Thứ 7, 20/04/2024 02:19:43 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 11:09, 14/10/2016 GMT+7

Đẩy mạnh các hoạt động giáo dục, học tập trong thư viện

Thứ 6, 14/10/2016 | 11:09:00 165 lượt xem
BP - Ngày 13-10, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch phối hợp với Sở GD-ĐT ký kết phối hợp trong việc nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về thư viện và đẩy mạnh các hoạt động giáo dục, học tập suốt đời trong các thư viện giai đoạn 2016-2020.

Đại diện Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch và Sở GD-ĐT ký kết đẩy mạnh các hoạt động giáo dục, học tập suốt đời trong các thư việnĐại diện Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch và Sở GD-ĐT ký kết đẩy mạnh các hoạt động giáo dục, học tập suốt đời trong các thư viện

Phát triển thư viện và văn hóa đọc có vai trò quan trọng, góp phần phát triển nguồn nhân lực, phát triển văn hóa, xây dựng con người Việt Nam trong thời kỳ mới. Việc ký kết nhằm tăng cường phối hợp giữa hai ngành văn hóa - thể thao và du lịch với GD-ĐT để nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về thư viện, hoạt động của hệ thống thư viện công cộng và thư viện nhà trường.

Tính đến hết tháng 9-2016, hệ thống thư viện trong toàn tỉnh có 159.197 đầu sách; 443.335 tạp chí, báo; 165.439 lượt sách luân chuyển; thu hút 119.691 lượt bạn đọc. Hằng năm, Thư viện tỉnh phối hợp với Thư viện khoa học tổng hợp TP. Hồ Chí Minh thu âm sách nói tiếng dân tộc Stiêng; tổ chức ngày sách Việt Nam; phối hợp với huyện, thị đoàn tổ chức thư viện lưu động thu hút hàng ngàn độc giả tham gia...

Sau lễ ký kết, hai sở sẽ phối hợp chặt chẽ hơn trong công tác quản lý chỉ đạo thư viện nói chung và thư viện các nhà trường nói riêng. Nội dung quy định việc phối hợp giữa Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch và Sở GD-ĐT trong việc quản lý nhà nước về thư viện, xây dựng các hoạt động, chương trình giáo dục thông qua thư viện và tổ chức luân chuyển, tuyên truyền, trưng bày, tổ chức hội thi, hội thảo, tọa đàm nhằm tạo môi trường thuận lợi giúp bạn đọc nắm bắt thông tin trên mọi lĩnh vực.

Hai sở sẽ tổ chức tuyên truyền và hướng dẫn thực hiện các hoạt động giáo dục, học tập suốt đời trong thư viện; tổ chức đào tạo, bồi dưỡng, hướng dẫn nghiệp vụ thư viện cho cán bộ thư viện; khuyến khích đọc sách, nâng cao kỹ năng khai thác, tìm kiếm thông tin cho học sinh, sinh viên. Hai sở tự tổ chức kiểm tra việc thực hiện kế hoạch tại hệ thống thư viện công cộng và hệ thống thư viện nhà trường thuộc đơn vị quản lý; căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ để có đề xuất, kiến nghị với UBND tỉnh và các sở, ngành liên quan hỗ trợ nguồn lực cần thiết để đẩy mạnh các hoạt động học tập suốt đời trong thư viện nhà trường tại địa phương.

N. Hà

  • Từ khóa
86286

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu