Thứ 7, 20/04/2024 04:43:51 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 06:46, 27/04/2018 GMT+7

CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 15 NĂM NGÀY THÀNH LẬP HUYỆN BÙ ĐỐP (1-5-2003 - 1-5-2018)

Đẩy mạnh công tác xây dựng Đảng vững mạnh trên cả ba mặt chính trị, tư tưởng và tổ chức

Thứ 6, 27/04/2018 | 06:46:00 2,695 lượt xem

* Đồng chí Hà Anh Dũng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Bù Đốp trả lời phỏng vấn Báo Bình Phước.

P.V: Xin đồng chí cho biết những nét nổi bật trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ huyện Bù Đốp thời gian qua?

Đồng chí Hà Anh Dũng:Từ năm 2003 đến nay, Đảng bộ huyện đã có nhiều chuyển biến tích cực trong công tác xây dựng Đảng. Trong đó, tập thể Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện đã đẩy mạnh công tác xây dựng Đảng vững mạnh trên cả ba mặt chính trị, tư tưởng và tổ chức. Đây cũng là nội dung cốt lõi trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện các nhiệm kỳ từ năm 2003-2020.

Nhiệm kỳ 2015-2020, Huyện ủy đã ban hành nhiều nghị quyết chuyên đề như: giải pháp xây dựng các xã Thiện Hưng, Tân Thành đạt chuẩn nông thôn mới; đào tạo cán bộ và phát triển nguồn nhân lực; phát triển đảng viên tại các chi bộ thôn, ấp, khu phố; tập trung xây dựng các đề án về vị trí việc làm, tinh giản biên chế, tinh gọn bộ máy... Công tác xây dựng Đảng vững mạnh trên cả ba mặt chính trị, tư tưởng và tổ chức được cấp ủy đảng các cấp đặc biệt quan tâm. Công tác kiểm tra, giám sát thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) được triển khai thường xuyên, có tổ chức đánh giá sơ, tổng kết cụ thể.

 

Các đồng chí: Nguyễn Văn Trăm, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Hà Anh Dũng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Bù Đốp trao tặng công trình “Tiết kiệm bản thân dành phần người khó”.
Đây là công trình của Đảng bộ huyện Bù Đốp trong học tập và làm theo Bác - Ảnh: Đ.Trung

Việc tuyên truyền, triển khai, quán triệt học tập các chỉ thị, nghị quyết của Đảng được thực hiện nghiêm túc và bằng nhiều hình thức phù hợp, qua đó tỷ lệ đảng viên tham gia học tập đạt cao. Cấp ủy các cấp luôn chủ động trong công tác nắm bắt tư tưởng, không để xảy ra các vụ việc phức tạp, ảnh hưởng xấu đến an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, góp phần củng cố, tăng cường khối đoàn kết, thống nhất trong Đảng bộ và sự đồng thuận xã hội. Bằng những chủ trương như: Công khai các bản cam kết nêu gương của từng đồng chí ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy để cán bộ, đảng viên và nhân dân giám sát; quan tâm nắm tình hình dư luận xã hội về diễn biến tư tưởng của cán bộ, đảng viên; tổ chức thông tin thời sự cho cán bộ chủ chốt của huyện, lấy ý kiến góp ý của đảng viên cao tuổi Đảng cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cán bộ chủ chốt trong huyện; tọa đàm về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”...,. Qua đó đã tạo sự thống nhất trong hệ thống chính trị và đồng thuận của nhân dân, củng cố niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng bộ huyện đối với sự phát triển ổn định của địa phương.

Năm 2003, toàn Đảng bộ huyện có 503 đảng viên, sinh hoạt tại 28 cơ sở đảng, đến hết năm 2017 có 1.621 đảng viên sinh hoạt tại 54 tổ chức cơ sở đảng. Hằng năm, tỷ lệ đảng viên kết nạp mới đều đạt chỉ tiêu tỉnh giao. Qua 15 năm, huyện đã phát triển được 105 đảng viên là đồng bào dân tộc thiểu số, nâng số đảng viên là đồng bào dân tộc thiểu số trong Đảng bộ huyện lên 144 đồng chí.

Để xây dựng, củng cố, kiện toàn các chi bộ thôn, ấp, khu phố, Đảng bộ huyện đã phân công các đồng chí ủy viên ban chấp hành phụ trách các chi bộ thôn, ấp, khu phố để phát huy vai trò, ý thức trách nhiệm của từng ủy viên, bí thư chi, đảng bộ, của cán bộ, đảng viên ở cơ sở trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Huyện ủy đã ban hành nghị quyết chuyên đề về phát triển đảng viên tại các thôn, ấp, khu phố, phấn đấu hằng năm tỷ lệ kết nạp đảng viên thuộc các chi bộ nông thôn đạt từ 40-45% tổng số đảng viên kết nạp ở các xã, thị trấn. Công tác đào tạo, bồi dưỡng, quy hoạch, luân chuyển, bố trí sử dụng cán bộ bảo đảm sự kế thừa và phát triển. Từ năm 2003 đến nay, huyện đã thực hiện điều động, luân chuyển, biệt phái trên 30 lượt cán bộ đi cơ sở, nhiều đồng chí đến nay giữ các chức vụ chủ chốt trong Đảng bộ huyện.

Công tác kiểm tra, giám sát có nhiều chuyển biến lớn. Tập thể ban thường vụ các nhiệm kỳ đã thực hiện tốt công tác tự phê bình và phê bình trên tinh thần thẳng thắn, nghiêm túc, trung thực... vì vậy Đảng bộ có sự đoàn kết, thống nhất cao trong lãnh đạo và chỉ đạo. Công tác kiểm tra, giám sát đã có nhiều đổi mới như tổ chức các hội nghị chuyên đề sơ, tổng kết công tác kiểm tra, giám sát; tập trung kiểm tra, chấn chỉnh kịp thời các biểu hiện sai phạm.

Bí thư Huyện ủy Hà Anh Dũng trao đổi với các đảng viên tại buổi sinh hoạt định kỳ của Chi bộ thôn 1, xã Thiện Hưng - Ảnh: Đ.Trung

Công tác dân vận của Đảng được thực hiện thường xuyên, liên tục về nhiệm vụ chính trị, xây dựng nông thôn mới và thực hiện quy chế dân chủ với nhiều hình thức, hoạt động phong phú. Qua đó đã vận động nhân dân tham gia xây dựng đảng, xây dựng chính quyền và tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước do Trung ương, các cấp, ngành phát động. Hệ thống dân vận, MTTQ và khối đoàn thể đã triển khai thực hiện tiêu chí môi trường trong xây dựng nông thôn mới; tổ chức đối thoại với nhân dân để nắm tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân, nắm dư luận trong việc triển khai các dự án trên địa bàn huyện và các chương trình phát triển kinh tế - xã hội.

P.V: Kết quả học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong thời gian qua của Đảng bộ huyện như thế nào, thưa đồng chí?

Đồng chí Hà Anh Dũng:Việc triển khai, quán triệt học tập các chuyên đề làm theo gương Bác hằng năm được thực hiện nghiêm túc với nhiều hình thức phong phú, qua đó thu hút sự quan tâm của đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân. Công tác tuyên truyền đa dạng, gắn kết tuyên truyền lồng ghép trong các phong trào cụ thể của từng cơ quan, đơn vị. Thực hiện nhất quán phương châm “Trên trước, dưới sau”, “Trong trước, ngoài sau”, “Học đi đôi với làm theo”; cấp ủy viên nêu gương cho đảng viên, đảng viên nêu gương cho quần chúng; cán bộ cấp trên nêu gương cho cán bộ cấp dưới; thủ trưởng cơ quan, đơn vị nêu gương cho công chức, viên chức và người lao động. Thực hiện “công khai hóa việc nêu gương về mọi mặt” trong Thường trực, Ban Thường vụ Huyện ủy trên sóng Đài Phát thanh huyện để tạo điều kiện cho người dân giám sát hoạt động của tổ chức đảng, cơ quan nhà nước nói chung và giám sát việc thực thi nhiệm vụ của người đứng đầu. Tăng cường hướng về cơ sở để tìm hiểu tâm tư nguyện vọng, lắng nghe, trực tiếp đối thoại và giải đáp những khúc mắc ngay tại cơ sở. Phát huy dân chủ và xây dựng phong cách quần chúng trong hoạt động tiếp xúc và làm việc với người dân. Đã có những phong trào cụ thể, thiết thực hưởng ứng việc học tập và làm theo Bác lan tỏa sâu rộng trong toàn Đảng bộ thông qua hưởng ứng phong trào “Tiết kiệm bản thân, dành phần người khó” và nhiều phong trào cụ thể khác do các cơ quan, đơn vị phát động. Từ những kết quả đạt được, Đảng bộ huyện có 19 tập thể và 50 cá nhân được khen thưởng cấp huyện; 3 tập thể, 3 cá nhân được Tỉnh ủy, UBND tỉnh gửi thư khen, tặng bằng khen. Sự động viên, khen thưởng kịp thời này đã cổ vũ cán bộ, đảng viên và nhân dân nêu cao ý thức tự giác, tích cực hơn trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

P.V: Xin trân trọng cảm ơn đồng chí!

                                 P.V (thực hiện)

  • Từ khóa
20481

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu