đại đoàn kết và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh bằng tình cảm, trách nhiệm của mình đã và đang nỗ lực huy động các nguồn lực và tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ, chăm lo cho người nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội. Việc làm này đã trở thành nét đẹp truyền thống mỗi dịp tết đến, xuân về để mọi người, mọi nhà đều có tết.

 Theo báo cáo của Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo”, toàn tỉnh hiện có 7.224 hộ nghèo, 6.279 hộ cận nghèo và 15.062 đối tượng bảo trợ xã hội. Với quyết tâm không để người nghèo không có tết, dịp tết Bính Thân, Ban vận động Quỹ “Ngày vì người nghèo” tỉnh dự kiến sẽ vận động các tổ chức, cá nhân 32.565 phần quà, tổng trị giá 9,769 tỷ đồng để tặng người nghèo, cận nghèo, hộ chính sách. Thời điểm này, các cơ quan, ban, ngành trong tỉnh đã vận động được 3.400 phần quà, hội chữ thập đỏ các cấp trong tỉnh vận động được 10.000 phần quà tặng hộ nghèo, cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội. Ngoài ra, còn rất nhiều tổ chức thiện nguyện, các cá nhân hảo tâm trong cộng đồng đã và đang tự nguyện chung tay lo tết cho người nghèo mà không thể cập nhật hết được.

Thực ra, không phải chờ đến những ngày giáp tết Bính Thân mà hoạt động chăm lo tết cho người nghèo trong tỉnh đã được khởi động từ trước đó khá lâu. Với mong muốn để các hộ nghèo khó khăn về nhà ở được đón tết trong căn nhà mới, từ tháng 12-2015, UBND huyện Bù Gia Mập đã tổ chức cho 33 hộ nghèo ở tổ Hàng Không, thôn Bình Hà 2, xã Đa Kia bốc thăm nhận vị trí đất tái định cư và triển khai xây dựng nhà mới. Đây là 33 trong số 125 hộ thuộc diện được làm nhà theo Dự án 33 của huyện Bù Gia Mập. Tại buổi bốc thăm nhận đất, mỗi hộ còn được nhận một con bò cái sinh sản từ Ngân hàng Vietcombank chi nhánh tỉnh Bình Dương hỗ trợ. Ngày 18-12-2015, Prudential Việt Nam kết hợp với Báo Lao động tổ chức trao tặng 666 thẻ bảo hiểm y tế cho hộ cận nghèo tại 2 huyện Lộc Ninh và Bù Đốp với tổng trị giá trên 124 triệu đồng. Ngày 6-1, UBND thị trấn Chơn Thành phối hợp với Công ty TNHH MTV xổ số kiến thiết và dịch vụ tổng hợp Bình Phước tổ chức bàn giao nhà tình thương cho gia đình ông Tép Xinh, trú khu phố 3, thị trấn Chơn Thành...

Còn nhiều việc làm tốt đẹp khác, giống như mang mùa xuân đến sớm với người nghèo trong tỉnh. Đó là những người nghèo được nhà nước hỗ trợ đã chí thú làm ăn và thoát được nghèo để cuộc sống gia đình lật sang trang mới sáng sủa, kỳ vọng hơn. Là những người nghèo nhường nhau tiêu chuẩn được làm nhà tình thương, những phần quà tết. Là những điểm dừng chân của các đoàn từ thiện mang theo nhiều phần quà chuyên chở những tấm lòng ấm áp.

Và mùa xuân đã đến sớm từ những điều tốt đẹp ấy.

Thảo Nguyên

  • Từ khóa

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu