Thứ 5, 25/04/2024 17:12:06 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 10:30, 05/12/2018 GMT+7

Đẩy nhanh tiến độ Dự án đường dây 220kV Bình Long - Tây Ninh

Thứ 4, 05/12/2018 | 10:30:00 163 lượt xem
BP - Chiều 4-12, Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh cùng lãnh đạo các sở, ngành và UBND huyện, thị xã liên quan tiếp và làm việc với lãnh đạo Tổng công ty Truyền tải điện quốc gia về giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc Dự án đường dây 220kV Bình Long - Tây Ninh, đoạn qua Bình Phước.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh kết luận buổi làm việc

Tại buổi làm việc, đại diện Ban quản lý dự án các công trình điện miền Trung cho biết: Dự án đường dây 220kV Bình Long - Tây Ninh, đoạn qua Bình Phước nhằm đảm bảo truyền tải hết công suất từ các nhà máy điện khu vực Tây Nguyên và Bình Phước vào hệ thống lưới điện quốc gia. Đồng thời nâng cao độ an toàn cung cấp điện, giảm tổn thất kỹ thuật, cải thiện chất lượng điện áp trên lưới truyền tải khu vực. Dự án được thiết kế với độ võng thấp nhất cách mặt đất 31m nên không ảnh hưởng nhiều đến cây trồng dưới hành lang tuyến. Đoạn tuyến đi qua Bình Phước nằm trên địa bàn 2 huyện Lộc Ninh, Hớn Quản và thị xã Bình Long gồm 60 vị trí móng trụ với 153 hộ dân và 1 tổ chức bị ảnh hưởng. Đến nay đã chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ 119/153 hộ dân và 1 tổ chức với 44/60 vị trí móng trụ của 41/51 hộ, còn 16 vị trí của 10 hộ dân chưa đồng ý nhận tiền bồi thường dẫn đến tiến độ thực hiện dự án chậm so với kế hoạch đề ra. Đại diện Ban quản lý dự án các công trình điện miền Trung kiến nghị, UBND tỉnh chỉ đạo các địa phương liên quan tăng cường vận động, thực hiện chi trả tiền cho các hộ dân còn lại để giao mặt bằng tổ chức thi công...

Theo lãnh đạo các huyện, thị xã liên quan, vướng mắc trong giải phóng mặt bằng là hộ dân không thống nhất đơn giá đền bù đất đối với các vị trí trụ và cây trồng lâu năm dưới hành lang tuyến; một số hộ dân yêu cầu kiểm tra lại diện tích đất, nhà cửa và các công trình, vật kiến trúc dưới hành lang tuyến... Đề nghị Ban quản lý dự án các công trình điện miền Trung xem xét tăng đơn giá hỗ trợ phù hợp tình hình thực tế ở địa phương.

Sau khi nghe các ý kiến đóng góp, Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh yêu cầu, lãnh đạo các huyện, thị xã tập trung đẩy nhanh tiến độ rà soát, kiểm kê và chi trả tiền đền bù cho người dân theo đúng quy định. Đối với hộ dân không chấp thuận, chống đối, xây dựng bất hợp pháp trên diện tích đã quy hoạch phải kiên quyết xử lý, cưỡng chế. Phó chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị chủ đầu tư xem xét điều chỉnh trong quá trình thi công những điểm bất hợp lý để phù hợp với thực địa, vị trí đất của người dân.

T. Mảng

  • Từ khóa
43605

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu